ข่าว

 เจ็ตสกีรุก กีฬาอาชีพ ติดธงชาติไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไทยเป็นศูนย์กลางการแข่งเจ็ตสกีโลกอย่างเป็นทางการ

 

นายปริเขต สืบสหการ ผู้อำนวยการทัวร์นาเม้นท์ การบินไทย เจ็ตสกีเวิลด์คัพ เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนได้เข้าพบ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  เพื่อรายงานความสำเร็จของทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีโลก “การบินไทย เจ็ตสกีเวิลด์คัพ 2019” ซึ่งชัดเจนแล้วว่า  เป็นทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกี อันดับที่ 1 ของโลก  ที่ส่งผลให้ไทยเป็นศูนย์กลางการแข่งเจ็ตสกีโลกอย่างเป็นทางการ โดยนิตยสารเจ็ตสกีโลก  ได้รายงานว่า ทัวร์นาเม้นท์นี้เป็นความสำเร็จสูงที่สุดในประวัติศาสตร์กีฬาเจ็ตสกีโลก ในรอบ 23 ปี

 

 

 

ทั้งนี้ นายพิพัฒน์ ได้ดำริว่า อยากให้ใช้โอกาสนี้ พัฒนางานกีฬาสู่ความสำเร็จสูงสุด จากที่ขณะนี้ เราเป็นกีฬามอเตอร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอันดับที่ 5 ของโลก ได้แก่ ฟอร์มูล่าวัน, โมโตจีพี 2, แข่งเครื่องบิน, เรือเร็วฟอร์มูล่าวัน และเจ็ตสกีโลก โดยให้โจทย์ว่าอยากเห็นเจ็ตสกีโลก พัฒนาเป็นมอเตอร์สปอร์ตอันดับที่ 1 บนพื้นน้ำ และเป็นอันดับที่ 3 ของโลก ซึ่งจะสร้างประโยชน์ให้กับชาติได้อีกมาก ในหลาย ๆ ด้าน

จากนั้น ตนได้เข้ารายงานสรุปผลต่อคณะกรรมาธิการกีฬา วุฒิสภา ก็ได้รับการชื่นชมกับความสำเร็จจากที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ทำการประเมิน ผลประโยชน์ด้านการสร้างเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว พบว่าปีนี้ จากที่มีผู้ร่วมกิจกรรมกว่า 10,000 คนนั้น แบ่งเป็นผู้ชมกว่า 7,000 คนจาก 81 ชาติ และทีมนานาชาติ 3,000 คน ได้สร้างเศรษฐกิจรวมเฉพาะด้านนี้กว่า 700 ล้านบาท

 

 

 เจ็ตสกีรุก กีฬาอาชีพ ติดธงชาติไทย

"เรื่องการพัฒนางานกีฬาเชิงรุก ด้านทรัพย์สินทางปัญญา เพื่อยกระดับชาติไทยขึ้นเป็นชาติผู้นำกีฬาโลก นั้น นับเป็นเรื่องใหญ่ที่จะส่งผลดีหลายด้าน รวมถึงแนวคิดการพัฒนา “กีฬาอาชีพ ติดธงชาติไทย” คือเป็นกีฬาอาชีพที่คำนึงถึงการสร้างประโยชน์สูงสุดต่อชาติไทย เรามีเป้าหมายที่จะพัฒนาสร้างประโยชน์เติบโตสู่ 6,800 ล้านบาทต่อปี เริ่มจากปี 2563 ที่จะเริ่มสร้างประโยชน์ราว 4,600 ล้านบาท แบ่งเป็น 1.การพัฒนาเม็ดเงินเศรษฐกิจจาก 700 ล้านบาท เติบโตเป็น 900 ล้านบาท จากการผลักดันส่วนงานแสดงเจ็ตสกีโลก World Jet Ski Exhibition ในช่วงแข่งเวิลด์คัพ 2.การพัฒนาตลาดภายในประเทศ 2,200 ล้านบาท และ 3. มูลค่าสื่อนานาชาติ 1,500 ล้านบาท และวางเป้าหมายการเติบโตอย่างต่อเนื่อง”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ