ข่าว

พร้อมจัดประชุมผู้ตรวจการแผ่นดินโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ตรวจการแผ่นดินเตรียมจัดประชุมผู้ตรวจการแผ่นดินโลก ตั้งเป้าการทำงานครบรอบปีที่ 20 ขอมุ่งมั่นแก้ปัญหาคงามเดือดร้อน-ไม่เป็นธรรมให้ประชาชน

 

 

 

                      1 ม.ค.2563-พล.อ.วิทวัส รชตะนันทน์ ประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน เปิดเผยว่า ในช่วงระหว่างวันที่ 10-14 ก.พ.63 ทางผู้ตรวจการแผ่นดินจะจัดประชุมสัมมนาวิชาการนานาชาติ เนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปี การก่อตั้งผู้ตรวจการแผ่นดิน งานดังกล่าวได้เชิญผู้ตรวจการแผ่นดินทั่วโลกเข้าร่วม โดยในวันเปิดงานวันที่ 11 ก.พ.ได้รับเกียรติจากนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ร่วมเปิดงานสัมมนา

 พร้อมจัดประชุมผู้ตรวจการแผ่นดินโลก

 

 

 พร้อมจัดประชุมผู้ตรวจการแผ่นดินโลก

 

 

                  นอกจากนี้จะมีการลงนามความร่วมมือการก่อตั้งเวทีผู้ตรวจการแผ่นดินแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกอบด้วย ไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และมาเลเซีย จะเป็นการลงนามความร่วมมือระหว่างองค์กรผู้ตรวจการแผ่นดิน เพื่อรักษาสิทธิเสรีภาพของประชาชนในประเทศสมาชิกและส่งเสริมความสามารถ แลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ของเจ้าหน้าที่ผู้ตรวจการแผ่นดินในแต่ละประเทศ โดยหัวข้อในการจัดงาน คือ ผู้ตรวจการแผ่นดินในโลกแห่งการเปลี่ยนแปลง : ปรับตัวอย่างไรกับความท้าทายที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่อยู่ในความสนใจของผู้ตรวจการแผ่นดิน ที่จะแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ความไม่เป็นธรรมของประชาชน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ