ข่าว

พบตะพาบยักษ์ พร้อมเลขเด็ดชัดเจน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านแห่ส่องเลขเด็ดก่อนถึงวันประกาศ หลังพบตะพาบน้ำยักษ์ พร้อมเผยเลขชัดเจน

พบตะพาบยักษ์ พร้อมเลขเด็ดชัดเจน

 

 

                 วันที่ 10 ม.ค.2563 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ต.ปากนคร อ.เมืองนครศรีธรรมราช ว่าพบตะพาบน้ำยักษ์จำนวน 1 ตัว จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 135/13 ซอยนายเทียบ หมู่ 6 ต.ปากนคร อ.เมืองนครศรีธรรมราช จึงเดินทางไปตรวจสอบพบชาวบ้านหลายคน กำลังมุงดูตะพาบน้ำยักษ์ ซึ่งแช่อยู่ในน้ำกะละมังขนาดใหญ่ ตรวจสอบพบว่าตะพาบน้ำดังกล่าวมีขนาดใหญ่มาก น้ำหนัก 22.5 กก. ความยาวลำตัว 62 ซม.ลำตัวกว้าง 45 ซม. แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นเพศ

พบตะพาบยักษ์ พร้อมเลขเด็ดชัดเจน พบตะพาบยักษ์ พร้อมเลขเด็ดชัดเจน

นายสามารถ ใจดี อายุ 45ปี อาชีพก่อสร้าง เป็นคนพบตะพาบน้ำยักษ์ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ช่วงเย็นวันที่ 7 มกราคม ที่ผ่านมา หลังตนเสร็จทำงานก่อสร้าง เดินทางไปตรวจสอบยอที่วางดักจับปลาในลำคลองขุดห่างจากบ้านประมาณ 100 เมตร แต่ปรากฏว่าเมื่อดึงยอดักปลาขึ้นมารู้สึกหนักผิดปกติ และเห็นสัตว์ขนาดใหญ่ แต่ไม่ใช่ปลาแน่นอน ตอนแรกคิดว่าเป็นตัวเงินตัวทอง แต่พอดึงดึงยอขึ้นมาดูใกล้ๆ พบว่าเป็นตะพาบน้ำขนาดใหญ่มาก ตนคนเดียวยกไม่ไหว จึงเรียกเพื่อนบ้านมาช่วยกันยกตัวตะพาบน้ำยักษ์ตัวดังกล่าวขึ้นมาเลี้ยงไว้ที่บ้าน กระทั้งชาวบ้านในหมู่บ้านทราบข่าวต่างแห่มาดูตะพาบน้ำยักษ์ตลอดทั้งวัน เนื่องจากไม่เคยพบตะพาบน้ำใหญ่ขนาดนี้มาก่อน ขณะที่ชาวบ้านบางคนใช้มือลูบและถูที่กระดองตะพาบน้ำเพื่อหาเลขตามความเชื่อ

 

นายสามารถ เล่าอีกว่า หลังข่าวพบตะพาบน้ำยักษ์แพร่กระจายมีชาวบ้านคนหนึ่งเดินทางมาติดต่อขอซื้อตัวตะพาบน้ำตัวนี้ในราคาสูงถึง 3,000 บาท แต่ตนและญาติปรึกษากัน และตกลงว่าไม่ขาย เพราะสงสารตะพาบน้ำ ล่าสุดตนโทรศัพท์แจ้งประสานศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงชายฝั่งนครศรีธรรมราช อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะเดินทางมารับตะพาบน้ำยักษ์ไปวิจัยหาสาเหตุที่ตะพาบน้ำตัวดังกล่าวมาโผล่ในคลองขุด และให้ศูนย์วิจัยฯ เลี้ยงดูตามขั้นตอนต่อไป ยอมรับตั้งแต่เกิดมาไม่เคยพบเห็นตะพาบน้ำตัวใหญ่ขนาดนี้มาก่อน เป็นสิ่งแปลกประหลาดมาก

พบตะพาบยักษ์ พร้อมเลขเด็ดชัดเจน

นางเตือนใจ บรรจุสุวรรณ อายุ 41ปี ภรรยาของนายสามารถ เผยว่า ก่อนหน้านี้พวกตนและญาติหลายคนใช้มือลูบกระดองตะพาบน้ำและพบว่าเห็นเลข 987 อย่างชัดเจน ซึ่งชาวบ้านต่างนำเลขเด็ดดังกล่าวไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 17 ม.ค. 2563 ที่จะถึงนี้ และเชื่อว่าตะพาบน้ำยักษ์น่าจะให้โชค

พบตะพาบยักษ์ พร้อมเลขเด็ดชัดเจน

ชชาดล เจริญพงศ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ