ข่าว

พ่อลั่นไม่ให้อภัยลูกคลั่งยา ทำร้ายแม่ เผยทำมาแล้ว4ครั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อลั่นไม่ให้อภัยลูกคลั่งยา ทำร้ายแม่ เผยทำมาแล้ว4ครั้ง

 

            จากกรณีเหตุการณ์คดีสะเทือนใจนางเราะปิฉะ  ใบแหล้ อายุ 65ปี แม่วัยชราถูกนายสมชาย   สันเตะหรือชื่อเล่นว่า”บังเลาะ” ลูกชายแท้ๆวัย 35 ปี ซึ่งเสพยาเสพติดจนติดขั้นรุนแรงได้เมายาคลุ้มคลั่งอาละวาดทะเลาะกับแม่ ก่อนจะยกรถจักรยานสองล้อถีบขนาดเล็กของเด็กยกฟาดศีรษะนางรอปีฉะ ผู้เป็นแม่จนหัวแตกเลือดอาบแผลยาว 8 ซม.หลบหนีหายไป ที่บ้านเลขที่ 129/2 หมู่ 7 ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราชเมื่อค่ำวันที่26มค.ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุทางญาติ ๆ ได้แจ้งเจ้ามูลนิธิประชาร่วมใจ อ.ท่าศาลา รีบมาช่วยเหลือปฐมพยาบาลห้ามเลือดและรีบนำส่ง รพ.ท่าศาลา เพื่อให้แพทย์รักษานอน รพ.จนอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลังติดตามจับกุมตัวนายสมชาย หรือ “บังเลาะ” ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา (26 ม.ค.)แต่ไร้วี่แวว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

พ่อลั่นไม่ให้อภัยลูกคลั่งยา ทำร้ายแม่ เผยทำมาแล้ว4ครั้ง

 

พ่อลั่นไม่ให้อภัยลูกคลั่งยา ทำร้ายแม่ เผยทำมาแล้ว4ครั้ง

 

พ่อลั่นไม่ให้อภัยลูกคลั่งยา ทำร้ายแม่ เผยทำมาแล้ว4ครั้ง

 

 

                          28 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ (27 ม.ค.) ได้เดินทางไปยังบ้านเกิดเหตุเลขที่ 129/2 หมู่7 ต.ท่าศาลา อ.ทาศาลา จ.นครศรีธรรมราช พบว่าเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบนายอะสาร สันเตะ อายุ 65 ปี บิดาของนายสมชาย หรือ“บังเลาะ” ได้นำผู้สื่อข่าวชี้จุดที่เกิดเหตุและร่องรอยที่เกิดเหตุและรถจักรยานสองล้อเด็กที่ยังจอดในบ้าน สำหรับนางเราะปิฉะ  เมียรักของตนอาการปลอดภัยแล้วแต่แพทย์ยังให้นอนพักรักษาตัวและรอดูอาการที่ รพ.ท่าศาลาอีกระยะหนึ่ง นายอะสาร กล่าว

            นายอะสาร สันเตะ เปิดเผยว่า ครอบครัวตนพร้อมบรรดาญาติ ๆและเพื่อนบ้านใกล้เคียงต่างเอือมระอากับนายสมชาย หรือ “บังเลาะ” นอกนอกคอกของตนคนนี้เป็นอย่างมาก ตนมีลูกทั้งหมด 8 คน ซึ่งนายสมชาย หรือ “บังเลาะ” ลูกทรพีรายนี้เป็นคนที่ 2 ติดยาเสพติดงอมแงมจะเสพยาบ้าเป็นประจำทุกวันและทุกครั้งเมื่อเมายาก็จะอาละวาดทำร้ายแม่และคนในครอบครัวเป็นประจำ เคยถูกจับกุมไปบำบัดหลายครั้งแล้วก็ยังไม่หาย เมื่อออกมาบ้านจะกลับมาเสพยาอีกงานการก็ไม่ยอมทำเป็นหลักแหล่ง  และมักจะเข้ามาขโมยข้าวของในบ้านแม้กระทั่งไก่ที่เลี้ยงไว้ไปขายจนหมดเพื่อนำเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพวันหนึ่งหลายเม็ดประมาณ 2-5 เม็ด หลังเมายาบ้าก็จะกลับมาอาละวาดทำร้ายแม่และคนในบ้านเป็นประจำเพื่อจะขอเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ ในรอบ 2 เดือนที่ผ่านมา อาละวาดทำร้ายแม่มาแล้ว 4 ครั้ง จนล่าสุดมาก่อเหตุหนักหน่อยใช้รถจักรยานสองล้อเด็กฟาดทุบหัวแม่จนแตกเลือดอาบ และมักจะหลบหนีไปบ้านอดีตแม่ยาย แต่ครอบครัวของอดีตแม่ยายก็เอือมระอา และหวาดกลัวนายสมชาย เช่นกัน จนตนและญาติไม่รู้จะทำยังไงดีกับลูกสุดชั่วรายนี้

            “หลังเกิดเหตุตนไม่รู้จะทำอย่างไรเลยโทรศัพท์ตามลูก ๆ ที่ไปมีครอบครัวอยู่ในกรุงเทพ สตูล และจังหวัดต่าง ๆ พากันเดินทางกลับมาบ้าน บางส่วนมาถึง และช่วงตี 4ที่ผ่านมา  และนายสมชายหรือเลาะ ที่หลังก่อเหตุหลบหนีไปนอนบ้านอดีตแม่ยายได้ย้อนกลับมายังแอบเข้าไปนอนในบ้านอีกเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เมื่อพี่ ๆ น้อง ๆ มาถึงนายสมชาย หรือ “บังเลาะ” ก็อาละวาดทำร้ายคนในบ้านอีก แต่ถูกพี่ ๆ น้อง ๆ คว้ามีดพร้า ขวาน จอบ เป็นอาวุธป้องกันตัวและกรูกันเข้าไปต่อสู้กับนายสมชาย หรือ “บังเลาะ” พร้อมประกาศอย่างโกรธแค้นว่าแม้จะเป็นพี่น้องสายโลหิตเดียวกัน แต่เมื่อทำร้ายพ่อแม่อย่างโหดร้ายทารุณเช่นนี้ก็เอาไว้ไม่ได้ พี่ ๆ น้อง ๆ จำใจต้องฆ่าทิ้งให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย มีชีวิตอยู่ต่อไปก็เป็นอันตรายกับพ่อแม่ ญาติ ๆ และชาวบ้านคนอื่น ๆ  นายสมชาย หรือ “บังเลาะ”  เห็นท่าไม่ได้จึงวิ่งหลบหนีออกจากบ้าน  ตนและลูก ๆ จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาติดตามจับกุมตัวนายสมชย หรือ “บังเลาะ”ลูกชั่วคนนี้ไปดำเนินคดีตามกฎหมาย"

            “ มันเป็นอันธพาล ไม่รู้สำนึกใด ๆ เลย ตนและภรรยาที่เป็นพ่อแม่บังเกิดเกล้าพยายามว่ากล่าวตักเตือนเรื่องการเสพยาเสพติด  แต่มันประกาศก้องไม่ต้องมาพูดมาตักเตือนมันเรื่องการเสพยาเสพติด มันบอกว่าไม่ต้องมาเสือก  กับแม่บังเกิดเกล้ามันเรียกไอ้สัตว์ ได้หน้าหมา ในขณะที่กับตนมันเรียกไอ้วัว ไอ้ควาย ตนไม่รู้จะพูดหรือทำอย่างไรกับลูกชั่วคนนี้และตนจะไม่อภัยให้อีกแล้ว จนกว่าวันหนึ่งจะกลับตัวกลับใจมาเป็นคนที่มีสำนึก คิดดี ทำดีอย่างแม้จจริง นั่นแหละผมจึงจะอภัยให้มัน” นายอะสาร กล่าวในที่สุด

พ่อลั่นไม่ให้อภัยลูกคลั่งยา ทำร้ายแม่ เผยทำมาแล้ว4ครั้ง

 

พ่อลั่นไม่ให้อภัยลูกคลั่งยา ทำร้ายแม่ เผยทำมาแล้ว4ครั้ง

 

พ่อลั่นไม่ให้อภัยลูกคลั่งยา ทำร้ายแม่ เผยทำมาแล้ว4ครั้ง

 

 

                           ต่อมา พ.ต.อ.อนันต์   หริกจันทร์ ผกก.สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พ.ต.ท.เกษมสิทธิ์   จำปาทอง รอง ผกก.(สอบสวน)และพ.ต.ท.เมธี  พาชื่นใจ สว.(สอบสวน) พร้อมด้วยด.ต.สุทธิศักดิ์  พิทักษ์ทองคำ หัวหน้าสายตรวจป้อมตำรวจสี่แยกหน้าทับ ได้นำกำลังตำรวจลงพื้นที่ติดตามจับกุมตัวนายสมชาย หรือ “บังเลาะ” โดยมีลูก ๆ ของนายอะสาร   สันเตะ และญาติ ๆ ร่วมกันออกชวยเหลือตำรวจติดตามจับกุมตัวลูกทรพีรายนี้อย่างกระชันชิด

            จนพบว่าหลบหนีไปซ่อนตัวบ้านอดีตแม่ยาย ในขณะที่คนในครอยครัวของอดีตแม่บายก็หวาดหลัวพากันหลบหนีออกจากบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเขาจับกุมจับกุมตัวนายสมชาย หรือ “บังเลาะ”ลูกทรพีเอาไว้ได้โดยละม่อม ในขระที่นายอะสาร พ่อนายสมชาย หรือ “บังเลาะ และญาติ ๆ ยืนยันให้เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายจนถึงที่สุด พร้อมวิงวอนขอร้องอย่าให้ตำรวจปล่อยออกมาอีก ขอให้นำตัวไปบำบัดอาการติดยาเสพติดอย่างจริงจังต่อเนื่องให้หายขาดเสียที  

             ด้าน พ.ต.อ.อนันต์   หริกจันทร์ ผกก.สภ.ท่าศาลา เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นทางตำรวจจะได้ดำเนินคดีนายสมชายในข้อหาทำร้ายร่างกายบุพการีและเสพยาเสพติด ตามประวัติแม้จะเคยบำบัดรักษายาเสพติดใน รพ.มาแล้วก็ตาม แต่เมื่อบำบัดแต่ยังไม่เลิกเสพยาก็กลับมาเหมอนเดิมอีก เมื่อเสพยาจะคลุ้มคลั่งและยังอาละวาดหนักกว่าเดิมอีก ดังนั้นนอกจากจะดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว จะต้องหามาตรการในการเจ้ารับการบำบัดยาเสพติดยาเสพติดอย่างจริงจังต่อเนื่องเพื่อให้เข็ดหลาบและหายจากอาหารติดยาต่อไป

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากโดนจับกุมทางพี่ ๆ น้อง ได้เข้าไปชี้หน้าสอบถามนายสมชาย หรือบังเลาะ”ด้วยความไม่พอใจว่า “มึงทำร้ายแม่ทำไม นายสมชาย ถึงกับนั่งก้มหน้า และกล่าวว่าแค่ผลักแม่เบา แม่ล้มไปโดนรถจักรยานเอง พร้อมยอมรับว่าเสพยาบ้าวันละ 2 เม็ดไม่ใช่ 4-5 เม็ดเหมือนที่นายอะสาร พ่อบอกนักข่าว  เมื่อตำรวจเค้นสอบถามถึงแหล่งที่ไปซื้อยาบ้านายสมชาย หรือ”บังเลาะ” อ้างไม่ไม่ต้องซื้อมีเพื่อนมาให้ฟรีๆ ในขณะที่เพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียง ให้ข้อมูลกับตำรวจว่า  นายสมชาย หรือ “บังเลาะ”ทาสยานรกรายนี้นับเป็นภัยสังคมเป็นอย่างมาก เมื่อเมายาจะคุ้มคลั่งอาละวาด ชาวบ้านพากันหวาดกลัวหวาดผวา แม้แต่พ่อแม่มนก็ยังทุบตีทำร้ายอย่างโหดร้ายป่าเถื่อน จึงเกรงว่าจะอาละวาดทำร้ายชาวบ้านข้งเคียงไปด้วย โดยเฉพาะมีเพื่อนบ้านที่พิการติดเตียงอยู่หลายคน จึงอยากให้ตำรวจดำเนินคดีสถานหนักอย่าแค่จับไปแล้วดำเนินคดีติดคุก 1-3 เดือนก็พ้นโทษออกมาและมีพฤติกรรมเมือนเดิมอีก.

พ่อลั่นไม่ให้อภัยลูกคลั่งยา ทำร้ายแม่ เผยทำมาแล้ว4ครั้ง

 

พ่อลั่นไม่ให้อภัยลูกคลั่งยา ทำร้ายแม่ เผยทำมาแล้ว4ครั้ง

 

พ่อลั่นไม่ให้อภัยลูกคลั่งยา ทำร้ายแม่ เผยทำมาแล้ว4ครั้ง

 

พ่อลั่นไม่ให้อภัยลูกคลั่งยา ทำร้ายแม่ เผยทำมาแล้ว4ครั้ง

ภาพ/คลิป /ยุทธนะ  เตมะศิริ /กู้ภัยประชาร่วมใจเขตอ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

ยุทธนะ เตมะศิริ นครศรีธรรมราช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ