ข่าว

โจรเหิมซิ่งเก๋ง ขโมยนกปรอดหัวจุกตัวสองหมื่น กลางวันแสกๆ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โจรเหิมซิ่งเก๋ง ขโมยนกปรอดหัวจุกตัวสองหมื่น กลางวันแสกๆ หลบหนีลอยนวล

 

 

           วันที่ 12 ม.ค.2563 ผู้สื่อข่าวได้รับการแจ้งจากพลเมืองดีได้ส่งคลิปกล้องวงจรปิด เหตุคนร้ายขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออสส ดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ตระเวนลักนกหัวปรอทหรือนกกรงหัวจุกจำนวน 2 ตัว พร้อมกรงนก ขณะแขวนกรงนกไว้บนราวตากผ้า หน้าบ้านเลขที่ 119/4 ริมถนน รพช.- นาสร หมู่ 3 ต.นาสาร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เหตุเกิดช่วงบ่ายวันที่ 6 ม.ค.63 ที่ผ่านมา โดยในคลิปภาพจากกล้องวงจรปิดจะสามารถจับภาพคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์ 2 คน อายุประมาณ 30 – 35 ปี ขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีดำ ไม่ทราบทะเบียน มาจอดริมถนน ห่างจากบ้านเล็กน้อย จากนั้นคนร้าย 1 คน เปิดประตูลงจากรถเดินปรี่ตรงไปที่ราวแขวนนกกรงหัวจุกประมาณ 10 กรง แล้วหยิบยกกรงนกกรงหัวจุก 1 กรง เข้าไปในรถก่อนจะปิดประตู แล้วเดินลงมาหยิบกรงนกหัวจุกอีก 1 ตัว ที่แขวนบนราวเดียวกัน ขึ้นรถขับหลบหนี แต่ขณะคนร้ายกำลังปิดประตูขับรถหลบหนี นายประคอง สุวรรณ อายุ 53 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งเป็น สท.เทศบาลตำบลนาสาร อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช นั่งอยู่ในบ้านพร้อมนางลำไย สุวรรณ ภรรยา ได้ยินเสียงปิดประตูรถ จึงรีบวิ่งออกมาดูพบคนร้ายที่ขโมยนกกรงหัวจุกกำลังหลบหนี นายประคอง จึงพยายามรีบวิ่งขวางหน้ารถและเคาะประจกหน้ารถเพื่อให้คนร้ายหยุดรถ พร้อมตะโกนขอความช่วยเหลือ แต่คนร้ายกลับไม่ยอมหยุดรถได้เบี่ยงรถขับหนีออกไปได้ หลังจากเกิดเหตุ นายประคองและภรรยา พยายามโทรศัพท์แจ้งตำรวจ สภ.พระพรหม เพื่อวิทยุสกัดจับคนร้าย แต่ไร้วี่แวว และเเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.พระพรหม ไว้เป็นหลักฐานเพื่อให้ตำรวจช่วยเร่งติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

โจรเหิมซิ่งเก๋ง ขโมยนกปรอดหัวจุกตัวสองหมื่น กลางวันแสกๆ

 

 

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ไปบ้านเกิดเหตุ เพื่อสอบถามเรื่องราวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากนายประคอง สท.เจ้าของบ้าน แต่ปรากฏว่านายประคอง ไม่อยู่ เนื่องจากนำนกกรงหัวจุกไปแข่งขัน และพบนางลำไย สุวรรณ อายุ 53ปี ภรรยา เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า สามีของตนนอกจากเป็น สท.เทศบาลตำบลนาสาร ยังมีอาชีพเลี้ยงนกกรงหัวจุกหรือนกหัวปรอทที่ร้องเสียงดีไว้หลายตัว และจะนำนกกรงหัวจุกที่เลี้ยงไว้ไปแข่งขันตามสนามแข่งหลายแห่งจนคว้ารางวัลหลายรางวัลแล้ว เป็นที่รู้จักกันในบรรดาเซียนนกกรงหัวจุก ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ว่านกกรงหัวจุกของสามีร้องเสียงดี คว้ารางวัลมาแล้วจำนวนมาก จนเป็นที่หมายตาของกลุ่มคนร้ายที่ต้องกาขโมยนกกรงหัวจุกของสามี

 

โจรเหิมซิ่งเก๋ง ขโมยนกปรอดหัวจุกตัวสองหมื่น กลางวันแสกๆ

เมื่อช่วงก่อนปีใหม่ นกกรงหัวจุกตัวโปรดตัวหนึ่งราคา 2 หมื่นกว่าบาท ที่คว้ารางวัลชนะเลิศหลายสนาม สามีได้นำไปแขวนอาบน้ำตากแดดที่ราวหน้าบ้าน ปรากฏว่ามีคนร้ายขับรถยนต์เก๋งโตโยต้า วีออส สีดำ มาขโมยเอานกตัวดังกล่าวพร้อมกรงหลบหนีหายไปแบบไร้วี่แวว ล่าสุดช่วงบ่ายวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา สามีนำนกกรงหัวจุกเกือบ 10 ตัว ไปแขวนอาบน้ำตากแดดที่ราวตากผ้าหน้าบ้าน ปรากฏว่าขณะที่ตนและสามีเผลอเข้าไปหลังบ้านคนร้ายขับรถยนต์เก๋งคาดว่าเป็นคนร้ายรายเดียวกัน ขับรถมาจอดหน้าบ้านแล้วลงมาขโมยนกกรงหัวจุกตัวโปรดอีก 2 ตัว ที่มีราคาตัวละ 1 หมื่นกว่าบาทหลบหนีไป แม้สามีจะพยายามออกมาวิ่งขวางและไล่ตามรถคนร้ายก็ไม่ทัน

 

 

นางลำไย เผยอีกว่า ตนเชื่อคนร้ายรายนี้น่าจะมีความรู้เรื่องนกดีและต้องเฝ้าติดตามสามีของตนมาตั้งสนามแข่งขันต่างๆ หลังจากแข่งขันนกได้รับรางวัล จึงเฝ้าติดตามสามี และฉวยโอกาสจังหวะสามีและตนเผลอเผลอลักนก เชื่อว่าน่าจะเป็นคนร้ายแก๊งเดียวกัน จึงอยากให้ตำรวจเร่งติดตามจับกุมคนร้ายลักนกแก๊งนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว หากยังจับไม่ได้เชื่อว่าต้องมีผู้เสียหายที่ถูกลักนกอีกหลายรายจากกลุ่มคนร้ายแก๊งนี้

โจรเหิมซิ่งเก๋ง ขโมยนกปรอดหัวจุกตัวสองหมื่น กลางวันแสกๆ

 

ภาพ/ข่าวชชาดล เจริญพงศ์ นักข่าวภูมิภาค จังหวัดนครศรีธรรมราช 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ