ข่าว

มอบหมวกกันน็อคเป็นของขวัญปีใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หน่วยงานภาครัฐในจังหวัดนราธิวาส มอบหมวกกันน็อคเป็นของขวัญปีใหม่ให้ผู้ว่าฯนราธิวาสเพื่อร่วมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยใส่หมวกกันน็อค

 

 

                วันนี้ 30 ธ.ค. 2562 ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยนาวาตรีหญิงโนสมา หลีเส็น ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดนราธิวาส รับมอบหมวกกันน็อคเป็นของขวัญปีใหม่ตามนโยบายเปลี่ยนของขวัญผู้ว่าฯเป็นหมวกกันน็อค โดยมีนาวาเอกวรพล สิทธิจิตต์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนราธิวาส พร้อมเจ้าหน้าที่มอบหมวกกันน็อค ให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส จากนั้นนายสังคม เกิดก่อ นายอำเภอระแงะ พร้อมคณะได้ร่วมกันมอบหมวกกันน็อค เพื่อให้ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสนำไปมอบให้แก่ประชาชนที่ขาดแคลนต่อไป

มอบหมวกกันน็อคเป็นของขวัญปีใหม่

ทั้งนี้ นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้ให้ความสำคัญเรื่องการสวมหมวกกันน็อค เนื่องจาก ในจังหวัดนราธิวาสมีประชาชนที่ขับขี่รถจักรยานยนต์สวมหมวกกันน็อคเพียงร้อยละ 16 ซึ่งเป็นอันตรายหากได้รับอุบัติเหตุ จึงมีการรณรงค์สวมหมวกกันน็อค เพื่อลดการบาดเจ็บทางศีรษะเมื่อเกิดอุบัติเหตุจากการขับขี่รถจักรยานยนต์ ซึ่งเมื่อเกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่มักจะเกิดบาดเจ็บทางศีรษะ มากถึงร้อยละ 65 จึงต้องมีการป้องกันด้วยการสวมหมวกกันน็อค โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสจะรณรงค์ต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพื่อให้มีจำนวนผู้สวมหมวกกันน็อคเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ดำเนินการทั้งการรณรงค์กระตุ้นในช่วงปีใหม่ที่จะไม่รับของขวัญ แต่รับเป็นหมวกกันน็อคเพื่อมอบให้กับประชาชนที่ขาดแคลน และจะมอบให้กับประชาชนผ่านช่องทางต่างๆ เช่น ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด โดยมีคณะทำงานดำเนินการมอบหมวกกันน็อคให้กับประชาชน รวมทั้งการมอบให้กับนักเรียนในโรงเรียนต่างๆ สำหรับนักเรียนที่มีฐานะยากจนไม่มีหมวกกันน็อค โดยให้ประสานผ่านนายอำเภอ นอกจากนี้ในด่านตรวจต่างๆจะมีการจดรายชื่อผู้ที่ต้องการรับหมวกกันน็อค ซึ่งจะมีการพิจารณาคัดเลือกผู้ที่ขาดแคลนและต้องการใช้ประโยชน์เพื่อมอบให้ฟรี มอบหมวกกันน็อคเป็นของขวัญปีใหม่

สำหรับหมวกกันน็อคที่ผู้ว่าฯมอบให้จะมีข้อความติดไว้ ว่า “ให้ไว้เพื่อใส่ ไม่ใส่โกรธกันนะ” ด้วยรักและห่วงใย นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เพื่อเตือนใจให้ประชาชนใส่หมวกกันน็อคทุกครั้งที่ขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อความปลอดภัย และมีการการรณรงค์ลดอุบัติเหตุให้ประชาชนปฏิบัติตามกฎจราจร เพื่อให้เดินทาง กลับภูมิลำเนา และท่องเที่ยวอย่างปลอดภัยตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่ มอบหมวกกันน็อคเป็นของขวัญปีใหม่ มอบหมวกกันน็อคเป็นของขวัญปีใหม่

ภาพ/ข่าว กรียา เต๊ะตานี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นราธิวาส

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ