ข่าว

เบรค บังยี ชิงเก้าอี้นายกลูกหนัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขั้วอำนาจเก่าพร้อมเปิดศึกเลือกตั้ง

 

 

จากกระแสข่าวกรณี  "บังยี" วรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เตรียมจะกลับมาลงรับสมัครเลือกตั้งเพื่อชิงตำแหน่งนายกลูกหนังไทยอีกครั้ง โดยกำหนดการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะมีขึ้นในวันที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ วาระสำคัญคือ การเลือกตั้งนายกสมาคมฯคนใหม่ หลังจาก พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯคนปัจจุบัน ทำงานครบวาระ 4 ปี


 

ทั้งนี้ วรวีร์ มะกูดี อดีตเลขาธิการสมาคมฯ และนายกสมาคมฯ ที่คลุกคลีอยู่ในวงการลูกหนังไทยมายาวนานหลายสิบปี และเป็นอดีตฟีฟ่าเมมเบอร์ มีความสนใจจะกลับมานั่งเก้าอี้นายกสมาคมฯอีกครั้ง พร้อมประกาศว่า หากตนเองเป็นนายกสมาคมฯ ก็จะดึงตัว “ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือมหาชนกลับมาคุมทัพ “ช้างศึก” อีกครั้งในขณะที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ยังไม่ชัดเจนว่าจะลงป้องกันแชมป์หรือใหม่

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า "บังยี" อาจจะไม่สามารถลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯได้ ด้วยข้อจำกัดเรื่องคุณสมบัติ ตามระเบียบว่าด้วยการเลือกตั้งนายกสมาคม อุปนายก และกรรมการกลางของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์พ.ศ. 2562 บางข้อ ซึ่ง “บังยี” ก็จะได้เดินเกมด้านอื่นต่อไป หากต้องการกลับคืนสู่วงการฟุตบอลไทยจริง ๆ 


 

อนึ่ง มีรายงานข่าวอีกด้วยว่า การเลือกตั้งครั้งนี้จะมีอดีตขั้วอำนาจเก่า ที่เคยเป็นกรรมการบริหารสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ในอดีตหลายกลุ่ม พร้อมจะตั้งทีมเพื่อชิงเก้าอี้นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยให้ได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ