ข่าว

แตกตื่น ตร.บุกถึงบ้าน ที่แท้แจ้งพบกระเป๋าเงินที่ทำหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แตกตื่น ตร.บุกถึงบ้าน ที่แท้แจ้งพบกระเป๋าเงินที่ทำหาย

 

วันที่ 8 ม.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เกิดเหตุการณ์น่าประทับใจน่ายกย่อง เมื่อมีผู้เสียหายคือ ด.ญ.ภัทรียา ทองจินดา นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนสาธิตวัดเพชรจริก อ.เมือง นครศรีธรรมราช และน.สสุดา รำพึงนิตย์ ผู้สื่อข่าว NBT นครศรีธรรมราช อยู่บ้านเลขที่ 208 / 26 หมู่บ้านกลางเมืองสะพานยาว ถนนสะพานยาว ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมืองนครศรีธรรมราช เดินทางเข้ารับกระเป๋าเงินคืนจากนางโปรยฝน อาวัฒนกุลเทพ ซึ่งเป็นภรรยา ของ พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากเมื่อวานนี้ ด.ญ.ภัทรียา ลืมทิ้งกระเป๋าเงินไว้ภายในห้องน้ำหญิงของห้างสรรพสินค้าเซนทรัลนครศรีธรรมราช และทาง นางโปรยฝน พลเมืองดี เก็บกระเป๋าเงินดังกล่าวไว้ได้ และพยายามติดต่อตามหาเจ้าของกระเป๋า จนทราบว่าเจ้าของกระเป๋าคือ ด.ญ.ภัทรียา จึงนัดส่งมอบคืนกระเป้าเงินดังกล่าว ท่ามกลางความปลื้มทั้งผู้ที่พบและเจ้าของกระเป๋า   

แตกตื่น ตร.บุกถึงบ้าน ที่แท้แจ้งพบกระเป๋าเงินที่ทำหาย

 

 

 

ด.ญ.ภัทรียา ทองจินดา เล่าว่า เมื่อวานนี้ตนและเพื่อน เดินทางไปซื้อสินค้าที่ห้างสรรพสินค้าดังกล่าว และเข้าห้องน้ำก่อนกลับบ้าน โดยขณะเข้าห้องน้ำ วางกระเป๋าเงินพร้อมโทรศัพท์ ไว้บนกล่องใส่ทิชชูในห้องน้ำ แต่กลับลืมเอาไว้ ซึ่งภายในกระเป๋าแม้ว่าจะมีเงินไม่มาก แต่มีบัตรประจำตัวนักเรียน บัตรประจำตัวประชาชน และข้อมูลเรื่องการศึกษา จึงกังวงว่าจะไม่ได้กระเป๋าเงินคืน กระทั่งช่วงค่ำของคืนที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ  191 สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เดินทางไปยังบ้านพัก พร้อมแจ้งว่ามีผู้พบกระเป๋าเงินและโทรศัพท์ของตนแล้ว และขณะนี้อยู่ในความดูของผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ตนดีใจมากที่มีพลเมืองดีนำมามอบให้ แต่เมื่อทราบว่าผู้ที่พบ คือ นางโปรยฝน อาวัฒนกุลเทพ ภรรยา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ก็ยิ่งประทับใจมาก เพราะแสดงให้เห็นว่าภรรยาผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นคนดี และเป็นแบบอย่างที่ดี ซึ่งตนจะนำไปเป็นแบบอย่างในการปฏิบัติตน และเป็นคนดี มีความซื่อสัตย์สุจริต

แตกตื่น ตร.บุกถึงบ้าน ที่แท้แจ้งพบกระเป๋าเงินที่ทำหาย

นางโปรยฝน อาวัฒนกุลเทพ เปิดเผยว่า ครั้งแรกที่พบกระเป๋าเงินและโทรศัพท์ ที่ลืมไว้ในห้องน้ำ รู้สึกได้ถึงความกังวลใจของผู้ที่เป็นเจ้าของที่ทรัพย์สินได้หายไป แม้ไม่ได้รู้ว่าจำนวนเงินในกระเป๋าจะมากน้อยเพียงใด แต่อยากรีบส่งมอบให้เจ้าของเร็วที่สุด จึงขอความร่วมมือ พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นสามี ให้ตำรวจสายตรวจติดตามหาเจ้าของกระเป๋า ตามที่อยู่ในบัตรประชาชนนอกจากนี้อยากฝากถึงเด็กๆ ทุกคน เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ปี 2563 ที่จะถึงนี้ว่าให้เด็กทุกคนเป็นเด็กดี ยึดมั่นในความ ซื่อสัตย์ สุจริต หากพบสิ่งของผู้อื่นก็ควรมอบให้เจ้าของหรือมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามและส่งคืนให้เจ้าของ แม้ว่าสิ่งของที่พบอาจมีมูลค่าไม่มากนะ แต่อาจมีคุณค่าหรือมีความหมายมากสำหรับเจ้าของ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อย่างไรก็ตามเหตุการณ์สุดประทับใจครั้งนี้ สร้างความตื่นตกใจให้กับ พ่อ แม่ และคนในครอบครัวของ ด.ญ.ภัทริยา เป็นอย่างมก เนื่องจาก เมื่อช่วงค่ำวันนี้มีตำรวจสายตรวจ 191 เดินทางไปถึงที่หน้าบ้าน ซึ่งตอนนั้นคิดว่าจะมีเหตุการณ์ร้ายหรือเรื่องไม่ดีเกิดขึ้นกับคนในครอบครัว แต่สุดท้ายเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่า มีคนพบกระเป๋าเงินที่ ด.ญ.ภัทริยา ลืมไว้ในห้องสรรพสินค้า ถึงกับโล่งใจและดีใจที่มีพลเมืองดีเก็บกระเป๋าเงินและคืนให้ 

แตกตื่น ตร.บุกถึงบ้าน ที่แท้แจ้งพบกระเป๋าเงินที่ทำหาย

ชชาดล เจริญพงศ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ