ข่าว

วิ่งโอลิมปิกเดย์ ขยับ 1 มี.ค.นี้ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โหมกระแส โตเกียว 2020

 

 

นายพิชัย ชุณหวชิร รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดกิจกรรม “เดิน-วิ่ง 2020 โอลิมปิกเดย์” เป็นประธานในการประชุมใหญ่เพื่อกำหนดรายละเอียดจัดกิจกรรม ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก เมื่อวันที่ 7 มกราคม

  วิ่งโอลิมปิกเดย์ ขยับ 1 มี.ค.นี้ 

 

 

คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ได้จัดกิจกรรม เดิน-วิ่ง โอลิมปิกเดย์เช่นทุกปีที่ผ่านมา โดยปกติจะจัดในช่วงเดือนมิถุนายน เพื่อเฉลิมฉลองวันก่อตั้งโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) 24 มิถุนายน แต่ในปีนี้ เป็นปีที่มีการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงเดือนกรกฎาคม - สิงหาคม ซึ่งอาจจะทำให้กระชั้นชิดกันเกินไป จึงขยับมาจัดกิจกรรมโอลิมปิกเดย์ ในวันที่ 1 มีนาคมนี้ และจะได้เชิญ บุคคลที่เกี่ยวข้องในโอลิมปิกเกมส์หลายชาติ โดยเฉพาะประเทศญี่ปุ่น เข้าร่วมกิจกรรมนี้ด้วย  

สำหรับการประชุมเตรียมงาน ได้มีการนำข้อมูลการจัดงานในปีที่แล้วมาเพิ่มเติมและปรับในบางจุด เพื่อให้การดำเนินการกิจกรรมสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น โดยฝ่ายจัดฯการแข่งขันได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ช่วยผนึกกำลังกันจัดงานนี้ออกมาให้ดีที่สุด ปี 2020 นี้เปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 8,000 คน ตั้งแต่เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2562 กระแสตอบรับเป็นที่น่าพึงพอใจมาก มีคนสมัครกว่าครึ่งแล้ว และคาดว่าจะเต็มในเร็ว ๆ นี้ มีเสียงชื่นชมมาว่าเสื้อสวย เหรียญสวย อีกทั้งปีนี้ จะมีการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จึงถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมกระตุ้นให้คนสนใจในกิจกรรมกีฬาเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

วิ่งโอลิมปิกเดย์ ขยับ 1 มี.ค.นี้  วิ่งโอลิมปิกเดย์ ขยับ 1 มี.ค.นี้ 

 

 

 

วิ่งโอลิมปิกเดย์ ขยับ 1 มี.ค.นี้ 

กิจกรรมจะมีขึ้นในวันที่ 1 มีนาคม ที่สนามศุภชลาศัย สำหรับระยะการแข่งขัน แบ่งเป็น 2 ระยะ คือ ระยะ 5 กม. เบอร์วิ่งไม่มีชิพ ค่าสมัครราคา 370 บาท เปิดรับจำนวน 3,000 คน และ ระยะ 10 กม. เบอร์วิ่งมีชิพ ราคา 370 บาท เปิดรับจำนวน 5,000 คน โดยปีนี้รับสมัครนักวิ่งเพียง 8,000 คนเท่านั้น เปิดรับสมัครจนถึงวันที่ 9 กุมภาพันธ์ โดยทั้ง 2 ระยะ ไม่กำหนดรุ่นอายุ ผู้สมัครร่วมกิจกรรมจะได้รับเสื้อ, เหรียญที่ระลึกลายโอลิมปิก, ใบประกาศนียบัตรการร่วมกิจกรรม และคูปองรับประทานอาหาร

ผู้สนใจสามารถสมัครได้ทางไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา, โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และอีจีวี 14 สาขาหลัก, ไปรษณีย์ไทย, เทสโก้ โลตัส สามารถดูรายละเอียดหรือสมัครทางออนไลน์ได้ที่ www.thaiticketmajor.com หรือทางคอลเซ็นเตอร์ 0-2262-3456 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/olympicdayth/

วิ่งโอลิมปิกเดย์ ขยับ 1 มี.ค.นี้ 

วิ่งโอลิมปิกเดย์ ขยับ 1 มี.ค.นี้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ