ข่าว

จัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2563

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2563

 

 

               วันที่ 11 มกราคม 2563 เวลา 08.30 น.นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติจังหวัดกาญจนบุรีประจำปี 2563 โดยมี ดร. นพดล สงวนพันธ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีกล่าวรายงานวัตถุประสงค์ พร้อมด้วยนางรชยา ภูมิสวัสดิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนร่วมกันจัดงาน ณ บริเวณสนามกีฬากลีบบัว อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี

      นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่าเด็กและเยาวชนในวันนี้ จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในวันข้างหน้าหากได้รับการอบรม สั่งสอนปลูกฝังแต่สิ่งดี ๆ พวกเขาก็จะเติบโตเป็นสมาชิกที่ดี มีคุณภาพของสังคม เปรียบเสมือนต้นไม้หากได้รับการดูแลเป็นอย่างดี ก็จะเจริญงอกงาม ผลิดอกออกผลให้เป็นประโยชน์แก่ผู้ดูแลในทางตรงกันข้าม หากไม่ดูแล หมั่นรดน้ำ พรวนดิน ต้นไม้ก็จะไม่เจริญงอกงาม หรืออาจตายได้ในที่สุด ดังนั้น จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้ใหญ่จะต้องปลูกฝังและมอบแต่สิ่งดี ๆให้กับเด็กและเยาวชน ขณะเดียวกันเด็กและเยาวชน ต้องเรียนรู้หน้าที่และข้อควรปฏิบัติของตนเองไปพร้อมกันเพราะแต่ละคนย่อมต้องมีหน้าที่เป็นของตนเอง หากทุกคนสามารถทำหน้าที่ของตนเองอย่างสมบูรณ์ สังคมของเราก็จะเป็นสังคมที่มีแต่ความสุข

จัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2563

จัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2563

       การจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2563นี้มีหน่วยงานร่วมกันจัดงานได้แก่จังหวัดกาญจนบุรี ศึกษาธิการจังหวัดกาญจนบุรี องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี และภาคเอกชน หน่วยงาน ต่างๆ โดยตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2530 ให้ทุกภาคส่วนในสังคมมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมฉลองวันเด็กแห่งชาติเป็นประจำทุกปีซึ่งกระทรวงศึกษาธิการ กำหนดให้วันเสาร์ที่สองของเดือนมกราคม เป็นวันเด็กแห่งชาติ สำหรับปีนี้วันเด็กแห่งชาติตรงกับวันเสาร์ที่ 11มกราคม 2563 โดยมีคำขวัญประจำปี 2563 ” เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย “จังหวัดกาญจนบุรีจึงได้จัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ จังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2563โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เด็กและเยาวชน ได้ตระหนักถึงความสำคัญและยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ การปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขและเพื่อให้เด็กและเยาวชน ได้ยึดหลักค่านิยม 12 ประการ มีความภาคภูมิใจในความเป็นไทย มีทักษะในการใช้ชีวิต รู้จักคิด รู้จักเหตุผล คิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ โดยเฉพาะการมีองค์ความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี

      งานฉลองวันเด็กแห่งชาติจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี2563 ภายในงานจัดให้มีการแสดงบนเวที การจัดนิทรรศการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางวิชาการ การจัดกิจกรรมหลากหลาย การเล่นเกมส์ แข่งขันทักษะต่าง ๆ การตอบคำถาม รับของขวัญ รางวัล จากหน่วยงานภาครัฐ/ภาคเอกชน และการบริการอาหาร น้ำดื่ม ของขวัญรางวัลแจกฟรีตลอดงานนอกจากนี้ กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ได้นำรถถังยุทโธปกรณ์มาแสดงโชว์ให้เด็กๆได้ร่วมสัมผัส ถ่ายรูป ได้รับความสนใจ จากเด็กและผู้ปกครองเป็นอย่างมาก

จัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2563

จัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2563

วุฒิเดช ก้อนทองคำ/จิรวัฒน์ ศรีวิเชียร จ.กาญจนบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ