ข่าว

ตำรวจเข้มรับมือ "วิ่งไล่-เดินเชียร์ลุง" 12 ม.ค.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผกก.บางซื่อเผยกิจกรรม "วิ่งไล่ลุง" ที่สวนรถไฟ และกิจกรรม "เดินเชียร์ลุง" ที่สวนลุมฯได้รับการประสานขออนุญาตจากผู้จัดแล้ว พร้อมวางกำลังตำรวจเข้มคอยดูแลความปลอดภัย

 

                จากการจัดกิจกรรม “วิ่งไล่ลุง” ที่มีขึ้นในวันที่ 12 มกราคม เวลา 05.30-09.00 น. ที่สวนวชิรเบญจทิศ หรือสวนรถไฟ (อ่านข่าว วิ่งไล่ vs เชียร์ (ลุง) สงครามตัวแทน)

 

 

 

                ล่าสุดวันนี้ (11 มกราคม 2563) พันตำรวจเอก กฤษฎางค์ จิตตรีพล ผกก.สน.บางซื่อ กล่าวว่า จากกรณีมีกลุ่มผู้จัดกิจกรรม “วิ่งไล่ลุง” เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ทางการเมือง ตามสถานที่ วันและเวลาดังกล่าว ว่า ทางกรุงเทพมหานคร เจ้าของพื้นที่ และโรงพักบางซื่อ ที่เป็นหน่วยรับผิดชอบพื้นที่ ได้รับการติดต่อขอใช้สถานที่ เพื่อจัดกิจกรรมมาจากกลุ่มผู้จัดงานเรียบร้อยแล้ว (อ่านข่าว รองผบ.ทบ.ไม่ห่วง วิ่งไล่ลุง พร้อมดูแล)

                โดยกลุ่มผู้จัดกิจกรรม ระบุว่า จะเป็นการวิ่งในสวนอย่างธรรมดา เพียงแต่อาจจะใช้ชื่องานหมิ่นเหม่เท่านั้น ซึ่งทางตำรวจ ทั้งระดับกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 และหน่วยร่วมอื่นๆ จะวางกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณรอบงาน หากไม่มีเหตุการณ์ใดผิดปกติก็ไม่จำเป็นต้องเข้าระงับกิจกรรมแต่อย่างใด ขณะนี้ทางการข่าวยังคงปกติ แต่จะเข้าข่ายการชุมนุม ตาม พ.ร.บ.การชุมนุม หรือไม่นั้น ต้องรอสังเกตจากในงานจริงอีกครั้ง

                ขณะเดียวกัน อีกฝ่ายที่มีผู้จัดกิจกรรม “เดินเชียร์ลุง” เพื่อแสดงออกถึงการสนับสนุนรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเกิดขึ้นในวันเดียวกันที่สวมลุมพินี นั้น

                ด้าน พันตำรวจเอก นิติวัฒน์ แสนสิ่ง ผู้กำกับการ สน.ลุมพินี เปิดเผยว่า ทางตำรวจได้วางแผนเฝ้าระวังรักษาความปลอดภัยในสถานที่จัดกิจกรรมทั้ง 2 แห่งเหมือนกัน โดยจะตั้งจุดคัดกรอง ตรวจตราอาวุธและสิ่งต้องห้ามที่อาจก่ออันตรายไม่ให้ผู้เข้าร่วมนำเข้ามา ตรงทางเข้า-ออกสวนสาธารณะทั้งหมด พร้อมวางแผนรับมือเผชิญเหตุเฉพาะหน้าไว้แล้ว อย่างไรก็ตามสำหรับงานเดินเชียร์ลุงนั้นไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะเป็นการเดินในสวนเท่านั้น

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ