ข่าว

'โจนส์'บันทึกสถิติใหม่ดาวรุ่งหงส์กดตุงดับทอฟฟี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เคอร์ติส โจนส์ เจ้าหนูดาวรุ่งลิเวอร์พูล บันทึกสถิติแข้งอายุน้อยสุดสังหารประตูเกมเมอร์ซิย์ไซด์

 

 

กองกลางสายเลือดสเกาเซอร์ กลายเป็นนักเตะอายุน้อยสุดในรอบ 26 ปีของลิเวอร์พูลที่สามารถยิงประตูในเกมเมอร์ซีไซต์ ดาร์บี หลังสวมบทฮีโร่ซัดประตูโทนพาทีม"หงส์แดง" เฉือนชนะ เอฟเวอร์ตัน 1-0 ในเกมเมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บีแมตช์เวอร์ชั่นเอฟเอ คัพ เมื่อคืนวันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา

 

 

ประตูดังกล่าวนอกจากเป็นการเขี่ยเพื่อนบ้านร่วมเมอร์ซีย์ไซด์ร่วงแค่รอบ 3 ถ้วยใบเก่าแก่แล้ว ยังส่งให้ โจนส์  ด้วยวัย 18 ปี กับ 340 วัน ทำลายสถิติเดิมของ ร็อบบี ฟาวเลอร์ ตำนานดาวยิงที่เคยยิงประตูในเกมเมอร์ซีย์ไซด์ ขณะที่อายุ 18 ปี กับ 338 วัน ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อเดือนมีนาคม ปี 1994

 

 

\'โจนส์\'บันทึกสถิติใหม่ดาวรุ่งหงส์กดตุงดับทอฟฟี่

 

 

"เขาเป็นนักเตะที่น่าเหลือเชื่อ, เป็นสเกาเซอร์, และมีความมั่นใจเอามากๆ เขาแทบรอโอกาสลงเล่นทีมชุดใหญ่ไม่ไหว เขากำลังเดินไปบนเส้นทางที่ถูกต้อง ผมรู้จักเขามา 3 ปี ครึ่งแล้ว และนี่คือก้าวย่างที่สำคัญสำหรับเขา หากไม่มีอะไรผิดพลาดเขาก็จะเป็นนักเตะลิเวอร์พูล 100%"

 

"ผมไม่แปลกใจเลยที่เห็นเขาทำประตูได้ เขาต้องเติบโตจากสถานการณ์เหล่านี้ ต้องเรียนรู้และปรับปรุงตัวเองต่อไป อย่างไรก็ตาม เขาอายุ 18 ปี ซึ่งมันน่าเหลือเชื่อทีเดียว" เจอร์เกน คลอปป์ เอ่ยถึงลูกทีมวัยกระทง ที่เขาเพิ่งส่งลงเล่นในเกมพรีเมียร์ลีกกับทีมชุดใหญ่ไปแล้ว 1 เกม นัดที่บุกเอาชนะบอร์นมัธ 3-0 เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ