ข่าว

ประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จังหวัดฉะเชิงเทรา ประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ร่วมกับทุกอำเภอผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เร้นท์ วันที่สี่ เกิดอุบัติเหตุสะสม 16 ครั้ง บาดเจ็บ 16 คน และเสียชีวิต 3 ราย ลดลงกว่าปีที่ผ่านมา

ประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563

วันนี้ (31 ธ.ค. 62) ที่ห้องประชุมศูนย์ข้อมูลอาเซียน ศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา นายสรายุทธ แก้วกุลปรีชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 โดยมีพันเอกเฉลิม เนียมช่วย รอง ผอ.รมน.จังหวัดฉะเชิงเทรา นายอำเภอ 11 อำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ คณะกรรมการศูนย์ฯ และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ซึ่งการประชุมดังกล่าวได้ประชุมผ่านระบบวิดีโอทางไกลไปยังอำเภอต่างๆทั้ง 11 อำเภอ เพื่อให้นายอำเภอรายงานสถานการณ์และเหตุการณ์ในพื้นที่ด้วย

 

ประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563

นายสรายุทธ แก้วกุลปรีชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า ในวันนี้มีการเฉลิมฉลองจัดงานรื่นเริงในพื้นที่ ขอให้ทุกอำเภอ ทุกพื้นที่เข้มงวดในการจัดตั้งจุดตรวจ ด่านตรวจ สอดส่องผู้ขับขี่ที่มีพฤติกรรมเสี่ยง และจัดเพื่อดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวตามสถานที่จัดงานรื่นเริงต่างๆ และสถานบันเทิง เพื่อป้องปรามการกระทำผิดกฎหมาย และระงับยับยั้งเหตุร้ายในพื้นที่/ให้ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ร่วมกันดำเนินการตามมาตรการควบคุมความเสี่ยงจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และไม่ให้ขับขี่ยานพาหนะหากมีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้ใช้มาตรการทางกฎหมายควบคู่กับมาตรการทางสังคม เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยในการเดินทาง /เน้นเฝ้าระวังในกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุและเสียชีวิต /ให้เพิ่มความเข้มข้นในการจัดตั้ง “ด่านชุมชน” อย่างต่อเนื่อง   และในโอกาสเดียวกันนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ขอเชิญชวนจิตอาสาพระราชทาน เข้าร่วมรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างจิตสำนึก หรือและการรับรู้เกี่ยวกับมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนให้กับประชาชน โดยใช้มาตรการทางสังคมเชิงรุก ได้แก่ด่านครอบครัวและด่านชุมชนในการป้องปรามและตักเตือนให้ประชาชนใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัยในเรื่องเมาไม่ขับ ไม่ขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ให้สวมหมวกนิรภัย และคาดเข็มขัดนิรภัยขณะขับขี่เพื่อสนับสนุนมาตรการบังคับใช้กฎหมายให้มีประสิทธิภาพ

 

ประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563

สำหรับสถานการณ์การเดินทางการใช้รถใช้ถนนวันที่สี่ในพื้นที่ของจังหวัดฉะเชิงเทรา มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นสะสมรวม 16 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บสะสม 16 คน เสียชีวิต 3 ราย สาเหตุเกิดจากมอเตอร์ไซด์ไม่ปลอดภัย และไม่สวมหมวกนิรภัย นอกจากนี้ ด้านการตั้งจุดตรวจหลัก 22 จุดตรวจ และจำนวนรถเรียกตรวจสะสม 26,642 คัน ถูกดำเนินคดี 8,648 คัน คิดเป็น 32.46 เปอร์เซ็นต์ ส่วนใหญ่มีความผิดกรณี ไม่สวมหมวกนิรภัย ขับรถย้อนศร ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร มอเตอร์ไซด์ไม่ปลอดภัย และขับรถเร็วเกินกำหนด 
          สรุปข้อมูลผู้เสียชีวิตวันที่ 4 เป็นเพศชายทั้ง 3 ราย ได้แก่ 1. นายสระ กรนาค อายุ 56 ปี 2.นายวรเทพ แซ่อื๊อ อายุ 29 ปี และ3.นายจำเนียร นิราช อายุ 68 ปี สาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากมอเตอร์ไซด์ไม่ปลอดภัย และไม่สวมหมวกนิรภัย

....สราวุฒิ บุญสร้าง ข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ