ข่าว

กลุ่มล่าสัตว์ฉุนนักสิทธิสัตว์ก่อกวน ฟาดรถด้วยซากหมาจิ้งจอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้สนับสนุนล่าสัตว์เล่นงานรถของนักเคลื่อนไหวด้วยการใช้ซากสุนัขจิ้งจอกฟาดกระจกรถ 

( คลิป Sheffield Hunt Saboteurs  ) 

 

เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นเมื่อ 26 ธ.ค. ที่เขต เคิร์ก เสมียตัน เมืองนอร์ทยอร์คเชอร์ หนึ่งในสถานที่ที่ผู้ชื่นชอบล่าสัตว์รวมตัวทั่วอังกฤษ กลุ่มสิทธิสัตว์ Sheffield Hunt Saboteurs ออกไปประท้วงพฤติกรรมที่พวกเขาไม่เห็นด้วย แล้วเจอกับอารมณ์เดือดดาลของอีกฝ่าย  

 

คลิปที่กลุ่มนำมาโพสต์บนเพจเฟซบุ๊ก Sheffield Hunt Saboteurs  แสดงให้เห็นรถโฟร์วีลคันหนึ่งจอดขวางรถของพวกเขาไว้  เมื่อพยายามจะกลับรถ ชายกลุ่มหนึ่งที่พยายามปิดหน้าปิดตา กรูเข้าไปล้อมไว้ ระหว่างนั้น ชายคนหนึ่งวิ่งมาแต่ไกลพร้อมกับหิ้วซากสุนัขจิ้งจอกที่คาดว่าน่าจะตายเพราะรถชนมาด้วย

 

 

กลุ่มล่าสัตว์ฉุนนักสิทธิสัตว์ก่อกวน ฟาดรถด้วยซากหมาจิ้งจอก

 

เมื่อวิ่งไปถึงรถ มือหนึ่งยกเสื้อปิดหน้า อีกมือใช้ซากสัตว์ฟาดกระจกรถฝั่งผู้โดยสารไม่ยั้ง ก่อนที่นักเคลื่อนไหวหลบหนีออกมาในที่สุด 

 

 

 


แม่ลูกสามนิวซีแลนด์เมินเมนต์ขู่ฆ่าอวดภาพซากสัตว์ล่ามากิน

 

ต่อมา ชาร์ลอต สมิธ นักรณรงค์เพื่อสิทธิสัตว์ แชร์ภาพรถมีรอยเลือดเปรอะเปื้อน ผลงานของผู้สนับสนุนล่าสัตว์รายนั้น กลุ่มฯอ้างว่ารถของพวกเขาเสียหาย และเวลานี้ก็ทราบชื่อชายคนที่ทำแล้ว 

 

ตำรวจนอร์ท ยอร์คเชอร์ กำลังสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

 

ว่าที่คุณแม่ฝรั่งเศสดับพร้อมลูกในท้องคาดสุนัขล่าสัตว์ขย้ำ

 

การล่าสุนัขจิ้งจอกในอังกฤษและเวลส์ เป็นเรื่องต้องห้ามภายใต้กฎหมายล่าสัตว์ปี 2547 แต่กฎหมายไม่ได้ห้ามนักล่าชุมนุมกันเพื่อล่าอีกแบบที่เรียกว่า drag hunt โดยพรานทั้งหลายใช้ฝูงสุนัขล่าสัตว์ที่ฝึกตามกลิ่น ขณะนักเคลื่อนไหวอ้างว่านี่เป็นการล่าสุนัขจิ้งจอกอำพราง ให้สุนัขล่าสัตว์ขย้ำจนตายแทน หากต้องสงสัยว่าที่ไหนมีการล่าด้วยวิธีการนี้ กลุ่มต่อต้านกลุ่มนี้ก็จะออกไปก่อกวน 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ