ข่าว

พร้อมแจกอุปกรณ์เตือนการง่วงนอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำนักงานขนส่งจังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมกับสาธารณสุข ตำรวจ ทหาร คุมเข้มภายในสถานีขนส่งผู้โดยสาร เพื่อป้องกันเหตุร้าย และตรวจเช็คสภาพความพร้อมของรถโดยสารสาธารณะและคนขับให้มีความพร้อมก่อนออกรถจากสถานี เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสารที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา

 

 

               เมื่อเวลา 12.30 น. ของวันที่ 30 ธันวาคม 2562  ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดฉะเชิงเทรา  นายประสงค์ คงเคารพธรรม  รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา  พร้อมด้วย นายสุทธิพงษ์  เดชะภูสิทธิพงศ์  ขนส่งจังหวัดฉะเชิงเทรา  ตลอดจนเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่สาธารณะสุข ตำรวจ ทหาร  กอ.รมน.  ลงพื้นที่ตรวจเข้มภายในสถานีขนส่งผู้โดยสาร เพื่อป้องกันเหตุร้ายต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้น 

พร้อมแจกอุปกรณ์เตือนการง่วงนอน

 

พร้อมกันนี้ทางสำนักงานขนส่ง ร่วมกับสาธารณะสุข ยังคงตรวจเข้มผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะกันอย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง และมีน้องๆ จิตอาสาร่วมตรวจเช็คสภาพความพร้อมของรถสาธารณะทุกคัน ก่อนออกจากสถานีขนส่งเพื่อไปยังจุดหมายปลายทาง ซึ่งเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสารทุกคนที่ต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่ /  ซึ่งวันนี้บรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร ยังคงมีประชาชนเดินทางหลั่งไหลรอขึ้นรถกลับบ้านที่ต่างจังหวัดกันอย่างเนืองแน่น จนต้องนำรถเสริมเข้ามาวิ่งเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทาง โดยทางสำนักงานขนส่งได้ดำเนินการติดตามรถโดยสารสาธารณะทุกคันผ่านระบบ GPS เพื่อตรวจเช็คเส้นทางและความเร็วของรถตลอดเวลาผ่านแอปพลิเคชั่นของทางสำนักงานขนส่ง นอกจากนี้ทางสำนักงานขนส่งยังได้มอบอุปกรณ์เตือนผู้ขับขี่ในกรณีเกิดอาการง่วงนอนระหว่างเดินทาง ซึ่งอุปกรณ์ดังกล่าวจะสังเกตท่าทางของผู้ขับขี่หากเกิดอาการหลับในหรือสับหงก เจ้าเครื่องที่ว่าจะส่งเสียงร้องเพื่อเตือนผู้ขับขี่ในทันทีอีกด้วย  ยิ่งเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสารทุกคน 

พร้อมแจกอุปกรณ์เตือนการง่วงนอน

 

พร้อมแจกอุปกรณ์เตือนการง่วงนอน

นอกจากนี้แล้วทางสำนักงานขนส่งยังได้เดินประชาสัมพันธ์บนรถโดยสารเพื่อขอให้ประชาชนทุกคนต้องคาดเข็มขัดนิรภัยระหว่างการเดินทาง และต้องไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ขณะนั่งอยู่บนรถโดยสารเป็นอันขาด /   ซึ่งบรรยากาศโดยรวมภายในสถานีขนส่งโดยสารสาธารณะในวันนี้ ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาหนาแน่น ซึ่งคาดว่าจะเบาบางในวันที่ 31 ธันวาคม 2562  และจะเริ่มกลับมาหนาแน่นอีกครั้งในวันที่ 1 มกราคม 2563 ที่ประชาชนจะเริ่มเดินทางกลับมาทำงาน  

....สราวุฒิ บุญสร้าง ข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ