ข่าว

รองโฆษก ตร. ยกอุทาหรณ์ขับชนเด็กแนะเอาผิดอาญา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษก ตร. ชี้ สามารถเอาผิดตาม ก.ม.อาญา จราจรทางบก ขับชนเด็ก ยกอุทาหรณ์ผู้ขับขี่ - ผู้ปกครอง

 

              จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ศุทธดา สว่างจิต โพสต์คลิปเหตุการณ์อุบัติเหตุรถยนต์พุ่งชนเด็ก จากนั้นผู้ขับขี่นำเงินจำนวน 500 บาท ให้แก่เด็กรายดังกล่าว ก่อนจะขับออกไป โดยล่าสุดโพสต์ข้อความ ระบุว่า “ทางคู่กรณีได้มาชดใช้ค่าทำขวัญค่าพยาบาลให้ทางเราแล้วนะคะ และต้องขอบคุณสำนักข่าวทุกช่องที่ติดต่อมา และขอบคุณทุกกำลังใจและคำติชมเพื่อนในเฟซทุกคนด้วยนะคะ ที่เป็นห่วงหลานของทางเรา”

 

 

 

รองโฆษก ตร. ยกอุทาหรณ์ขับชนเด็กแนะเอาผิดอาญา

 

 

 

 

 

 

              เมื่อวานหลานโดนรถชนในหมู่บ้าน คนขับให้เงินหลานมา 500 แล้วก็ไปเลย ไม่แสดงความรับผิดชอบอย่างอื่นเลย แล้วชนใกล้บ้านที่หลานอยู่ด้วย ถ้าไม่มีกล้องจะทำไง #เตือนเป็นอุทาหรณ์ อุบัติเหตุไม่มีใครอยากให้เกิดหรอกค่ะ #ตอนนี้ทางคนขับก็ได้แสดงความรับผิดชอบแล้ว ถึงจะรับผิดชอบแต่ทางเราก็ยังไม่รู้สึกโอเคกับการกระทำของคุณอยู่ดีเพราะเหมือนคุณยังไม่อยากรับผิดชอบหลานเราเต็มที่ตั้งแต่แรกที่ชน ปล. #จะไม่ลบคลิปนี้เด็ดขาด #ทางคู่กรณีได้ชดใช้ค่าเสียหาย ค่าพยาบาล ค่าทำขวัญให้แล้วค่ะตอนนี้

อ่านข่าว - สลดสาว 26 ชะตาขาด ซื้อรถเพียงวันเดียว เพื่อนขับชนเสาไฟ

 

 

 

รองโฆษก ตร. ยกอุทาหรณ์ขับชนเด็กแนะเอาผิดอาญา

 

 

 

รองโฆษก ตร. ยกอุทาหรณ์ขับชนเด็กแนะเอาผิดอาญา

 

 

 

              ต่อมาผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว ได้โพสต์ข้อความระบุ มีคนพิมพ์ผู้ปกครองเด็กไปไหน ...บอกตรงนี้เลย พี่สาว...มีลูกอ่อน แล้วมันต้องดูลูกคนเดียว แล้วก่อนช่วงเกิดเหตุลูกอ่อนก็ร้องพี่สาวเลยวิ่งเข้าไปดูในห้อง คือลูกอ่อนที่ร้องเพราะนมที่ขวดหมด พี่สาวเลยชงนมอยู่ แล้วมันไม่คิดหรอกว่าลูกมันที่เล่นอยู่บ้านจะวิ่งตามรุ่นพี่ออกมา เพราะตอนที่เด็กเล่นหน้าบ้านแม่มันยังนั่งเฝ้าลูกมันอยู่เลยและต้องทิ้งลูกอ่อนนอนในห้องแล้วมานั่งเฝ้าลูกมันเล่น แต่ช่วงเวลานั้นลูกอ่อนร้องไงมันเลยต้องวิ่งทิ้งลูกไป #พวกคุณคงไม่เข้าใจคำว่าเหตุสุดวิสัยหรอกมั้ง ไม่มีใครอยากให้เกิดหรอกเหตุการณ์แบบนี้

 

 

 

 

 

 

              วันนี้ 2 มกราคม 2563 พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษก ตร.) กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เบื้องต้น ผู้ขับขี่รถยนต์ที่ปรากฏในคลิปอาจเข้าข่ายความผิดฐาน ขับรถโดยประมาทอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลและทรัพย์สิน ตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) จราจรทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา ม.43 (3) , 157 มีโทษปรับตั้งแต่ 400 - 1,000 บาท และความผิดฐาน กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 390 มีโทษจําคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือ ทั้งจําทั้งปรับ

              ในส่วนของผู้เสียหาย หรือผู้ปกครอง ผู้ดูแล สามารถไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนในท้องที่เกิดเหตุ เพื่อทำการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง พร้อมดำเนินการเรียกคู่กรณีมาดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ ตำรวจพร้อมดำเนินการอย่างตรงไปตรงมาและให้ความเป็นธรรมกับคู่กรณีในการพิสูจน์ความบริสุทธิ์และการอำนวยความยุติธรรม

อ่านข่าว - ทวีเดือดคลิปรถชน จยย. ถูกตัดต่อ เตรียมฟ้องคนปล่อยภาพ

 

 

 

              รองโฆษก ตร. กล่าวอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขอยกเป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้ขับขี่รถยนต์ที่ต้องระวัง มีความระมัดระวัง โดยเฉพาะระหว่างการขับขี่ยานพาหนะในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นที่แน่นอนว่าเป็นพื้นที่ที่อาจจะมีเด็กวิ่งเล่นนอกบ้านตามนิสัยของเด็กไม่ว่าคนเดียวหรือกับเพื่อนเป็นกลุ่ม ขอให้ใช้ความเร็วที่เหมาะสม ไม่เล่นโทรศัพท์ระหว่างขับขี่ยานพาหนะ ไม่ขับขี่ขับรถในขณะเมาสุราหรือของเมาอย่างอื่น

              อย่างไรก็ตาม ขอฝากไปยังทางผู้ปกครองในการไม่ปล่อยให้เด็กเล็กวิ่งเล่นบนท้องถนนเพียงลำพัง เนื่องจากอาจเกิดเหตุอันตรายที่คาดไม่ถึงได้ ไม่ใช่แค่อุบัติเหตุรถยนต์

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ