ข่าว

ผู้การสั่งเข้ม ตร.งดดื่มสุราปีใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้การสั่งเข้ม ตร.งดดื่มสุราปีใหม่ ขณะด้านผู้ว่าออกลงพื้นที่หวังหยุดเหตุเสียชีวิต

 

 

               วันที่  29 ธ.ค.2562  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่จุดตรวจจุดบริการประชาชนแยกธนาคารกรุงไทย อ.ขุนหาญ  จ.ศรีสะเกษ พล.ต.ต.สันติ  เหล่าประทาย  ผบก.ภ จว.ศรีสะเกษ ได้ออกไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่บริการประชาชนในช่วง 7 วันอันตราย เทศกาลปีใหม่ 2563  ซึ่งพบว่า  มีเจ้าหน้าที่ ตร.สภ.ขุนหาญ นำโดย พ.ต.อ.พีระพงษ์  อุดมพรวัฒนะ  ผกก.สภ.ขุนหาญ  พร้อมเจ้าหน้าที่จากทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้องอยู่ปฏิบัติหน้าที่กันอย่างเต็มที่  โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจเข้มผู้ขับขี่รถทุกชนิดที่มีอาการมึนเมาเหล้าเบียร์ มีการนำตัวผู้ขับขี่รถมาเป่าแอลกอฮอล์ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุเมาแล้วขับขี่รถ  ซึ่งอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นมาได้ พร้อมทั้ง  กำชับให้เพิ่มความเข้มบังคับใช้กฎหมายเพื่อความปลอดภัย จับกุม 10 ข้อหาหลัก โดยเฉพาะการจับกุมข้อหาขับรถในขณะเมาสุรา ตรวจยึดรถที่มีอุปกรณ์ส่วนควบไม่ครบ  ไม่สวมหมวกนิรภัย  ได้ประชาสัมพันธ์ แนะนำประชาชนให้สวมหมวกนิรภัยขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ และตรวจวัดเครื่องแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่รถ จากนั้น ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษและคณะได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมจุดตรวจจุดบริการประชาชนตู้ยามพยุห์ พบ พ.ต.อ.ภิญโญ  สุทธิสาร ผกก.สภ.พยุห์ พร้อมเจ้าหน้าที่อยู่ปฏิบัติหน้าที่  ซึ่งได้กำชับให้เพิ่มความเข้มบังคับใช้กฎหมายเพื่อความปลอดภัย และจับกุม 10 ข้อหาหลักอย่างเคร่งครัดในเขตพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.พยุห์

 

ผู้การสั่งเข้ม ตร.งดดื่มสุราปีใหม่

 

ผู้การสั่งเข้ม ตร.งดดื่มสุราปีใหม่

พล.ต.ต.สันติ  เหล่าประทาย  ผบก.ภ จว.ศรีสะเกษ กล่าวว่า   ตนได้สั่งการไปยังสถานีตำรวจทุกแห่งทั้งจังหวัดศรีสะเกษ โดยให้ ผกก.ทุก สภ.ได้สั่งกำชับห้ามเจ้าหน้าที่ ตร.งดดื่มสุราเหล้าเบียร์ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 63 นี้อย่างเด็ดขาด  โดยให้ออกไปปฏิบัติหน้าที่บริการรักษาความปลอดภัยและรักษาความสงบเรียบร้อยในเขตพื้นที่รับผิดชอบของตนเองอย่างเต็มที่ ให้หมั่นออกตรวจตราพื้นที่ที่อาจจะเสี่ยงต่อการเกิดอาชญากรรมทุกรูปแบบ รวมทั้งกวดขันการเมาแล้วขับ การป้องกันและปราบปรามยาเสพติดทุกชนิดไม่ให้มีการแพร่ระบาดในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษอย่างเด็ดขาด  นอกจากนี้แล้ว  ตนยังได้ประชาสัมพันธ์ไปยังผู้นำชุมชนทุกแห่งทุกหมู่บ้านเพื่อขอความร่วมมือในการป้องกันอุบัติเหตุ  หากพบว่าประชาชนมีอาการมึนเมาห้ามไม่ให้ขับขี่รถทุกชนิดออกมานอกบ้านของตนเองหรือขับขี่รถเข้าในหมู่บ้านหรือในชุมชนอย่างเด็ดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุที่อาจจะทำให้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้ 

 

ผู้การสั่งเข้ม ตร.งดดื่มสุราปีใหม่

 

ผู้การสั่งเข้ม ตร.งดดื่มสุราปีใหม่

ขณะเดียวกัน  ที่บริเวณจุดตรวจหลักตรางสวาย อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายบุญประสงค์  นวลสายย์  หน.สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ศรีสะเกษ นายอำเภอขุขันธ์ ผู้แทนขนส่งจังหวัด ผกก.สภ.ขุขันธ์ ผอ.วิทยาลัยการอาชีพขุขันธ์ สมาชิกชมรมแม่บ้านมหาดไทย  ได้ออกไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ในห้วงเทศกาลปีใหม่ในห้วงระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2562 - 2 มกราคม 2563 ตามมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนน รวมถึงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยตรวจเยี่ยมจุดตรวจหลักตรางสวาย อำเภอขุขันธ์ พบว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อส. อปพร. จิตอาสาพระราชทาน และผู้นำท้องที่ร่วมปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง เพื่อความปลอดภัยของประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนทั้งในและต่างพื้นที่  ซึ่ง ผวจ.ศรีสะเกษ ได้มอบสิ่งของเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจหลักและจุดบริการทุกแห่งที่ไปตรวจเยี่ยม 

 

ผู้การสั่งเข้ม ตร.งดดื่มสุราปีใหม่

 

ผู้การสั่งเข้ม ตร.งดดื่มสุราปีใหม่

 

ผู้การสั่งเข้ม ตร.งดดื่มสุราปีใหม่

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า  ขณะนี้การเกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่มีสาเหตุมาจากการเมาแล้วขับขี่รถ  อีกทั้งผู้ขับขี่รถ จยย.ไม่สวมหมวกกันน็อคหรือหมวกนิรภัย   โดยการเกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่จะเกิดตามถนนสายรอง หรือถนนภายในหมู่บ้าน   ซึ่งจากการที่เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา มีอุบัติเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย ตนจึงได้กำหนดมาตรการรณรงค์และลดอุบัติเหตุทางถนน  โดยการใช้วิธีการบูรณาการกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องทั้ง อสม. และจิตอาสา   ใช้วิธีการออกไปที่บ้านทุกหลัง ทำการเคาะประตูบ้าน เพื่อขอให้ประชาชนชาวศรีสะเกษทุกคน ได้ร่วมกันตระหนักในการช่วยกันลดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินจากอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563  โดยเฉพาะอย่างยิ่งให้ประชาชนทุกหมู่บ้านดูแลสมาชิกในบ้านของตน หากพบว่า ดื่มสุราเหล้าเบียร์จนมึนเมาแล้ว ให้ช่วยกันห้ามไม่ให้ขับขี่รถออกจากบ้านเข้าไปในชุมชนหรือในหมู่บ้านอย่างเด็ดขาดเพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะทำให้ได้รับบาดเจ็บและอาจจะทำให้เสียชีวิตได้ เพื่อร่วมกันป้องกันไม่ให้มีการเสียชีวิตในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 นี้อีกต่อไป/////////////

 

ผู้การสั่งเข้ม ตร.งดดื่มสุราปีใหม่

 

ผู้การสั่งเข้ม ตร.งดดื่มสุราปีใหม่

 

ผู้การสั่งเข้ม ตร.งดดื่มสุราปีใหม่

 

ศิริเกษ   หมายสุข ผู้สื่อข่าว จ.ศรีสะเกษ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ