ข่าว

"เอกราช"ยื่นที่ดิน10แปลงค้ำประกันใช้หนี้สหกรณ์ครู431ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เอกราช"ยื่นที่ดิน10แปลงค้ำประกันใช้หนี้สหกรณ์ครู431ล้านพร้อมดอกเบี้ยภายใน27ธ.ค.63

 

 

                            วันที่ 29 ม.ค.2563 จากกรณีที่เงินสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น ได้หายไปจากบัญชีเงินฝากประจำธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาถนนดินแดง เลขที่บัญชี 144-101918-9 จำนวน 431 ล้านบาทตั้งแต่ปี 2554 จนทางคณะผู้บริหารสหกรณ์ ได้มีการแต่งตั้งทนายเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายทั้งทางแพ่งและทางอาญากับผู้ที่เกี่ยวข้อง มีนายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ อดีตผู้จัดการสหกรณ์ฯ  นายนพรัตน์ สร้างนานอก และนายสมศักดิ์ โคตรวงศ์ ซึ่งเป็นกรรมการสหกรณ์เมื่อปี 2554

"เอกราช"ยื่นที่ดิน10แปลงค้ำประกันใช้หนี้สหกรณ์ครู431ล้าน

 

 

 

                ล่าสุดวันนี้ (29 ม.ค.2563) ได้รับการเปิดเผยจาก ดร.อนุศาสตร์ สอนศิลพงศ์ ประธานดำเนินการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น ว่า เมื่อวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา นายเอกราช ช่างเหลา อดีตผู้จัดการสหกรณ์ฯ และปัจจุบันเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ได้เดินทางเซ็นหนังสือรับสภาพหนี้สหกรณ์ฯ จำนวน 431 ล้าน โดยนำหลักทรัพย์เป็นที่ดินเปล่าไม่มีสิ่งก่อสร้าง 10 แปลงมาค้ำประกัน เป็นมูลค่า 169 ล้านบาท พร้อมกับมีเงื่อนไขชำระให้แล้วเสร็จทั้งหมดพร้อมดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 6.75 วันที่ 27 ธ.ค.2563 โดยมาเซ็นรับเพียงผู้เดียว

"เอกราช"ยื่นที่ดิน10แปลงค้ำประกันใช้หนี้สหกรณ์ครู431ล้าน

 

 

 

                           ซึ่งสหกรณ์ดำเนินการไปตามกระบวนการถ้ามีเงินขาดบัญชีก็ต้องแจ้งให้ผู้ทำเงินหายมารับสภาพหนี้ ทั้งนี้ การมาเซ็นรับสภาพหนี้ก็ทำให้เห็นว่ามีคนเอาเงินไปจริง ยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับสมาชิกว่ามีการแก้ปัญหาหนี้อาจจะสูญ ทำให้มีเงินปันผลอย่างต่อเนื่องทุกปีอย่างแน่นอน และยังมีแผนว่าจะมีการชำระภายในระยะเวลากำหนด แม้หลักทรัพย์ค้ำประกันจะน้อยกว่าก็ต้องเอาไว้ก่อน ทั้งนี้แม้ว่าจะรับสภาพหนี้ แต่ในกระบวนการทางอาญา ก็ยังคงมีการดำเนินการตามกฎหมาย โดยทีมทนายความและการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็คืบหน้าไปมากแล้ว มีการเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องไปสอบสวนแล้วคงเหลือเพียงนายเอกราช ช่างเหลา ที่ผ่านมายังอยู่ในช่วงเปิดสมัยประชุมสภา คาดว่าอีกไม่นานเจ้าหน้าที่ตำรวจก็คงจะเรียกไปให้ปากคำเพื่อให้กระบวนการทางอาญาดำเนินการไปอย่างต่อเนื่อง

"เอกราช"ยื่นที่ดิน10แปลงค้ำประกันใช้หนี้สหกรณ์ครู431ล้าน

ภาพ/ข่าว จิติมา จันพรม นักข่าวภูมิภาค จ.ขอนแก่น 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ