ข่าว

ตำรวจเร่งติดตาม 'พระจ่อย' หลังพบเบาะแสปลิดชีพพระแหล่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจเร่งติดตาม 'พระจ่อย' หลังพบเบาะแสว่าเป็นคนลงมือปลิดชีพพระแหล่

 

 

 

                           ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ได้มีการประชุมติดตามความคืบหน้าในคดีคนร้ายลงมือก่อเหตุฆ่าพระมรณภาพ ที่บริเวรป่าละเมาะตรงข้ามสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดขอนแก่นแห่งที่ 3 ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมืองขอนแก่น หลังได้พบศพเมื่อเช้าวานนี้ โดยตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ตำรวจสืบสวนจังหวัดขอนแก่น และตำรวจสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ได้ระดมกำลังออกหาผู้ต้องสงสัยจนกระทั่งสืบทราบว่า พระจ่อยที่เป็นพระที่สนิทกับพระแหล่ ได้หายตัวไปหลังจากเกิดเหตุเนื่องจากไม่อยู่ในบริเวIที่ได้มีการปักกด ด้วยกัน ซึ่งขณะนี้ตำรวจกำลังเร่งติดตามตัวเพื่อมาสอบปากคำว่าเป้นคนที่ทำร้ายพระแหล่มรณภาพหรือไม่

 

ตำรวจเร่งติดตาม \'พระจ่อย\' หลังพบเบาะแสปลิดชีพพระแหล่

 

 

 

 

ขณะที่ในช่วงเย็นนายเริ่ม ราสาลี อายุ 75  ปี ชาวบ้านภูป่าไผ่ ตำบลโนนป่าซาง อำเภอผาขาว จังหวัดเลย พร้อมญาติได้เหมารถจากอำเภอผาขาวเพื่อมาขอดูศพพระที่มรณภาพ หลังจากที่ดูได้ยืนยันว่าพระรูปดังกล่าวคือพระแหล่ หรือนายวินัย ราสาลี อายุ 48 ปี เป็นลูกชายคนที่ 2 ของตนเอง

ตำรวจเร่งติดตาม \'พระจ่อย\' หลังพบเบาะแสปลิดชีพพระแหล่

นายเริ่ม เล่าว่า "ลูกชายของตนเองได้บวชเป้นพระมาได้ประมาณ 10 พรรษา โดยจะธุดงค์ไปตามจังหวัดต่างๆ เท่าที่จำได้เคยไปที่จังหวัดพิษณุโลก สุโขทัย มหาสารคาม จนกระทั่งมาที่จังหวัดขอนแก่น และนานๆจะกลับบ้านที และส่วนใหญ่จะพูดคุยทางโทรศัพท์ ครั้งล่าสุดได้โทรศัพท์คุยกันเมื่อช่วงหลังปีใหม่ นอกจากนี้ลูกชายของตนเอง จะไปหาป้าที่อำเภอชุมแพ พร้อมกับพาพระที่สนิทกันประมาณ 5-7 รูป ไปด้วยเสมอ จนกระทั่งตนเองมาทราบข่าวภายหลังว่าลูกชายตนเอง ได้ถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต ตนเองก็รู้สึกเสียใจเป้นอย่างมาก และอยากให้ทางตำรวจได้จับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว"

 

 

 

 

ในส่วนของความช่วยเหลือทางสำนักงานยุติธรรมจังหวัดขอนแก่น ได้เข้ามาช่วยประสานงาน พร้อมกับแจ้งกระบวนการให้ความช่วยเหลือ หากต้องการจะได้ประสานไปยังสำนักงานยุติธรรมจังหวัดเลย  ขณะที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดขอนแก่น ได้เข้ามาช่วยเหลือโดยการจัดหาที่พักผ่อนให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตที่เดินทางมาทั้ง 7 คน ก่อนที่จะจัดพิธีฌาปนกิจศพในวันพรุ่งนี้ 29 ม.ค. 63 ที่วัดบ้านสระทอง ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมืองขอนแก่น ก่อนที่จะได้นำอัฐิกลับไปทำพิธีทางสาสนาต่อที่บ้านเกิด

 

ตำรวจเร่งติดตาม \'พระจ่อย\' หลังพบเบาะแสปลิดชีพพระแหล่

 

นิติกรณ์ ฝางมาลาผู้สื่อข่าว จังหวัดขอนแก่น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ