ข่าว

'ประสานมิตรเกมส์' ครั้งที่ 44 ปิดฉากยิ่งใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กีฬาสาธิตสามัคคีครั้งที่ 44 "ประสานมิตรเกมส์" ปิดฉากยิ่งใหญ่ สาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร คว้าเจ้าเหรียญทอง

 

 

ปิดฉากลงไปแล้วเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม สำหรับการแข่งขันกีฬาสาธิตสามัคคี ครั้งที่ 44 "ประสานมิตรเกมส์" ที่เปิดฉากและเริ่มต้นการแข่งขันตั้งแต่ วันที่ 22-28 ธันวาคม โดยโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร ฝ่ายประถมและมัธยมรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน 17 ชนิดกีฬา คือ กรีฑา, กอล์ฟ, ซอฟท์บอล, เซปักตะกร้อ, เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, บาสเกตบอล, แบดมินตัน, เปตอง, ฟุตบอล, ฟุตซอล, ลีลาศ, วอลเลย์บอล, ว่ายน้ำ, หมากกระดาน, ฮอกกี้ และแฮนด์บอล มีเหล่านักกีฬาระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา เข้าร่วมชิงชัยในกีฬาประเภทต่างๆ   นับว่าการแข่งขันกีฬาสาธิตสามัคคีในครั้งนี้ได้บรรลุผลตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการให้กีฬาก่อให้เกิดความสามัคคี ตามแนวคิด" ร้อยรวมดวงจิต ผูกมิตรดวงใจสามัคคียิ่งใหญ่ ในประสานมิตรเกมส์” โดยได้จัดพิธีปิดยิ่งใหญ่สมศักดิ์ศรี และส่งต่อการเป็นเจ้าภาพ  ณ อาคารกีฬา 1 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ องครักษ์ เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 

\'ประสานมิตรเกมส์\' ครั้งที่ 44 ปิดฉากยิ่งใหญ่

 

 

ในพิธีปิดมี  รศ.ดร.ลัดดาวัลย์ ผิวทองงาม รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาทรัพยากรบุคคล มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีปิด ในส่วนของเจ้าภาพ ผศ.ชวลิต สูงใหญ่ ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร ฝ่ายมัธยม กล่าวว่า "ในปีนี้นับเป็นอีกครั้งที่ชาวสาธิตทุกคน ได้มารวมใจกันร่วมการแข่งขันงานกีฬาสาธิตสามัคคี ในนามเจ้าภาพการจัดการแข่งขันกีฬาสาธิตสามัคคี ครั้งที่ 44 "ประสานมิตรเกมส์" ขอขอบคุณผู้บริหาร อาจารย์ บุคลากร นักเรียน นักกีฬา และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วนจากโรงเรียนสาธิตทั่วประเทศ โดยเฉพาะคณะกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬา ที่สร้างมาตรฐานให้กับการแข่งขันครั้งนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ร่วมการแข่งขันทุกคนจะเกิดพลังความรัก ความสามัคคี และมีน้ำใจนักกีฬา เพื่อร่วมสร้างสังคมชาวสาธิต และสร้างสรรค์สังคมไทยต่อไป"

\'ประสานมิตรเกมส์\' ครั้งที่ 44 ปิดฉากยิ่งใหญ่
 
ส่วนรองประธานจัดการแข่งขัน ผศ.ดร.นพดล กองศิลป์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร ฝ่ายประถม กล่าวว่า “โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒประสานมิตรฝ่ายประถมและฝ่ายมัธยม ขอขอบพระคุณท่านผู้บริหาร ประธานและคณะอนุกรรมการจัดการแข่งขันตลอดจนบุคลากรจากทุกสถาบัน ที่ให้ความร่วมมือในการจัดการแข่งขันได้เรียบร้อยสำเร็จบรรลุตามวัตถุประสงค์ ซึ่งพวกเราได้ร้อยรวมดวงจิต ผูกมิตรดวงใจ สามัคคียิ่งใหญ่ ในประสานมิตรเกมส์ เป็นอย่างดี  ในโอกาสนี้ขอแสดงความยินดีและชื่นชมกับนักกีฬาทุกคน ผลการแข่งขันในปีนี้แสดงให้เห็นถึง ความรัก ความสามัคคี การรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา ตลอดจนส่งเสริมให้นักเรียนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงและเป็นนักกีฬาที่มีคุณภาพเทียบเท่ามาตรฐานสากล ซึ่งจะเป็นเยาวชนที่ดีมีคุณภาพของประเทศชาติต่อไป”

ผลการแข่งขันกีฬาในปีนี้ ระดับประถมศึกษาอันดับ 1 ได้แก่ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร (ฝ่ายประถม) ทำผลงานคว้า 47 เหรียญทอง35 เหรียญเงิน 43 เหรียญทองแดง อันดับ 2 ได้แก่ โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม คว้า 36 เหรียญทอง 29 เหรียญเงิน 35 เหรียญทองแดงอันดับ 3 ได้แก่ โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา คว้า 27 เหรียญทอง 27เหรียญเงิน 24 เหรียญทองแดง

 

 

ในระดับมัธยมศึกษา อันดับ 1 ได้แก่ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม) ทำผลงานคว้า 64 เหรียญทอง 54 เหรียญเงิน 43 เหรียญทองแดง อันดับ 2 ได้แก่ โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา คว้า 34 เหรียญทอง 29 เหรียญเงิน 39 เหรียญทองแดง อันดับ 3 ได้แก่ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน คว้า 31 เหรียญทอง 36 เหรียญเงิน 34 เหรียญทองแดง

\'ประสานมิตรเกมส์\' ครั้งที่ 44 ปิดฉากยิ่งใหญ่
 
ด้านพิธีปิดการแข่งขันกีฬาประสานมิตรเกมส์ครั้งที่44นี้  จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่สร้างความประทับใจให้แก่คณะนักกีฬา และผู้เข้าร่วมงาน โดยมีการแสดงทั้งหมด 3 ชุด การแสดงชุดที่ 1 “ร้อยดวงใจสายสัมพันธ์” ชุดที่ 2 “ชัยชนะแห่งความสามัคคี” ชุดที่ 3”น้องพี่รวมดวงใจ”   ในการแสดงประกอบแสงสีเสียงและวิชวลเอฟเฟกต์ โดยร้อยเรียงเรื่องราวหลังจากที่วายุหมายเลข 44 ได้ปฎิบัติภารกิจในการเป็นมาสคอตในกีฬาสาธิตสามัคคี ครั้งที่ 44 ประสานมิตรเกมส์เสร็จสิ้น พร้อมกับการเรียนรู้ถึงหัวใจแห่งกีฬาสาธิตสามัคคี วายุจึงนำเอาตรีศูลที่นำมาใช้จุดคบเพลิงคืนให้แก่หนุมานพร้อมกับการดับไฟในกระถางคบเพลิง เพื่อส่งมอบต่อให้กับเจ้าภาพในปีต่อไป ในส่วนการแสดงในชุดที่ 3 “น้องพี่รวมดวงใจ”เป็นการแสดงของเจ้าภาพการจัดการแข่งขันในปีต่อไป นอกจากนั้นประธานในพิธีได้มอบโล่รางวัลชนะเลิศคะแนนรวมกีฬากรีฑาและกีฬาว่ายน้ำ พร้อมทั้งกล่าวปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ และมอบธงการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาสาธิตสามัคคี ครั้งที่ 45 "พิบูลบำเพ็ญเกมส์"  ให้กับโรงเรียนสาธิต “พิบูลบำเพ็ญ” มหาวิทยาลัยบูรพา ในครั้งต่อไปอีกด้วย

ติดตามประมวลภาพการแข่งขัน ภาพความประทับใจ พร้อมผลสรุปเหรียญรางวัลได้ทาง prasarnmitgames.swu.ac.th
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ