ข่าว

ประมวลภาพสุดอลังการ การก่อสร้างโรงพยาบาลที่จีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประมวลภาพสุดอลังการ การก่อสร้างโรงพยาบาลที่จีน รองรับผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า

เรียกได้ว่าเป็นสถานการณ์ที่ทั่วโลกต่างเฝ้าระวังเป็นอย่างมาก สำหรับสถานการณ์ไวรัสโคโรน่า โดยเฉพาะที่ประเทศจีน ได้มีการระดมสรรพกำลังในการก่อสร้างโรงพยาบาลหลายแห่งเพื่อรองรับผู้ป่วยไวรัสโคโรน่า

โรงพยาบาล“หั่วเสินซาน” (Huoshenshan Hospital) ขนาด 25,000 ตารางเมตร ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางเพื่อการรักษาผู้ป่วยโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่แห่งแรก ณ นครอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยทางตอนกลางของจีน กำลังอยู่ในช่วงของการก่อสร้าง โรงพยาบาลหั่วเสินซานจะมีเตียงผู้ป่วยราว 1,000 หลัง คาดว่าจะก่อสร้างเสร็จสิ้นพร้อมใช้งานภายในวันที่ 3 ก.พ. นี้ 

ประมวลภาพสุดอลังการ การก่อสร้างโรงพยาบาลที่จีน ประมวลภาพสุดอลังการ การก่อสร้างโรงพยาบาลที่จีน

ประมวลภาพสุดอลังการ การก่อสร้างโรงพยาบาลที่จีน ประมวลภาพสุดอลังการ การก่อสร้างโรงพยาบาลที่จีน ประมวลภาพสุดอลังการ การก่อสร้างโรงพยาบาลที่จีน

ขณะที่โรงพยาบาลแหล่งที่ 2 ที่กำลังก่อสร้างอยู่ได้แก่ โรงพยาบาลเหลยเสินซาน ตั้งอยู่ในนครอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยทางตอนกลางของจีน  ก่อสร้างโดยอ้างอิงรูปแบบจากโรงพยาบาลเสี่ยวทังซาน (Xiaotangshan Hospital) ในกรุงปักกิ่ง ที่เคยใช้รักษาผู้ป่วยโรคซาร์สเมื่อปี 2003 ทั้งนี้ คาดการณ์ว่าโรงพยาบาลเหลยเสินซานจะก่อสร้างเสร็จสิ้นพร้อมใช้งานภายในเวลาหนึ่งสัปดาห์ 

ประมวลภาพสุดอลังการ การก่อสร้างโรงพยาบาลที่จีน

CR.China Xinhua News

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ