ข่าว

ตรวจการจราจรและจุดบริการประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.ภ.2 ใช้เฮลิคอปเตอร์ บินตรวจเส้นทางการจราจรภาคตะวันออก

 

 

           เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 ธ.ค.2562 พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ภ2 ได้ใช้เฮลิคอปเตอร์ บินตรวจเส้นทางการจราจรในพื้นที่ภาคตะวันออก ตามถนนสายมอเตอร์เวย์ ถนนสาย 304 ฉะเชิงเทรา-กบินทร์บุรี พบว่ามีผู้ใช้เส้นทางจำนวนมาก ในการเดินทางออกสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งระบายรถอย่างเร่งด่วน เพื่อลดปริมาณสะสมของรถโดยเฉพาะตามทางแยกทางร่วม และสี่แยกไฟแดง

ตรวจการจราจรและจุดบริการประชาชน

จากนั้นได้นำเฮลิคอปเตอร์ แวะลงจอดที่บริเวณหน้าปั๊ม ปตท. ถนน 304 ฉะเชิงเทรา- กบินทร์บุรี ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563" โดยมี พล.ต.ต.ชาคริต สวัสดี ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา พ.ต.อ.โสฬส เอี่ยมสะอาด รอง ผบก. พ.ต.อ.เชาวรัตน์ ศศิวงษ์ ผกก.สภ.เขาหินซ้อน ให้การต้อนรับ ในการนี้ได้แจกเหรียญหลวงพ่อโสธร รุ่นปลอดภัย อย่าประมาท แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยพนมสารคาม และประชาชนที่เดินทางกลับบ้านช่วงปีใหม่ พร้อมทั้งได้แจกหมวกกันน็อค และแผ่นพับรณรงค์การใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย ก่อนขึ้นบินออกตรวจไปตามเส้นทางฉะเชิงเทรา-กบินทร์บุรี และเส้นทางฉะเชิงเทรา-สระแก้ว 

ตรวจการจราจรและจุดบริการประชาชน

พล.ต.ท.มนตรี กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ทุกปี เป็นช่วงเวลาที่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนเดินทางกลับ
ภูมิลำเนา และท่องเที่ยว มากกว่าในช่วงเวลาปกติ โดยเฉพาะเส้นทาง 304 ฉะเชิงเทรา – กบินทร์บุรี เพื่อเดินทางไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้การจราจรในเส้นทางมีปริมาณรถยนต์จำนวนมาก ทำให้เกิดการจราจรติดขัด และอาจเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่ได้ ตำรวจ ภ.จว.ฉะเชิงเทรา จึงได้จัดทำโครงการ "รณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563" เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้คำนึงถึงความปลอดในการขับขี่ และปฏิบัติตามกฎหมายโดยเคร่งครัด มีการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด จุดตรวจวัดความเร็วรถ และจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ เพื่อเป็นการป้องกันอาชญากรรม และอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น พร้อมกับสร้างความเชื่อมั่นและอุ่นใจในการเดินทางให้กับประชาชนถึงจุดหมาย ปลายทางได้อย่างปลอดภัย กิจกรรมภายในงาน ได้แก่ การตรวจคัดกรองสุขภาพ ปฐมพยาบาล (เบื้องตัน) แจกน้ำดื่ม เครื่องดื่มชูกำลัง ผ้าเย็น ยาคม แผ่นพับแนะนำการขับขี่ที่ปลอดภัย และจัดนักศึกษาช่างซ่อมรถ คอยให้บริการตรวจสภาพรถยนต์ด้วย.

.....สราวุฒิ บุญสร้าง ฉะเชิงเทรา

ตรวจการจราจรและจุดบริการประชาชน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ