ข่าว

รวบหนุ่มมือยิงแสกหน้าคู่อริ สาเหตุขัดแย้งผลประโยชน์ธุรกิจสีเทา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบหนุ่มมือยิงแสกหน้าคู่อริ สาเหตุขัดแย้งผลประโยชน์ธุรกิจสีเทา

วันที่ 27 ธ.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป., พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต, พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียวใหม่ ได้สั่งการให้ ว่าที่ พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป., พ.ต.อ.วิจักขณ์ ตารมย์ผกก.สนับสนุน บก.ป., พ.ต.อ.บัณฑิต ขาวสุธรรม ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต, พ.ต.อ.จักรพงศ์ นุชผดุงผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่, พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.5 บก.ทล. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในบังคับบัญชา 

รวบหนุ่มมือยิงแสกหน้าคู่อริ สาเหตุขัดแย้งผลประโยชน์ธุรกิจสีเทา

 

 

 

ร่วมกันจับกุม  นายเสฎฐวุฒิ (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ จ.241/2562 ลง 2 ก.ย.2562 โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นและร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันสมควร”   รวบหนุ่มมือยิงแสกหน้าคู่อริ สาเหตุขัดแย้งผลประโยชน์ธุรกิจสีเทา

รวบหนุ่มมือยิงแสกหน้าคู่อริ สาเหตุขัดแย้งผลประโยชน์ธุรกิจสีเทา

ด้วยเหตุเมื่อวันที่ 28 ส.ค.2562 เวลาประมาณ 23.00 น. นายเสฎฐวุฒิ พร้อมพวกอีก 2 คน ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจสีเทา ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ได้มาดักรอ นายอรรถพล (สงวนนามสกุล) ผู้ตาย อยู่บริเวณหน้าบ้านพักคนงาน ในพื้นที่บ้านแหลมหงา เกาะสิเหร่ ต.รัษฏา อ.เมือง จ.ภูเก็ต จากการสืบสวนทราบว่า นายเสฎฐวุฒิ กับผู้ตาย มีสาเหตุโกรธเคืองมาจากความขัดแย้งในผลประโยชน์จากการดำเนินธุรกิจสีเทาในพื้นที่ จ.ภูเก็ต 

ต่อมา นายอรรถพล ผู้ตาย พร้อมกับเพื่อนที่นั่งซ้อนท้ายมาด้วย ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอดบริเวณหน้าที่พักคนงานที่ นายเสฎฐวุฒิ กับพวกดักรออยู่ จากนั้น นายเสฎฐวุฒิ ได้ชักอาวุธปืนออกมาและยิงไปที่นายอรรถพล กระสุนปืนเข้าบริเวณกึ่งกลางคิ้วได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนเพื่อนผู้ตายที่นั่งซ้อนรถจักรยานยนต์มาด้วยสามารถวิ่งเข้าไปหลบในบ้านได้ จากนั้นผู้ต้องหาพร้อมพวกจึงได้ขึ้นรถยนต์และขับหลบหนีไป หลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ได้ขออนุญาตศาลจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้ออกหมายจับผู้ต้องหา

รวบหนุ่มมือยิงแสกหน้าคู่อริ สาเหตุขัดแย้งผลประโยชน์ธุรกิจสีเทา

    ต่อมาเมื่อ วันที่ 26 ธ.ค.62 เวลาประมาณ 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบทราบมาว่า นายเสฎฐวุฒิ ได้หลบหนีมากบดานอยู่ในพื้นที่ อ.สันกำแพง จ.เชียวใหม่ จึงได้ขอหมายค้นจากศาลจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมนำกำลังเข้าตรวจสอบในพื้นที่ดังกล่าว และได้พบกับผู้ต้องหาขณะกำลังอยู่ในบ้านพักในพื้นที่ ม.4 ต.ต้นเปา อ.สันกำแพงจ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม พร้อมด้วยหน่วยปฏิบัติการพิเศษหนุมาน กองบังคับการปราบปราม จึงได้เรียกให้ผู้ต้องหาออกมาจากบ้าน แต่ผู้ต้องหาไม่ให้ความยินยอม และวิ่งกลับเข้าไปในบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีจึงได้นำกำลังบุกเข้าไปในบ้านพัก และพบผู้ต้องหาแอบซ่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ภายในห้องนอนของบ้านพักหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เข้าควบคุมตัวผู้ต้องหา 

 

รวบหนุ่มมือยิงแสกหน้าคู่อริ สาเหตุขัดแย้งผลประโยชน์ธุรกิจสีเทา

และเมื่อตรวจสอบฐานข้อมูลหมายจับพบว่า นายเสฎฐวุฒิ ยังเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ต ที่จ.242/2562 ลง 2 ก.ย. 62 ในข้อหา 

-    ร่วมกันชิงทรัพย์โดยร่วมกันตั้งแต่สามคนขึ้นไป โดยมีอาวุธปืน 

-    ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยวผู้อื่นฯ

-    ร่วมกันอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปี โดยใช้กำลังประทุษร้ายฯ

-    ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นฯ 

ในชั้นจับกุม เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อนึ่ง ผู้ต้องหาหรือจำเลยยังถือเป็นผู้บริสุทธิ์ ตราบใดที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษาถึงที่สุด และการเผยแพร่ในครั้งนี้ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ และเพื่อไม่ให้ประชาชนเลี่ยนแบบพฤติกรรมที่เป็นการละเมิดต่อกฎหมาย

 

 

 

ภาพ/ข่าว. นิศานาถ  สมัครไทย  ทีมข่าวเฉพาะกิจคมชัดลึก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ