ข่าว

แม่บ้านชาวเมียนมา ยกเซฟนายจ้างช่วงหยุดปีใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่บ้านชาวเมียนมา ยกเซฟนายจ้างช่วงหยุดปีใหม่

แม่บ้านชาวเมียนมา ยกเซฟนายจ้างช่วงหยุดปีใหม่ แม่บ้านชาวเมียนมา ยกเซฟนายจ้างช่วงหยุดปีใหม่ เมื่อวันที่ 3 ม.ค 63 ที่สน.คลองตัน พ.ต.อ.ฤทธี ปานดำ ผกก.สน.คลองตัน พร้อมด้วยพ.ต.ท.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ รองผกก.สส.สน.คลองตัน พร้อมด้วยพ.ต.ต.ชานนท์ บรรพกาญจน์ สว.สส.สน.คลองตัน และตำรวจฝ่ายสืบสวนสน.คลองตัน ร่วมกันจับกุมนางฟ้าใส หรือ Mrs.Than 00 Myar อายุ 27 ปี สัญชาติเมียนม่า พร้อมของกลางทรัพย์สินที่ถูกลักทรัพย์ไป ประกอบด้วยเงินไทย จำนวน 200,000 บาท เงินดอลลาร์สหรัฐ ประมาณ 8,000 us เงินไต้หวัน  60,000 us เงินต่างประเทศอื่นๆ อีกประมาณ 100,000 บาท บัตรเครดิต 15 ใบ สร้อยคอทองคำ 20,000 บาท กำไร 50 สตางค์แหวนเพชรขนาด 0.3 กะรัต นาฬิกา กำไรหยก เหรียญพระเครื่อง 2 กล่อง ฯลฯ รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ถูกขโมยไปทั้งหมดจำนวนประมาณ 700,000 บาท โดยจับกุมตัวนางฟ้าใสได้ที่จังหวัดนครสวรรค์ เวลา 16.00 น. วันที่ 3 ม.ค 63

 

แม่บ้านชาวเมียนมา ยกเซฟนายจ้างช่วงหยุดปีใหม่ แม่บ้านชาวเมียนมา ยกเซฟนายจ้างช่วงหยุดปีใหม่ แม่บ้านชาวเมียนมา ยกเซฟนายจ้างช่วงหยุดปีใหม่ แม่บ้านชาวเมียนมา ยกเซฟนายจ้างช่วงหยุดปีใหม่ แม่บ้านชาวเมียนมา ยกเซฟนายจ้างช่วงหยุดปีใหม่ แม่บ้านชาวเมียนมา ยกเซฟนายจ้างช่วงหยุดปีใหม่ สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 3 ม.ค 63

มีผู้เสียหายได้มาแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสน.คลองตัน ว่า ได้ถูกแม่บ้านชาวเมียนม่าลักเอาทรัพย์สินไป โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2562 เวลาประมาณ 16.00 น. ที่ห้องเลขที่ 5/ 371 ชั้น 32 คอนโดลิทึ่มสุขุมวิท 42 แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพฯ ทั้งนี้ภายในห้องพักมีผู้อยู่อาศัยประกอบด้วย นางมัณฑนา ฮง อายุ 26 ปี ไม่ได้ประกอบอาชีพ Mr.Yi Shan Hung อายุ 32 ปี ชาวไต้หวัน มีบุตร 2 คน คือด.ช.กิตติพัฒน์ ฮง อายุ 4 ปีและด.ช.พีรพัฒน์ ฮง อายุ 1 ปี 

ทั้งนี้ได้เริ่มรับแม่บ้านชาวเมียนม่าเข้ามาทำงานเมื่อประมาณเดือนมีนาคม 2562 โดยผ่านบริษัทจัดหาโดยให้ค่าจ้างเป็นเงิน 15,000 บาทต่อเดือน มีหน้าที่หลักคือทำงานบ้านกึ่งพี่เลี้ยงเด็ก โดยจะมาทำงานเช้ากลับเย็น ตั้งแต่เวลา10.00-19.00 น. โดยจะหยุดทุกวันอาทิตย์ โดยตัวนางฟ้าใสจะพักอาศัยอยู่ที่อพาร์มเม้นท์ห้อง 403 ชั้น 4 เพชรไพลิน อพาร์ทเม้นท์ ซอยนวลจิตรแยก 1 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. โดยทางผู้เสียหายได้เดินทางไปท่องเที่ยวที่ประเทศไต้หวันตั้งแต่เวลา 12.00 น. วันที่ 25 ธันวาคม 2562 ทางผู้เสียหายได้ฝากให้นางฟ้าใส แม่บ้านเป็นผู้ดูแลในการเก็บกวาดทำความสะอาดระหว่างที่ผู้เสียหายไม่อยู่บ้าน โดยที่ผู้เสียหายไม่ได้บอกว่าจะเดินทางไปกี่วัน ส่วนตู้นิรภัยสีเทาครีมที่ถูกขโมยไปเป็นตู้เซฟขนาดเล็กซื้อมาแล้วประมาณ 5 ปี โดยได้เก็บเอาไว้ในตู้เสื้อผ้าภายในห้องนอนซึ่งภายในมีสิ่งของประเภททรัพย์สินมีค่าและเงินสดอยู่จำนวนมาก ถูกคนร้ายขโมยเอาไป นอกจากนี้ลิ้นชักในตู้เสื้อผ้าซึ่งผู้เสียหายได้นำทรัพย์สินมีค่าไปเก็บไว้นอกจากตู้นิรภัยได้มีการล็อคกุญแจเอาไว้โดยที่ลูกกุญแจผู้เสียหายได้ซ่อนเอาไว้ในกระเป๋าภายในตู้เซฟ ซึ่งคนร้ายได้ไปหาลูกกุญแจจนเจอและกลับมานำเอาทรัพย์สินมีค่าไปด้วย

ต่อมาวันที่ 2 มกราคม 2563 ผู้เสียหายได้เดินทางกลับมาที่พักและจะนำเอาสมุดเดินทางไปเก็บรักษาเอาไว้ภายในตู้นิรภัยปรากฏว่าตู้ดังกล่าวได้หายไปจึงได้มาดูกล้องวงจรปิด จึงได้ทราบว่ามีคนร้ายได้มายกเอาเซฟและสิ่งของมีค่าออกไปเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2562 เวลาประมาณ 16.00 น. และได้หลบหนีไป จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยติดตามจนกระทั่งสามารถจับกุมคนร้ายได้พร้อมของกลางดังกล่าว ได้ภายในเวลา 2 ชั่วโมง หลังจากรับแจ้งความจากผู้เสียหาย

แม่บ้านชาวเมียนมา ยกเซฟนายจ้างช่วงหยุดปีใหม่ แม่บ้านชาวเมียนมา ยกเซฟนายจ้างช่วงหยุดปีใหม่ นางฟ้าใส ให้การรับสารภาพว่า ได้ขโมยเอาทรัพย์สินไปจริง และกำลังจะเดินทางกลับไปบ้านที่ประเทศเพื่อนบ้านส่วนทรัพย์สินที่ขโมยมาได้นั้นได้โอนเงินกลับไปให้ครอบครัวแล้วบางส่วนประมาณ 1 แสนบาท  

เบื้องต้นแจ้งข้อหาลักทรัพย์นายจ้างฯ หรือรับของโจร ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.คลองตัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

ภาพ/ข่าว. นิศานาถ  สมัครไทย  ทีมข่าวเฉพาะกิจคมชัดลึก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ