ข่าว

ชวน ปัดให้ความเห็นไร้ชื่อ นาที ทำเรื่องแจงศาลปมเสียบบัตรแทน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชวน" ปัดให้ความเห็น ไร้ชื่อ "นาที" ทำเรื่องแจงศาลรธน. ปมเสียบบัตรแทน เปิดคำร้อง "ฝ่ายค้าน-รัฐบาล" ไร้ชื่อ ภริม-สมบูรณ์

 

 

             รัฐสภา - 30 มกราคม 2563 -"ชวน" ปัดให้ความเห็น ไร้ชื่อ "นาที" ทำเรื่องแจงศาลรธน. ปมเสียบบัตรแทน เปิดคำร้อง "ฝ่ายค้าน-รัฐบาล" ไร้ชื่อ ภริม-สมบูรณ์ แต่ศาลเรียกเหตุมีคลิปหลักฐานจากคำร้องฝ่ายค้าน ด้านชื่อ "นาที" ปรากฎในคำร้อง "เสรีพิศุทธ์" แต่ถูกตีตก

 

             นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่าตนได้รับทราบว่าศาลรัฐธรรมนูญ ได้รับคำร้องที่สภาฯ ส่งให้พิจารณากรณีการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ​พ.ศ.2563 แล้ว และให้บุคคลที่เกี่ยวข้องส่งคำชี้แจงในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ส่วนกรณีที่มีชื่อของนายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาฯ เป็นบุคคลที่ต้องส่งคำชี้แจงไปยังศาลรัฐธรรมนูญด้วยนั้น ตนไม่ได้กำชับให้ดำเนินการเรื่องใดเพิ่มเติม ส่วนกรณีที่พบว่ารายชื่อบุคคลที่ต้องส่งคำชี้แจงเป็นหนังสือ ไม่ปรากฎชื่อของนางนาที รัชกิจประการ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ที่ถูกตรวจสอบพบว่าให้บุคคลอื่นเสียบบัตรแสดงตนและลงคะแนนแทนในวาระสองและวาระสาม นั้นตนไม่มีความเห็น 

 

อ่านข่าว-งบ 63 โมฆะ เดือดร้อนทั้งแผ่นดิน

 

 

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับการตรวจสอบคำร้องของกลุ่มส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลและส.ส.กลุ่มพรรคร่วมฝ่ายค้าน ที่ยื่นไปต่อศาลรัฐธรรมนูญ พบว่ามีการระบุชื่อบุคคลที่เกี่ยวข้องกับกรณีการเสียบบัตรแทนกัน เพียงชื่อของนายฉลอง เทอดวีระพงศ์ ส.ส.พัทลุง พรรคภูมิใจไทย เพียงบุคคลเดียว ทั้งคำร้องของฝ่ายค้าน และฝ่ายรัฐบาล  

 

              ทั้งนี้ในผลการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญที่เรียกบุคคลให้ชี้แจงเป็นหนังสือ ประกอบด้วย นายสรศักดิ์ ,  นายฉลอง , น.ส.ภริม พูลเจริญ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ และ นายสมบูรณ์ ซารัมย์ ส.ส.บุรีรัมย์​ พรรคภูมิใจไทย   

 

           ขณะที่มีรายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับรายชื่อที่ศาลเรียกให้ส่งคำชี้แจงที่มี ชื่อของนายสมบูรณ์ และน.ส.ภริม ส่งคำชี้แจงด้วยนั้น เพราะฝ่ายค้านได้ยื่นหลักฐานประกอบคำร้องเป็นคลิปที่ปรากฎภาพของน.ส.ภริม และนายสมบูรณ์ ที่มีพฤติกรรมเสียบบัตรแทนบุคคลอื่นด้วย ส่วนกรณีของนางนาที นั้นเป็นชื่อที่อยู่ในคำร้องของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญตีตกคำร้อง จึงคาดว่าไม่มีรายชื่อนางนาทีปรากฎตามผลการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อวันที่ 29 มกราคม. 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ