ข่าว

หลวงพ่อแป๊ะ เจิมรถให้ลูกศิษย์พร้อมแจกไข่ไก่สด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลวงพ่อแป๊ะ เจิมรถให้ลูกศิษย์พร้อมแจกไข่ไก่สดเป็นเครื่องรางของขลังแควนหน้ารถ

 

 

                แบบฮาฮากันบ้างนะเครียดกันมานานแล้ว  หลวงพ่อบอกเจิมรถให้ลูกศิษย์นำไข่ไก่สดไปเป็นเครื่องรางของขลังแขวนหน้ารถที่กระจกมองหลังแล้วบอกว่าอย่าขับรถเร็วจนเจ้าของรถที่เป็นลูกศิษย์นำรถมาเจิมบอกว่าถ้าขับรถเร็วไข่ก็แตกสิครับ  หลวงพ่อๆ บอกกลับมาว่ามันจะเหลือหรือให้ไข่ต้มยังแตกเลย  เป็นการเตือนสติลูกศิษย์ในการขับรถว่าอย่าประมาทอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้เสมอ

หลวงพ่อแป๊ะ เจิมรถให้ลูกศิษย์พร้อมแจกไข่ไก่สด

เมื่อวันที่ 5 ม.ค.63 เวลา.10.00.น ที่วัดสว่างอารมณ์ ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม หลวงพ่อแป๊ะ พระครูยติธรรมานุยุต ท่านเจ้าอาวาส ได้เจิมรถให้กับเหล่าบรรดาลูกศิษย์ ที่ซื้อรถคันใหม่ป้ายแดงหรือป้ายดำ ไม่ว่าจะเป็นรถเก๋งหรือรถกระบะ รถบรรทุก 6-10-18 หลวงพ่อแป๊ะเจิมให้ทั้งหมด แล้ววันนี้ก็มีเหล่าบรรดาลูกศิษย์ก็ได้นำรถเข้ามาให้หลวงพ่อเจิมกันหลายสิบคัน หลวงพ่อแป๊ะได้บอกกับลูกศิษย์ที่วัดว่าให้ไปนำเอาไข่ไก่สดๆมา 30 ฟอง จากนั้นหลวงพ่อก็ได้เป่าเสกแล้วมอบให้เจ้าของรถทุกคันแล้วบอกว่าให้นำไปแขวนไว้ที่หน้ารถที่กระจกมองหลัง แล้วก็บอกว่าอย่าขับรถกันเร็วนะ จนเจ้าของรถทุกคันที่นำมาเจิมก็ถึงกับหัวเราะกันออกมา แล้วบอกกับหลวงพ่อแป๊ะว่า  มันจะได้หรือ ไข่ไก่ สดๆ ถ้าขับรถเร็วมันก็จะกระแทกแตกนะครับหลวงพ่อๆ ก็ตอบกลับไปว่า อย่าว่าแต่ไข่ไก่สดๆเลย ไข่ต้มสุกก็ไม่เหลือ แล้วถ้ายิ่งเป็นไข่ไก่สดๆ ด้วยแล้วมันจะเหลือไหมแตกหมด

หลวงพ่อแป๊ะ เจิมรถให้ลูกศิษย์พร้อมแจกไข่ไก่สด

จึงได้สอบถามหลวงพ่อแป๊ะว่าทำไมถึงได้นำเอาไข่ไก่สดไปแขวนหน้ารถ หลวงพ่อบอกกับผู้สื่อข่าวว่าอันนี้เป็นการเตือนสติคนขับรถทุกคนว่าถ้าจะต้องขึ้นขับรถทุกครั้งไม่ควรจะขับเร็วจนเกินไปให้อยู่ในความไม่ประมาทจะดีที่สุด เพราะว่าอุบัติเหตุมันเกิดขึ้นได้ทุกเวลา    

หลวงพ่อแป๊ะ เจิมรถให้ลูกศิษย์พร้อมแจกไข่ไก่สด

ภาพ/ข่าว  นายสมคิด  พรมมี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครปฐม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ