ข่าว

สุทิน ต่อรองขอลงมติวาระสาม ร่างกม.งบฯ63 สัปดาห์หน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุทิน" ต่อรองขอลงมติวาระสาม ร่างกม.งบฯ63 สัปดาห์หน้า บอกสภาฯ ยังมีเวลาถึง 19 มกราคม แจงส.ส.ฝ่ายค้านไม่ต้ังใจไม่ร่วมแสดงตน

 

 

            รัฐสภา - 10 มกราคม 2563 - "สุทิน" ต่อรองขอลงมติวาระสาม ร่างกม.งบฯ63 สัปดาห์หน้า บอกสภาฯ ยังมีเวลาถึง 19 มกราคม แจงส.ส.ฝ่ายค้านไม่ต้ังใจไม่ร่วมแสดงตน อ้างเป็นปัญหาสื่อสารจากวิปรัฐบาล 

 

 

 

สุทิน ต่อรองขอลงมติวาระสาม ร่างกม.งบฯ63 สัปดาห์หน้า

 

 

              นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน กล่าวว่า ส.ส.พรรคฝ่ายค้านให้ความร่วมมือกับการอภิปรายวาระสอง ของร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 โดยจะลดจำนวนคน แต่เชื่อว่าการอภิปรายวาาระสองในวันที่ 10 มกราคม จะไม่แล้วเสร็จภายในเวลา 15.00 น. อย่างแน่นอน เพราะยังเหลือการพิจารณาอีกหลายมาตรา ดังนั้นเบื้องต้นวิปฝ่ายค้านประสานกับวิปรัฐบาล ให้ต่อการพิจารณา หรือลงมติวาระสาม ร่างพ.ร.บ.งบฯ63 ในสัปดาห์หน้า ช่วงวันที่ 15 มกราคม เพราะสภาฯ ยังมีกรอบเวลาพิจารณาได้จนถึงวันที่ 19 มกราคมนี้ อีกทั้งเพื่อให้ส.ส.กลับไปลงพื้นที่ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์และร่วมงานวันเด็กแห่งชาติในพื้นที่

 

 

            "ฝ่ายค้านได้ให้ความร่วมมือกับการอภิปราย ทั้งการลดผู้อภิปรายของฝ่ายค้าน และการให้ความร่วมมือแสดงตนกับที่ประชุม ส่วนที่การแสดงตนเมื่อวันที่ 9 มกราคม ซึ่งฝ่ายค้านไม่ร่วมแสดงตนนั้น เป็นเรื่องไม่ได้ตั้งใจให้การประชุมสภาฯล่ม แต่ปัญหาที่เกิดนั้นมาจากการสื่อสารของวิปรัฐบาล ที่ทำให้เข้าใจว่าจะหยุดการอภิปรายและให้พักการประชุมแล้ว แต่ในการประชุมวันนี้ พรรคฝ่ายค้านยืนยันจะให้ความร่วมมือ ทั้งไม่ตีรวม ด้วยการเสนอนับองค์ประชุม แต่ใจผมอยากให้ต่อสัปดาห์หน้า เพราะอยากให้การอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบฯ63 มีคุณภาพมากกว่าเร่งรัดหรือรวบรัดกัน  " นายสุทิน กล่าว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ