ข่าว

อย่ามั่ว "ดื่มน้ำต้มกระเทียม" รักษาไวรัสโคโรน่าไม่จริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ วอนอย่าแชร์มั่ว หลังจากที่โลกออนไลน์มีการแชร์เรื่องของการ "ดื่มน้ำต้มกระเทียม" โดยอ้างว่าจะช่วยรักษาไวรัสโคโรน่าได้

สถานการณ์ไวรัสโคโรน่าที่กำลังแพร่ระบาดในตอนนี้ ซึ่งล่าสุดพบผู้ติดเชื้อมากกว่า 6,000 คน มีผู้เสียชีวิตไปแล้วถึง 132 ราย และประเทศไทยเองก็ติดอันดับประเทศที่มีผู้ติดเชื้อมากเป็นอันดับ 2 ของโลกด้วย ขณะเดียวกันมีการแชร์เกี่ยวกับวิธีการป้องกันไวรัสโคโรน่าด้วยการ "ดื่มน้ำต้มกระเทียม" ซึ่งเรื่องนี้ทาง ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ แห่งคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ออกมาชี้แจงในเวลาต่อมาว่า "ไม่จริง" วอนอย่าแชร์มั่ว

 

 

อย่ามั่ว "ดื่มน้ำต้มกระเทียม" รักษาไวรัสโคโรน่าไม่จริง

 

 

โดย ดร.เจษฎา ได้โพสต์เกี่ยวกับเรื่องนี้ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า "แชร์มั่วล่าสุดเกี่ยวกับ "วิธีป้องกันเชื้อโคโรน่าไวรัสสายพันธุ์ใหม่ 2019" โดยบอกว่า หมอจีนที่เมืองอู่ฮั่น ดื่มน้ำต้มกระเทียมรักษาโรคได้ ??

 

 

ไม่จริงนะครับ ตอนนี้สถานการณ์ในเมืองอู่ฮั่นยังวุ่นวายกับการแพร่ระบาดของเชื้ออยู่เลย (ถ้าได้ผลจริง คงประกาศกันไปทั่วแล้ว) และไม่มีใครแนะนำวิธีนี้ด้วย วิธีการป้องกันการติดเชื้อที่ดีที่สุด คือ ห่างไกลจากการใกล้ชิดสัมผัสผู้ที่อาจจะติดเชื้อมา และใช้สูตร "กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ" เหมือนเดิมครับ

 

 

ด้านเพจ Drama-addict ก็ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้เช่นกันว่า "น้ำต้มกระเทียม ไม่ช่วยป้องกันโคโรน่าไวรัสสายพันธุ์ใหม่ แต่กินของร้อน ใช้ช้อนกลาง ล้างมือบ่อยๆ และสวมหน้ากากอนามัยช่วยได้"

 

 

 

 

 

ขอบคุณ : Jessada Denduangboripant , Drama-addict

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ