ข่าว

ฉะเชิงเทราประชุมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จังหวัดฉะเชิงเทรา ประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ร่วมกับทุกอำเภอผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เร้นท์ วันที่สองเกิดอุบัติเหตุสะสม 6 ครั้ง เสียชีวิต 2 ราย

 

 

                 วันนี้ 29 ธ.ค. 2562) ที่ห้องประชุมศูนย์ข้อมูลอาเซียน ศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา นายประสงค์ คงเคารพธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 โดยมีพันเอกเฉลิม เนียมช่วย รอง ผอ.รมน.จังหวัดฉะเชิงเทรา นายอำเภอ 11 อำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ คณะกรรมการศูนย์ฯ และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ซึ่งการประชุมดังกล่าวได้ประชุมผ่านระบบวิดีโอทางไกลไปยังอำเภอต่างๆทั้ง 11 อำเภอ เพื่อให้นายอำเภอรายงานสถานการณ์และเหตุการณ์ในพื้นที่ด้วย

ฉะเชิงเทราประชุมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่

 

ฉะเชิงเทราประชุมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่

นายประสงค์ คงเคารพธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า ในวันนี้ยังคงมีพี่น้องประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยว ขอให้ทุกอำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเน้นถนนสายหลัก เพิ่มความเข้มงวดในการบังคับใช้กฎหมาย ให้กวดขันพฤติกรรมเสี่ยงที่เป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุทางถนน และพฤติกรรมเสี่ยงที่ทำให้ผู้ขับขี่เสียชีวิต /มอบขนส่งจังหวัดฯ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ตรวจสอบใบขับขี่ หากตรวจพบว่าไม่มีให้ดำเนินการตามกฎหมายทันที และให้บังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด จริงจัง และต่อเนื่อง เน้นการควบคุมการเข้าถึงแอลกอฮอล์ ให้ความสำคัญในกลุ่มเยาวชนที่มีอายุไม่เกิน 20 ปั และให้ดำเนินการตามมาตรการ “ตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์” กรณีเกิดอุบัติเหตุแล้วเสียชีวิตหรือบาดเจ็บรุนแรงทุกราย/ให้เปิดช่องทางพิเศษให้สอดคล้องกับสถานการณ์เพื่อให้การจราจรเกิดความคล่องตัว /ให้เตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ ทั้งสถานพยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ อาสาสมัตรกู้ชีพ ยานพาหนะ และระบบสื่อสาร และหากเกิดอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยฉุกเฉินให้โทรสายด่วน 1669 เพื่อให้การช่วยเหลือนลอด 24 ชั่วโมง สำหรับเส้นทางรอง และถนนในหมู่บ้าน มอบนายอำเภอ สั่งการให้ผู้ใหญ่บ้าน และผู้เกี่ยวข้อง ตักเตือนผู้ที่ตั้งวงดื่มสุรา หรือจัดงานรื่นเริง อย่าขับรถเมื่อดื่มสุรา สำหรับการตั้งด่านชุมชนให้เข้มงวดกวดขันผู้ขับขี่ที่ไม่สวมหมวกนิรภัยด้วย นอกจากนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนให้มีความระมัดระวัง ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด เมาไม่ขับเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวอย่างปลอดภัย ให้คำนึงถึงคนที่เรารักและคนที่รักเรารอเราอยู่

 

สำหรับสถานการณ์การเดินทางการใช้รถใช้ถนนวันที่สองในพื้นที่ของจังหวัดฉะเชิงเทรา ตั้งแต่วันที่ 27 ถึงวันที่ 29 ธันวาคม 2562 มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นสะสมรวม 6 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บสะสม 5 ราย เสียชีวิต 2 ราย สาเหตุเกิดจากมอเตอร์ไซด์ไม่ปลอดภัย และไม่สวมหมวกนิรภัย นอกจากนี้ ด้านการตั้งจุดตรวจหลัก 22 จุดตรวจ และจำนวนรถเรียกตรวจสะสม 21,422 คัน ถูกดำเนินคดี 6,024 คัน คิดเป็น 28.12 เปอร์เซ็นต์ ส่วนใหญ่มีความผิดกรณี ไม่สวมหมวกนิรภัย ขับรถย้อนศร มอเตอร์ไซด์ไม่ปลอดภัย ขับรถเร็วเกินกำหนด และแซงในที่คับขัน
          สรุปข้อมูลผู้เสียชีวิตวันที่ 2 เป็นเพศชาย 2 ราย ได้แก่ 1. นายสระ กรนาค อายุ 56 ปี และ2. นายวรเทพ แซ่อื๊อ อายุ 29 ปี  สาเหตุเกิดจากมอเตอร์ไซด์ไม่ปลอดภัย และไม่สวมหมวกนิรภัย

.....สราวุฒิ บุญสร้าง ข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา

ฉะเชิงเทราประชุมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ