ข่าว

3 จว. ฝุ่น PM2.5 พุ่งเกินค่ามาตรฐาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถานการณ์ฝุ่น PM2.5 มีแนวโน้มลดลง แต่มีค่าเกินมาตรฐานในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ 3 จังหวัด

 

               กองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง สำนักสิ่งแวดล้อม กทม. และ กรมควบคุมมลพิษ เผยสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) มีแนวโน้มลดลง แต่มีค่าเกินมาตรฐานและอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ 4 สถานี


อ่านข่าว อากาศเมืองกรุงดีขึ้น ฝุ่นเกินค่าเขตเดียว

 

               วันที่ 30 ธ.ค.2562 จากการรายงานสถานการณ์ฝุ่นละอองในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยกองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง สำนักสิ่งแวดล้อม กทม. สรุปผลการตรวจวัดปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) เวลา 13.00-15.00 น. (3 ชั่วโมงล่าสุด) 

 

               ตรวจวัดได้ 33-52 มคก./ลบ.ม. ค่าเฉลี่ย 42 มคก./ลบ.ม. ค่า PM2.5 มีแนวโน้มลดลง แต่มีค่าเกินมาตรฐาน อยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ จำนวน 2 เขต คือ เขตบางเขน เขตบางซื่อ

 

               สำหรับในวันนี้กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์สภาพอากาศในพื้นที่กรุงเทพมหานครจะมีอากาศเย็น

 

3 จว. ฝุ่น PM2.5 พุ่งเกินค่ามาตรฐาน


อ่านข่าว ฝุ่นเกินค่า 2 จุด ปากน้ำ บางคอแหลม อ่วม

 

               ขณะที่ กรมควบคุมมลพิษ รายงานข้อมูลคุณภาพอากาศ ประจำวันที่ 30 ธันวาคม 2562 เวลา 12.00 น. ดังนี้

 

               ผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพอากาศในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยกรมควบคุมมลพิษร่วมกับกรุงเทพมหานคร จำนวน 49 สถานี ตรวจวัดค่าได้ 17 - 56 มคก./ลบ.ม. (ค่ามาตรฐานไม่เกิน 50 มคก./ลบ.ม) พบปริมาณฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐานและอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ 4 สถานี (พื้นที่สีส้ม)

 

3 จว. ฝุ่น PM2.5 พุ่งเกินค่ามาตรฐาน

 

              ได้แก่ 1) เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร 2) ต.นครปฐม อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม 3) ต.ทรงคนอง อ.พระประแดง และ 4) ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

 

               ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวควรเฝ้าระวังสุขภาพ ลดระยะเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้ง และติดตามสถานการณ์ฝุ่นละอองอย่างใกล้ชิด สำหรับพื้นที่อื่นๆ คุณภาพอากาศอยู่ในระดับดีมาก 2 สถานี ระดับดี 12 สถานี และระดับปานกลาง 31 สถานี

 

3 จว. ฝุ่น PM2.5 พุ่งเกินค่ามาตรฐาน
อ่านข่าว คนกรุงโล่ง ค่าฝุ่นลดทุกเขต

 

               ทั้งนี้ คพ.จะรายงานสถานการณ์และแจ้งประสานข้อมูล ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการควบคุม กำกับ ดูแล ภารกิจตามมาตรการ "ภายใต้แผนปฏิบัติการ ขับเคลื่อนวาระแห่งชาติ อย่างเร่งด่วน" อย่างเร่งด่วน

 

               โดยประชาชนสามารถติดตามสถานการณ์คุณภาพอากาศแบบ Real Time ได้ทางเว็บไซต์ air4thai.com แอปพลิเคชั่น Air4Thai และ http://bangkokairquality.com

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ