ข่าว

บุกรวบสาว 21 เปิดบ้านขายกระท่อม พร้อมยาแก้ไอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บุกรวบสาว 21 เปิดบ้านขายกระท่อม พร้อมยาแก้ไอ

บุกรวบสาว 21 เปิดบ้านขายกระท่อม พร้อมยาแก้ไอ

 

                เมื่อวันที่ 10 ม.ค. 2563 ภายใต้การอำนวยการของ ว่าที่ร้อยเอก พงศ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ นายอำเภอตะกั่วป่า/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอตะกั่วป่า นายสมศักดิ์ ชูแสง ปลัดอำเภออาวุโส อ.ตะกั่วป่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองที่ทำการปกครองอำเภอตะกั่วป่า นำโดย นายอาทิตย์ เพ็ชร์กุล ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.ตะกั่วป่า/เจ้าพนักงาน ป.ป.ส. และนายภานุวัฒน์ สองเมือง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.ตะกั่วป่า พร้อมด้วย สมาชิก อส.สังกัด กองร้อย  อส.อ.ตะกั่วป่า ที่7 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองตำบลคึกคัก ร่วมจับกุมนางสาวหฤทัย บุตรราช  อายุ 21 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 48   หมู่ที่ 2 ซอย 46 ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 ใบพืชกระท่อมทำเป็นมัดน้ำหนักรวมประมาณ 3 กิโลกรัม ยาแก้ไอชนิดน้ำเชื่อมจำนวน 24 ขวด 

 

บุกรวบสาว 21 เปิดบ้านขายกระท่อม พร้อมยาแก้ไอ
จากการจับกุมได้ในครั้งนี้สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอตะกั่วป่า ได้รับแจ้งว่า ในพื้นที่หมู่ที่ 6 ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา มีการลักลอบจำหน่ายใบพืชกระท่อมและยาแก้ไอให้แก่วัยรุ่นและประชาชนทั่วไปเพื่อนำไปเป็นส่วนผสมในการผลิตน้ำต้มพืชกระท่อม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้วางแผนทำการจับกุม โดยให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมปลอมตัวเป็นผู้เสพนำเงินล่อซื้อจำนวน 260 บาท ซึ่งลง ปจว. ณ ที่ว่าการอำเภอตะกั่วป่าไว้เป็นหลักฐานแล้ว เดินทางไปล่อซื้อใบพืชกระท่อมจำนวน 1 มัดๆละ 24 ใบ และยาแก้ไอจำนวน 1 ขวด (จากข้อมูลทราบว่าจำหน่ายกระท่อมมัดละ 100 บาท และยาแก้ไอจำหน่ายขวดละ 150 บาท) ที่บ้านเลขที่ 40/174 ม.6 ต.บางม่วง จากผู้ต้องหา เจ้าหน้าชุดจับกุมซึ่งปลอมตัวจึงได้แสดงตัว พบเงินล่อซื้ออยู่ในมือด้านขวาของผู้ต้องหา จากนั้นได้ส่งสัญญาณให้ชุดจับกุมที่เหลือซึ่งเดินทางติดตามไปซุ่มสังเกตการณ์อยู่บริเวณใกล้เคียงทราบ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทั้งหมดจึงได้เดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าว เพื่อทำการตรวจสอบ  ผู้ต้องหาแสดงตัวเป็นผู้ครอบครองบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวและเข้าทำการตรวจค้นบ้านดังกล่าว โดยได้แสดงบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. และใช้อำนาจตามตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปราม ยาเสพติด พ.ศ. 2519 มาตรา 14(1)  เข้าไปในเคหสถาน หรือสถานที่เพื่อตรวจค้นเมื่อมีเหตุอันควรสงสัย  ตามสมควรว่ามีบุคคลที่มีเหตุอันควรสงสัยว่ากระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดหลบซ่อนอยู่ หรือมีทรัพย์สินซึ่งมีไว้เป็นความผิดหรือได้มาโดยการกระทำความผิด หรือได้ใช้หรือจะใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด หรือซึ่งอาจใช้เป็นพยานหลักฐานได้ ประกอบกับมีเหตุอันควรเชื่อว่าเนื่องจากการเนิ่นช้ากว่าจะเอาหมายค้นมาได้ บุคคลนั้น จะหลบหนีไป หรือทรัพย์สินนั้นจะถูกโยกย้าย ซุกซ่อน ทำลาย หรือทำให้เปลี่ยนสภาพไปจากเดิมโดยผู้ต้องหายินยอมและเป็นผู้นำตรวจค้น พบของกลางที่ใช้ในการกระทำผิดกฎหมายเป็นยาแก้ไอชนิดน้ำเชื่อม ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 ใบพืชกระท่อม ที่ทำเป็นมัดและซุกซ่อนไว้ในลังโฟมและภายในบ้านหลังดังกล่า  

บุกรวบสาว 21 เปิดบ้านขายกระท่อม พร้อมยาแก้ไอ

 

บุกรวบสาว 21 เปิดบ้านขายกระท่อม พร้อมยาแก้ไอ
โดยทางผู้ต้องหารับว่าของกลางทั้งหมดเป็นของตน สอบปากคำผู้ต้องหาให้การว่ารับใบพืชกระท่อมและยาแก้ไอมาจากชายไทยไม่ทราบชื่อนามสกุลจริงโดยมาส่งที่บ้านที่เกิดเหตุ โดยซื้อใบพืชกระท่อมมาในราคากิโลกรัมละ 800 บาทและซื้อยาแก้ไอมาในราคาขวดละ 100 บาท โดยผู้ต้องหาจำหน่ายใบพืชกระท่อมและยาแก้ไอให้แก่วัยรุ่นและประชาชนในพื้นที่ในราคามัดละ 100 บาท และขวดละ 150 บาท จากนั้นจึงได้ทำการจับกุมพร้อมตรวจยึดของกลางทั้งหมด นำตัวผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมดมาทำบันทึกจับกุมที่กองร้อย อส.อ.ตะกั่วป่า ที่ 7 และนำส่งพนักงานสอบสวน  สภ.ตะกั่วป่า  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

บุกรวบสาว 21 เปิดบ้านขายกระท่อม พร้อมยาแก้ไอ บุกรวบสาว 21 เปิดบ้านขายกระท่อม พร้อมยาแก้ไอ

วรรณศิริ โพธิพันธ์ รายงานจากจังหวัดพังงา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ