ข่าว

นายกฯขอบคุณทุกคนแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียบิดา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กตู่ขอบคุณทุกคน แสดงความเสียใจต่อการสูญเสียบิดา สั่ง มท.เร่งแจงปัญหาภัยแล้ง วอนช่วยประหยัดน้ำ

 

7 มกราคม 2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขอบคุณทุกคน ที่แสดงความเสียใจต่อการสูญเสียบิดา พร้อมสั่งกระทรวงมหาดไทย เร่งแจงปัญหาภัยแล้ง วอนช่วยกันประหยัดน้ำ 

 

 

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวขอบคุณทุกคนที่ได้แสดงความเสียใจต่อการสูญเสีย พ.อ.ประพัฒน์ จันทร์โอชา บิดา เมื่อบ่ายวันที่ 6 ม.ค. ที่ผ่านมา

 

จากนั้น พล.อ.อนุพงศ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย และคณะผู้บริหาร เข้าพบเพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมรณรงค์ประหยัดน้ำในช่วงวิกฤติภัยแล้ง โดยนายกฯ กล่าวว่า ขอให้มหาดไทย เร่งชี้แจงและทำความเข้าใจถึงปัญหาภัยแล้งและสถานการณ์น้ำประปา ว่ารัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังพยายามแก้ไขปัญหา ต้องช่วยกันสร้างความเข้าใจ ถึงการทำการเกษตรที่เหมาะสมกับปริมาณน้ำ และขณะนี้ ประชาชนไม่เข้าใจว่าทำไมน้ำประปาจึงมีรสกร่อย สาเหตุมาจากน้ำทะเลหนุน โดยนายกฯ ได้รับคำชี้แจง จากพล.อ.อนุพงษ์ ว่า กำลังดำเนินการ

 

"การแก้ไขน้ำประปากร่อย อาจใช้วิธีการต้ม พร้อมขอร้องให้ทุกคนช่วยกันประหยัดน้ำ หรือใช้น้ำให้น้อยลงระหว่างการปฏิบัติภารกิจ ขอให้ปิดก๊อกน้ำก่อน เช่นเข้าห้องน้ำ แปรงฟัน แค่ประหยัดน้ำคนละ 1 นาทีต่อวัน ต่อคน ก็จะประหยัดได้ถึง 9 ลิตร หากคำนวณจากประชาชนในกรุงเทพฯ 10 ล้านคน ก็จะสามารถประหยัดน้ำได้ถึง 100 ล้านลิตร นอกจากจะเป็นการประหยัดน้ำแล้วยังเป็นการลดต้นทุนในการผลิตน้ำประปาด้วย" นายกฯ กล่าว

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ