ข่าว

หยามถึงที่เทียบเชิญนายกฯ ครม.วิ่งไล่ลุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แกนนำเทียบเชิญ บิ๊กตู่ พร้อมคณะร่วม วิ่งไล่ลุงฟังเสียงประชาชน เชื่อไร้เหตุวุ่นวาย ลีกไม่ปะทะ กลุ่มเดินเชียงรุ้ง ยัน มาวันนี้ไม่มีเจตนาซ้ำเติม ความสูญเสีย

 

7 มกราคม 2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนวัฒน์ วงค์ไชย หรือบอล และน.ส.สิรินทร์ มุ่งเจริญ แกนนำจัด "กิจกรรมวิ่งไล่ลุง" ได้เดินทางมายื่นหนังสือเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมคณะรัฐมนตรี ไปร่วมวิ่งในกิจกรรมวิ่งไล่ลุงที่สวนรถไฟในวันที่ 12 ม.ค.นี้  

 

โดยมีนายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนรับมอบหนังสือ

 

นายธนวัฒน์ ให้สัมภาษณ์ ว่ากิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นตั้งแต่เวลา 05.00 - 09.00 น ขณะนี้มีผู้ลงทะเบียนประมาณ 10,000 คนและคาดว่าจะมาร่วมงานจริงประมาณ 60-70 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่การดูแลเรื่องความปลอดภัยของผู้มาร่วมงานทางฝ่ายผู้จัดกิจกรรมได้มีการประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดูแลความปลอดภัยแล้ว

 

สำหรับข้อกังวลว่าอาจจะเกิดเหตุวุ่นวายหรือเหตุปะทะเนื่องจากมีการจัดกิจกรรมของกลุ่มเดินเชียร์ลุงที่สวนลุมพินี นั้น เรียนว่าเราได้มีการหลีกเลี่ยงการจัดกิจกรรมคนละเวลา และสถานที่ห่างกันถึง 14 กิโลเมตร อย่างไรก็ตามเชื่อว่าจะไม่มีความรุนแรงหรือเกิดการขยายผลไปสู่ความขัดแย้งขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมาก็มีการจัดกิจกรรมวิ่งในลักษณะนี้จำนวนมากจึงไม่น่าจะเกิดปัญหาอะไร

 


"การที่เรามายื่นหนังสือในวันนี้จะได้มีการประชาสัมพันธ์มาก่อนหน้านั้นแล้วไม่ได้มีเจตนาจะมาซ้ำเติม พล.อ.ประยุทธ์ที่สูญเสีย บิดาและเราขอแสดงความเสียใจ พล.อ.ประยุทธ์ แต่การมายื่นหนังสือเชิญพล.อ.ประยุทธ์วันนี้ก็เชิญทั้งคณะรัฐมนตรีไม่ได้เชิญพล.อ.ประยุทธ์เพียงคนเดียว โดยเชิญไปเพื่อให้มีการรับฟังเสียงของประชาชนที่เดือดร้อนจากการบริหารงานของรัฐบาลชุดปัจจุบันและรัฐบาลชุดก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็น คนหน้าเดิมทั้งนั้น" นายธนวัฒน์ กล่าว

 

น.ส.สิรินทร์ กล่าวว่า พวกเราชาวคณะจัดงานวิ่งไล่ลุงมีความเสียใจกับพล.อ.ประยุทธ์ ที่สูญเสียคนในครอบครัว เราไม่ได้มีเจตนามาซ้ำเติม ความสูญเสียไม่ว่าจะเกิดขึ้นกับใครเราก็เสียใจทั้งนั้น อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาเราก็มองเห็นความสูญเสียกับอีกหลายครอบครัว สูญเสียหัวหน้าครอบครัวจากพิษเศรษฐกิจที่เกิดจากการบริหารงานของรัฐบาลชุดนี้เช่นเดียวกัน การมาวันนี้เราคิดว่าไม่เป็นการผิดกาลเทศะ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ