ข่าว

สนภ.1นทพ.เร่งขุดเจาะบ่อบาดาลให้ รพ.แก้ปัญหาภัยแล้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สนภ.1 นทพ.เร่งขุดเจาะบ่อบาดาลมห้โรงพยาบาลราชสาสน์ เป็นแก้ปัญหาภัยแล้ง และโรคระบาดที่อาจจะตามมาได้

 

      เมื่อวันที่ 6 ม.ค.2563พล.ต.นพดล  ปิ่นทอง ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาภาค 1 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ประชาชนแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ตามนโยบายรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.พรพิพัฒน์  เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด มอบนโยบายให้ พล.อ.พีรพงษ์  เมืองบุญชู ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ส่งกำลังพลในทุกพื้นที่ นำยุทโธปกรณ์เข้าให้การช่วยแก้ปัญหาภัยแล้งที่เกิดขึ้น จังหวัดฉะเชิงเทรา ก็เป็นหนึ่งในหลายจังหวัด ที่ประสบปัญหาเช่นเดียวกัน หนึ่งในนั้นที่ได้รับผลกระทบคือ โรงพยาบาลราชสาส์น ซึ่งในปัจจุบันทางโรงพยาบาลได้ใช้น้ำจากการประปาส่วนภูมิภาค จากสถานการณ์ภัยแล้งดังกล่าวส่งผลให้ปริมาณน้ำดิบในพื้นที่ที่จะนำมาผลิตน้ำประปาลดน้อยลงไปตามลำดับ จนมีความเสี่ยงต่อภาวะขาดแคลนน้ำ ซึ่งอาจจะทำให้เกิดปัญหาโรคระบาดที่อาจจะมาจากปัญหาภัยแล้งที่จะตามมา

สนภ.1นทพ.เร่งขุดเจาะบ่อบาดาลให้ รพ.แก้ปัญหาภัยแล้ง

 

 

จึงได้ร้องขอความช่วยเหลือมายังกองบัญชาการกองทัพไทย กองบัญชาการกองทัพไทยจึงได้มอบหมายให้ สำนักงานพัฒนาภาค 1 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เข้าสำรวจและดำเนินการส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เข้าไปขุดเจาะบ่อน้ำบาดาล ให้กับโรงพยาบาลราชสาส์น ซึ่งเป็นโรงพยาบาลชุมชนขนาดสามสิบเตียง มีที่ตั้งอยู่ที่เลขที่ 114 หมู่ 1 ต.ดงน้อย อ.ราชสาส์น จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งให้บริการผู้ป่วยนอกเฉลี่ยวันละ 100-200 คน ต้องใช้น้ำในการอุปโภค และระบบสาธารณูปโภคต่างๆ เช่น การซักล้าง ห้องสุขา การรดน้ำต้นไม้พืชยาสมุนไพร ประมาณ 20-30 ลบ.ม. ต่อวัน ดังนั้นเมื่อขุดเจาะบ่อน้ำบาดาลเสร็จเรียบร้อยแล้ว  คาดว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนได้ในห้วงที่ประสบภัยแล้งนี้

สนภ.1นทพ.เร่งขุดเจาะบ่อบาดาลให้ รพ.แก้ปัญหาภัยแล้ง

สนภ.1นทพ.เร่งขุดเจาะบ่อบาดาลให้ รพ.แก้ปัญหาภัยแล้ง

การให้การช่วยเหลือแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของหน่วยงานราชการ และพี่น้องประชาชนในครั้งนี้ ภายใต้คำขวัญ ของ ท่านผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ที่ว่า
“นักรบสีน้ำเงิน ความสุขของประชาชน คือความสุขของเรา”

ภาพ/ข่าว สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ