ข่าว

ด่วน สุวรรณ วลัยเสถียร เข้ารพ.อาการเส้นเลือดสมองแตก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุวรรณ วลัยเสถียร เส้นเลือดสมองแตก เลือดไม่แข็งตัวเหตุทานแอสไพรินเป็นเวลานาน ทำให้เลือดไหลลงไปทับก้านสมอง จนสมองไม่สามารถทำงาน แพทย์อยู่ระหว่างรักษาเต็มที่

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันนี้(3 มกราคม 2563) ดร. สุวรรณ วลัยเสถียร เข้ารับการรักษาตัว ที่ห้องผู้ป่วยฉุกเฉิน(ไอซียู) โรงพยาบาลบำรุงราษฏร์ หลังเกิดอาการเส้นเลือดแตกในสมอง ร่วมกับการมีเลือดไม่แข็งตัวเนื่องจากทานแอสไพรินเป็นเวลานาน ทำให้เลือดไหลลงไปทับก้านสมอง จนสมองไม่สามารถทำงาน  ทางแพทย์อยู่ระหว่างให้การรักษาอย่างเต็มที่

 

    สำหรับ ดร.สุวรรณ  วลัยเสถียร เป็นนักกฎหมาย  เป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย และเป็นกรรมการบริหารพรรคชุดแรก เคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในปี พ.ศ. 2544

      เป็นอดีตที่ปรึกษากฎหมายของธนาคารโลกประจำกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. จึงมีความเชี่ยวชาญด้านกฎหมายเกี่ยวกับการเงินและภาษี ระดับแนวหน้าของประเทศ

ด่วน สุวรรณ วลัยเสถียร  เข้ารพ.อาการเส้นเลือดสมองแตก

ดร.สุวรรณ  วลัยเสถียร       

    เคยเป็นที่ปรึกษากฎหมายให้หลายบริษัทในช่วงก่อนวิกฤตเศรษฐกิจ เช่น บริษัทเอกธนกิจ (ฟินวัน - FIN1) หลังจากสิ้นสุดการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์
     ในช่วงปี 2549 ดร.สุวรรณ เคยทำหน้าที่เป็นโฆษกประจำตระกูลชินวัตร ในการชี้แจง การขายหุ้นกลุ่มบริษัทชินคอร์ปฯให้กับกลุ่มเทมาเส็กจากประเทศสิงคโปร์

      ประวัติโดยย่อย

    สุวรรณ วลัยเสถียร เกิดเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2488  อายุ75 ปี  สมรสกับ ดวงใจ วลัยเสถียร มีบุตรชาย 2 คน นับถือศาสนาคริสต์คาทอลิก

พ.ศ. 2504 สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยได้เกียรตินิยม จากโรงเรียนอัสสัมชัญ
พ.ศ. 2507 สอบได้ที่ 1 ของ โรงเรียนอัสสัมชัญพาณิชย์
พ.ศ. 2512 สำเร็จการศึกษาเป็นนิติศาสตร์บัณฑิต เกียรตินิยม จาก คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยสอบได้ที่ 1
พ.ศ. 2513 สอบได้เนติบัณฑิตไทย
พ.ศ. 2514 สำเร็จการศึกษาเป็นนิติศาสตร์มหาบัณฑิต จาก มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด โดยสอบชิงทุนได้ที่ 1
พ.ศ. 2521 สำเร็จการศึกษาเป็นนิติศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต จาก มหาวิทยาลัยจอร์จวอชิงตัน อีกทั้งยังได้รับทุนอุดหนุนจากธนาคารโลกที่ WASHINGTON, D.C.

      

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ