ข่าว

ลิเวอร์พูลไร้พ่ายแอนฟิลด์นาน 50 นัด เตรียมรอปะทะดาบคู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลิเวอร์พูล พกสถิติแกร่งไร้พ่ายที่แอนฟิลด์นาน 50 นัด เตรียมเปิดรังรอปะทะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 8

 

 

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019-2020 ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูง เตรียมลงเล่นเกมแรกของปฏิทินปี 2020 ด้วยการเปิดแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ "ดาบคู่" เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 8 ของตาราง โดยเกมนี้เจ้าถิ่นพกสถิติสุดแกร่งไร้พ่ายที่แอนฟิลด์ติดต่อกันมาแล้ว 50 นัด

 

 

 เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล หวังยืดสถิติไร้พ่ายในลีกฤดูกาลนี้ออกไป หลังจากเวลานี้พาทีมชนะ 18 นัด และเสมออีก 1 เกม ผลงานนัดล่าสุด เปิดแอนฟิลด์เฉือน วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0

 

สภาพทีมยังหมดสิทธิ์ใช้งานดาวเตะที่ยังเจ็บอยู่ทั้ง โฌแอล มาติป, ฟาบินโญ, เดยัน ลอฟเรน, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน และ เซอร์ดาน ชากิรี ส่วน ทาคูมิ มินามิโนะ ยังลงเล่นในเกมนี้ไม่ได้เพราะยังต้องรอการดำเนินเรื่องลงทะเบียนรายชื่อนักเตะ

 

 

ลิเวอร์พูลไร้พ่ายแอนฟิลด์นาน 50 นัด เตรียมรอปะทะดาบคู่

 

 

การจัดทัพฝาก "สกาย สปอร์ตส" สื่ออังกฤษ เผยว่า เกมนี้ เจมส์ มิลเนอร์ มีสิทธิ์ได้รับเลือกในฐานะนักเตะ 11 คนแรก หาก คลอปป์ ตัดสินใจหมุนเวียนผู้เล่นในบางตำแหน่ง เช่นเดียวกับ ดิวอค โอริกี ซึ่งคาดว่าจะได้โอกาสเสียบแทนในตำแหน่งสามประสานแนวรุก เพราะนัดนี้อาจมีการพัก ซาดิโอ มาเน หวัหอกเซเนกัล ที่ลงบู๊ 90 นาที มา 2 นัดติดต่อกันในลีกนับตั้งแต่เสร็จศึกฟุตบอลสโมสรโลก

 

โดยหาก โอริกี ได้ออกสตาร์ทเป็น 11 คนแรก จะเป็นการลงค้ำแดนหน้าตัวจริงในลีกต่อจากนัดสุดท้ายกับ เอฟเวอร์ตัน ที่เจ้าตัวเหมาคนเดียว 2 ประตู ในชัยชนะ เหนือทอฟฟี่สีน้ำเงิน 5-2

 

ขณะที่แดนกลาง นอกจาก มิลเนอร์ ที่คาดว่าจะได้เเทนตำแหน่งของ อดัม ลัลลานา ที่ได้เล่นเกมที่แล้วกับวูล์ฟแฮมป์ตัน "นาบี เกอิตา" กองกลางกินีจะเป็นอีกรายที่น่าจะได้โอกาสลงเดินเครื่องแดนกลางให้ทีม

 

ในระบบ 4-3-3 อลิสซง เบคเกอร์ รับบทผู้รักษาประตู แนวรับ 4 คน ประกอบด้วย เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนล, โจ โกเมซ, เวอร์จิล ฟาน ไดค์ และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน 

 

 

แดนกลาง 3 คน นำทัพโดย จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, นาบี เกอิตา และ เจมส์ มิลเนอร์

 

แนวรุก โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต ฟีร์มิโน และ โอริกี ลงล่าตาข่ายร่วมกัน

 

ด้าน คริส ไวล์เดอร์ กุนซือเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เกมล่าสุดพาทีมออกไปแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี 0-2 โดยความพร้อมพวกเขาจะต้องลุ้นความฟิตของนักเตะสำคัญอย่าง จอห์น ลุนด์สแตรม ที่เจ็บข้อเท้าตั้งแต่เกมบ็อกซิ่งเดย์กับวัตฟอร์ด

 

อย่างไรก็ตาม แกนหลักอย่าง จอห์น อีแกน, โอลิเวอร์ นอร์วูด, แจ็ค โอคอนเนล พร้อมลงประจำการ เช่นเดียวกับ 2 คู่ศูนย์หน้า เดวิด แม็คโกลดริก และ โอลิเวอร์ แม็กเบอร์นี ซึ่งหากเกมนี้ทีมดาบคู่สามารถบุกมาเก็บ 3 แต้มได้สำเร็จ จะทำให้ขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 5 ของตารางคะแนนทันที

 

สถิติที่น่าสนใจ ลิเวอร์พูล ไม่แพ้ใครในเกมลีกที่แอนฟิลด์มาแล้ว 50 นัด (ชนะ 40, เสมอ 10 นัด) 17 นัดหลังสุดเป็นการเก็บชัยรวด โดยหนสุดท้ายที่แพ้คาแอนฟิลด์ในเกมลีก คือ เกมเสียท่า คริสตัล พาเลซ 1-2 เมื่อเมษายน 2017

 

ขณะที่ 13 นัดหลังสุดของเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ยามต้องบุกมาเยือนแอนฟิลด์ในเกมพรีเมียร์ลีก พวกเขาเก็บชัยชนะได้แค่นัดเดียวเท่านั้นที่เหลือเสมอ 1 นัด และแพ้ 11 เกม โดยหนสุดท้ายที่ทีมดาบคู่บุกมายัดเยียดความปราชัยให้ ลิเวอร์พูล ต้องย้อนไปเมื่อเมษายน 1994 โดยครั้งนั้นบุกมาเฉือนทีมหงส์แดงที่แอนฟิลด์ 2-1

 

สำหรับเกมคู่นี้ที่แอนฟิลด์จะลงเตะคืนวันพฤหัสบดีที่ 2 มกราคม เวลา 03.00 น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ