ข่าว

คุมเข้มสถานประกอบการร้านอาหาร ลูกค้าเมาห้ามเข้าร้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุมเข้มสถานประกอบการร้านอาหาร พร้อมเน้นย้ำพบเห็นลูกค้าเมาต้องเบรกก่อนให้ออกจากร้าน

 

 

คุมเข้มสถานประกอบการร้านอาหาร ลูกค้าเมาห้ามเข้าร้าน

 

 

                       เมื่อเวลา 23.30 น. ของคืนวันที่ 29 ธันวาคม 2562   นายพรเทพ อาจบัณฑิตกุล พร้อมด้วย นายธนดล จิราภรณ์  ปลัดอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา  ร่วมกับ พ.ต.ท.จิรัฏฐ์ อรุณลักษณ์  สารวัตรป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา , ร.ต.อ.นิรันดร วุฒิเอก  รองสารวัตรป้องกันและปราบปรามฯ ตลอดจนเจ้าหน้าที่สาธารณสุข  ได้ร่วมกันลงพื้นที่คุมเข้มสถานประกอบการร้านอาหารและร้านจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 

 

คุมเข้มสถานประกอบการร้านอาหาร ลูกค้าเมาห้ามเข้าร้าน

โดยได้ขอร้องให้ทางร้านช่วยสังเกตพฤติกรรมของลูกค้าที่มาใช้บริการ หากพบว่าลูกค้ารายใดมีลักษณะเหมือนคนเมาจนขาดสติ ให้ทางร้านช่วยเบรกลูกค้ารายนั้นก่อนออกจากร้าน เพราะในปัจจุบันจังหวัดฉะเชิงเทรามีสถิติการเสียชีวิตและทรัพย์สินเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยสาเหตุหลักมาจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จนขาดสติ และขับรถด้วยโดยประมาท 

คุมเข้มสถานประกอบการร้านอาหาร ลูกค้าเมาห้ามเข้าร้าน

ด้านนายประเทือง อยู่เกษม  นายอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา  จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ประสานกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจเข้มสถานประกอบการร้านอาหารที่มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจบัตรประจำตัวประชาชนของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวภายในสถานประกอบการ โดยภายหลังที่ทำการตรวจบัตรประชาชนแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการปฏิบัติตนเมื่อพบเห็นคนเมา หรือตนเองอยู่ในอาการมึนเมา ต้องปฏิบัติตนเช่นไร   ซึ่งจากการตรวจสอบสถานประกอบการหลายแห่งยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย  นักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี  และนอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจพบว่ามีสถานประกอบการบางรายที่เปิดให้บริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และคาราโอเกะ โดยไม่มีใบอนุญาต ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตักตื่นให้ผู้ประกอบการปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมายต่อไป             

....สราวุฒิ บุญสร้าง ข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ