ข่าว

รวบ ไอซ์หีบเหล็ก ทายาทเศรษฐีเสพยาหลอนฆ่าสาวฝังดิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร. นำกำลัง อรินทราช บุกรวบตัวทายาทเศรษฐีเจ้าของตลาดย่านบางแค เพิ่งพ้นโทษคดีพรากผู้เยาว์ - ยาเสพติด - อาวุธปืน ก่อเหตุฆ่าอำพรางหญิงสาวฝังดิน

 

              เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 9 มกราคม 2563  พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผบก.น.9 พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. และ พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผกก.ดส.บช.น. นำกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษอรินทราช 26 สังกัด กก.ปพ.ผบช.น. พร้อมหมายค้นศาลแขวงธนบุรี เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 58 ถนนเพชรเกษม สุดซอย 47 แขวงและเขตบางแค กทม. หลังสืบทราบว่าที่บ้านหลังดังกล่าวน่าจะมีเหตุฆาตกรรมฝังศพอำพรางคดีเกิดขึ้น

 

 

 

              จากการตรวจสอบพบบ้านหลังนี้ มีลักษณะเป็นบ้านเดี่ยว ชั้นเดียว ปลูกในรั้วรอบขอบชิด บนพื้นที่ประมาณ 2 ไร่ ด้านหลังของตัวบ้านมีอาคารโรงพิมพ์เก่าชื่อว่า มณฑลการพิมพ์ และยังมีส่วนของโกดังเก็บของเก่า แวดล้อมไปด้วยพงหญ้าขึ้นรก เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึง กำลังชุดปฏิบัติการพิเศษอรินทราช 26 ได้เข้าล้อมตัวบ้านเอาไว้ก่อนตะโกนเรียกให้บุคคลภายในแสดงตัวแต่ไร้การตอบรับ จึงต้องทลายประตูทางเข้าและประตูหน้าต่างก่อนโยนระเบิดสตั๊นบอมบ์ แล้วเข้าเคลียร์พื้นที่ พบนายอภิชัย องค์วิศิษฐ์ หรือ ไอซ์ อายุ 40 ปี เจ้าของบ้าน ซ่อนตัวอยู่ในห้องนอนในสภาพคล้ายคนเมายา จึงเข้าจับกุมเอาไว้ พร้อมของกลาง อาวุธปืนกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม.ยี่ห้อ ซีแซด รุ่น รามี่ และเครื่องกระสุนเต็มแมกกาซีน 15 นัด โดยอาวุธปืนอยู่ในสภาพขัดลำ เนื่องจากผู้ต้องหาพยายามต่อสู้แต่ปืนเกิดติดขัด

 

 

 

อ่านข่าว - ปลอกหมอน มัด เสี่ยไฮ้ ฆ่าเซลส์สาว

              ตรวจสอบในห้องพักพบของกลางยาเสพติดประเภทไอซ์ บรรจุในซองซิปใสจำนวนหนึ่ง พร้อมอุปกรณ์การเสพ 1 ชุด ถังแก๊สหุงต้มขนาด 13.5 กิโลกรัม วางอยู่ปลายเตียง 1 ถัง จอมอนิเตอร์กล้องวงจรปิดใช้สำรวจความเคลื่อนไหวบริเวณทางเข้า - ออกของบ้านซึ่งวางอยู่ปลายเตียง 1 จอ นอกจากนี้ยังตรวจพบหีบเหล็กและหีบไม้ต้องสงสัยใส่กุญแจล็อกอย่างดีอยู่ในบ้านอีก 2 หีบ รวมถึงร่องรอยกระสุนปืนที่ นายอภิชัย ชอบยิงใส่ฝ้าเพดานบ้านตัวเองตอนเมายาอีกหลายนัด เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมรายละเอียดที่พบไว้เป็นหลักฐาน

              ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าตรวจสอบพื้นที่ลานดินในป่าหลังบ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากตัวบ้านไปประมาณ 200 เมตร จากการใช้จอบและเสียมขุดหน้าดินลงไปประมาณ 1 เมตร พบถุงดำต้องสงสัย 1 ใบ ภายในบรรจุอวัยวะชิ้นส่วนคล้ายชิ้นส่วนมนุษย์สวมเสื้อยืดคอกลมสีเหลือง สภาพเปื่อยผุพัง ถูกฝังอยู่ จึงประสานแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช เข้ามาร่วมตรวจสอบ

 

 

 

              พ.ต.อ.นพศิลป์ เปิดเผยว่า ปฏิบัติการครั้งนี้ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ พ.ต.อ.จิรกฤต ได้จับกุมนายเฉลิมชล งะบัว อายุ 41 ปี ลูกจ้างของนายอภิชัย ได้พร้อมของกลางยาเสพติดจำนวนหนึ่ง จากการสอบสวนขยายผลพบว่า นายอภิชัยน่าจะมีส่วนเกี่ยวพันกับยาเสพติดที่พบ นอกจากนี้ นายเฉลิมชลยังยอมรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมด้วยว่า เมื่อช่วงปลายปี 2562 เคยช่วยนายอภิชัยฝังศพหญิงสาวหน้าตาดีรายหนึ่งเอาไว้ในที่ดินรกร้างด้านหลังบ้าน ซึ่งหญิงสาวผู้ตายน่าจะเป็นคู่ขาของนายอภิชัย ซึ่งนายอภิชัยเคยพามาอาศัยที่บ้านหลังนี้ จึงเป็นที่มาของการขอหมายค้นและให้นายเฉลิมชลชี้จุดฝังศพ กระทั่งขุดพบศพที่ถูกฝังเอาไว้ดังกล่าว

              อย่างไรก็ตาม นายอภิชัยยังให้การภาคเสธ และพูดจาวกไปวนมาเหมือนคนเมายาว่ามียาไอซ์เอาไว้เพื่อเสพ ขณะที่อาวุธปืนมีไว้ป้องกันตัวเท่านั้น สำหรับถังแก๊สที่วางเอาไว้ในห้องพักไม่ได้มีไว้เพื่อใช้ก่อวินาศกรรมเวลาเจ้าหน้าที่บุกตรวจค้นแต่อย่างใด

 

 

 

              ส่วนร่องรอยกระสุนปืนต่างๆ ที่พบภายในบ้านยอมรับว่าชอบยิงเล่น เพราะตัวเองเกิดภาพหลอนตอนที่เสพยา แต่เรื่องการฆ่าฝังศพหญิงสาวที่พบในที่ดินหลังบ้านนั้นขอปฏิเสธ เนื่องจากไม่ได้ลงมือฆ่าใคร แต่สงสัยว่าศพที่พบน่าจะเป็น น.ส.กุ๊กกิ๊ก ชาว จ.สกลนคร อายุประมาณ 22 - 25 ปี สาวไซด์ไลน์ที่ตนเองเคยพามานอนที่บ้านเมื่อประมาณเดือนตุลาคม 2562 โดยรู้จักกันผ่านออนไลน์ ซึ่งตอนนั้นเมื่อ น.ส.กุ๊กกิ๊ก มาถึงบ้านได้เล่าให้ตนฟังว่า เพิ่งถูกรุมโทรมมา ตนจึงหวังดีจะพาไปแจ้งความ แต่เมื่อ น.ส.กุ๊กกิ๊ก รู้ว่าตนจะพาไปหาเจ้าหน้าที่ตำรวจก็หายออกจากบ้านไป

              เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมยังไม่เชื่อคำให้การ จึงประสาน พ.ต.ท.สุนทร มาลาเวช รอง ผกก.สส.สน.เพชรเกษม พ.ต.ท.พัฐกร ปิยธิติภูวดล สว.สส.สน.เพชรเกษม เจ้าของพื้นที่ให้นำกำลังเข้ามาควบคุมผู้ต้องหาและรักษาสภาพที่เกิดเหตุเอาไว้ ก่อนรายงานให้ผู้บังคับบัญชาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาร่วมตรวจสอบก่อนแถลงข่าวให้ทราบอย่างเป็นทางการต่อไป

 

 

 

              ต่อมาเวลา 14.30 น. วันเดียวกัน พล.ต.ต.อิทธิพล เปิดเผยว่า นายอภิชัยยอมรับสารภาพแล้วว่า ก่อเหตุฆ่า น.ส.วรินทร์ธรณ์ ไชยเชษฐ หรือ กุ๊กกิ๊ก อายุ 22 ปี ภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ หมู่ 2 ต.ท่าก้อน อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร โดยช่วงที่เกิดเหตุประมาณปลายเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา ได้ชวนผู้ตายมานอนค้างที่บ้านพัก จากนั้นนายอภิชัยซึ่งอ้างว่าได้เสพยาและมีสัมพันธ์ทางเพศกับผู้ตาย แล้วเกิดความรู้สึกรัก จึงสั่งให้ผู้ตายลงไปนอนในหีบเหล็กก่อนใส่กุญแจล็อกไว้ เพราะกลัวผู้ตายหลบหนี แต่เมื่อตื่นเช้ามาพบว่าผู้ตายขาดอากาศหายใจ จึงเรียกนายเฉลิมชล ลูกจ้าง ซึ่งมักจะมั่วสุมเสพยาด้วยกันมาช่วยขุดหลุมฝังศพ

              อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรอการขุดศพขึ้นมาตรวจสอบและส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานกับนิติเวชร่วมกันชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่าพบบาดแผลในตัวผู้ตายหรือไม่ เนื่องจากระยะเวลาผ่านมานานหลายเดือนแล้ว ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 2 คนนั้นมอบหมายให้ พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รอง ผบก.น.9 เป็นผู้ดูแลสำนวนการสอบสวนของตำรวจ สน.เพชรเกษม เพื่อแจ้งข้อหาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

              ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า สำหรับประวัติของ นายอภิชัย ผู้ต้องหารายนี้ เมื่อเดือนเมษายน 2555 เคยถูกตำรวจ สน.ภาษีเจริญ บุกเข้าจับกุมตัวได้พร้อมของกลางอาวุธปืนและยาบ้า รวมถึงเสื้อเกราะกันกระสุน มาครั้งหนึ่งแล้ว หลังมีผู้เสียหายแจ้งความว่า นายอภิชัยก่อเหตุพรากผู้เยาว์และกักขังหน่วงเหนี่ยวหญิงสาวอายุเพียง 17 ปี โดยจับกุมได้ที่แมนชั่นแห่งหนึ่ง ครั้งนั้น นายอภิชัย ต้องโทษจำคุกนาน 5 ปี เพิ่งออกจากเรือนจำมาเมื่อปี 2560 กระทั่งมาก่อเหตุซ้ำอีก

              นอกจากนี้จากการสืบค้นประวัติยังพบด้วยว่า นายอภิชัยนั้นเกิดในตระกูลเศรษฐีเก่าย่านบางแค เนื่องจากครอบครัวเคยมีธุรกิจตลาดชื่อดัง ปัจจุบันปิดตัวลงไปแล้ว เนื่องจากเมื่อปี 2526 บิดานายอภิชัย ถูกตำรวจ สน.วัดพระยาไกร จับกุมดำเนินคดีข้อหาฆ่าหั่นศพเด็กหญิงลูกจ้าง เพียงเพราะโกรธที่ผู้ตายเคาะกระจกตู้ปลาที่ตัวเองเลี้ยงเอาไว้ โดยขณะนั้นเจ้าหน้าที่พบอวัยวะชิ้นส่วนของผู้ตายถูกชำแหละทิ้งไว้ตามที่ต่างๆ ทั้งในท้องที่ บช.น. และ ผบช.ภ.7 ต่อมาเมื่อบิดาของนายอภิชัยพ้นโทษก็ถูกยิงเสียชีวิต ส่วนมารดาของนายอภิชัย หนีไปอยู่ต่างประเทศ ทิ้งไว้เพียงบ้านพักและสมบัติประเภทบ้านเช่า ห้องเช่า เอาไว้ให้นายอภิชัยใช้เก็บค่าเช่าเลี้ยงชีพเท่านั้น

 

 

 

              ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เวลา 15.50 น. ร่างผู้เสียชีวิตได้ถูกเคลื่อนย้ายขึ้นมาจากหลุมฝัง โดยเบื้องต้นเสื้อผ้าและชุดชั้นในยังอยู่ครบ คลุมร่างด้วยผ้าม่านสีเหลือง ถูกบรรจุในถุงขยะสีดำ 2 ชั้น ในสภาพเริ่มเน่าเปื่อย แต่ยังเห็นลายสักเต็มแผ่นหลัง ซึ่งตามหลักฐานที่พบเบื้องต้นยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นร่างของ น.ส.วรินทร์ธรณ์ หรือ กุ๊กกิ๊ก หรือไม่ ต้องรอมารดาผู้ตายเดินทางจากบ้านเกิดมายืนยันเสียก่อน ซึ่งอาจต้องตรวจดีเอ็นเอเพื่อยืนยันอัตลักษณ์ด้วย

              พ.ต.อ.นครินทร์ กล่าวถึงแนวทางคดีว่า การแจ้งข้อหาผู้ต้องหาทั้ง 2 รายนั้น มีหลักฐานชัดเจนในเรื่องยาเสพติดและอาวุธปืนอยู่แล้ว นอกจากนี้ยังมีในส่วนของพฤติกรรมการร่วมกันซ่อนเร้นอำพรางศพ หลังจากนี้จะเร่งประสานกับทางนิติเวช เพื่อดูว่าศพมีบาดแผลหรือไม่ และเสียชีวิตด้วยสาเหตุใด เพื่อนำมาประกอบการแจ้งข้อหาเกี่ยวกับการตายแก่ผู้ต้องหาซึ่งอยู่ในความควบคุมของตำรวจแล้วทั้ง 2 คน

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ