ข่าว

จงอางบุกเล้าไก่ โร่ซุกกองไม้ ไม่ยอมให้จับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แตกตื่น!!!จงอางบุกเล้าไก่ซุกกองไม้ ไม่ยอมให้จับ สุดท้ายต้องขมา เชื่อเป็นงูเจ้าที่

จงอางบุกเล้าไก่ โร่ซุกกองไม้ ไม่ยอมให้จับ

 

 

                 วันที่ 12 ม.ค.2563 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยใต้เต๊กตึ๊งบางขัน อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านให้ช่วยจับงูจงอางที่เล้าไก่ข้างบ้าน จึงพร้อมด้วยอุปกรณ์จับ รีบเดินทางไปตรวจสอบให้ความช่วยเหลือ

จงอางบุกเล้าไก่ โร่ซุกกองไม้ ไม่ยอมให้จับ

ที่เกิดเหตุบริเวณเล้าไก่ข้างบ้านเลขที่ 410 หมู่ 11 ต.บ้านลำนาว อ.บางขัน พบนายอนิรุตธ์ อินทร์ฤทธิ์ อายุ 42 ปี เจ้าของบ้าน และคนในครอบครัว รวมทั้งชาวบ้านจำนวนหลายคน ยืนรอเจ้าหน้าที่ด้วยสีหน้าตื่นตกใจ ก่อนแจ้งว่างูจงอางเลื้อยหนีออกจากเล้าไก่เข้าไปซุกใต้กองไม้ข้างเล้าไก่ ตรวจสอบใต้ซากกองไม้พบว่ามีลำตัวงูจงอางจนถึงหางโผล่ออกมา ส่วนหัวของงูซุกอยู่ใต้กองไม้ เจ้าหน้าที่จึงพยายามดึงตัวงูออกจากซากกองไม้ แต่ไม่ได้ผล อย่างไรก็ตามเจ้าของบ้านและชาวบ้าน เชื่อว่างูจงอางตัวดังกล่าวน่าจะเป็นงูเจ้าที่ จึงกล่าวขอขมาหากกระทำการล่วงเกินอะไรไป และขอให้โผล่หัวออกจากซากกองไม้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่นำไปปล่อยป่า สุดท้ายงูจงอางตัวดังกล่าวยอมให้เจ้าหน้าที่จับได้สำเร็จ วัดความยาวได้ 2.5 เมตร ก่อนนำใส่กระสอบไปปล่อยป่าห่างไกลบ้านเรือน

จงอางบุกเล้าไก่ โร่ซุกกองไม้ ไม่ยอมให้จับ

สอบถามนายอนิรุตธ์ เจ้าของบ้าน เล่าว่า ก่อนก่อเหตุขณะกำลังนำอาหารไปให้ไก่ที่เล้าข้างบ้านตามปกติ ระหว่างนั้นพบว่ามีงูจงอางเลื้อยเพ่นพ่านอยู่ในเล้า ด้วยความตกใจ จึงวิ่งออกมาตั้งหลักก่อนแจ้งขอความช่วยเหลือกู้ภัย อย่างไรก็ตามระหว่างที่กู้ภัยเดินทางมา งูจงอางเลื้อยหนีออกจากเล้าไก่เข้าซุกอยู่ใต้กองซากไม้ข้างเล้าไก่ แต่ช่วงลำตัวและหางโผล่ออกมา ซึ่งกู้ภัยพยายามดึงตัวงูออกจากซากกองไม้ แต่ไม่เป็นผล เชื่อว่าน่าจะเป็นงูเจ้าที่ จึงกล่าวขอขมา สุดท้ายกู้ภัยสามารถจับงูจงอางได้สำเร็จ 

 

ชชาดล เจริญพงศ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ