ข่าว

กรมเจ้าท่า เล็งพัฒนา 2 ท่าเรือสตูลเพิ่มศักยภาพด้านท่องเที่ยว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สตูล กรมเจ้าท่า เตรียมพัฒนา 2 ท่าเรือ สตูล เพิ่มศักยภาพด้านท่องเที่ยว

วันที่ 27 ธันวาคม 2562 นายวิทยา ยาม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่าและคณะ เดินทางยังท่าเทียบเรือตำมะลัง อ.เมือง จ.สตูล เพื่อตรวจราชการและตรวจสอบสำรวจพื้นที่ทางกายภาพในการบริหารจัดการร่องน้ำ และท่าเทียบเรือ บริเวณท่าเรือตำมะลัง โดยมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสตูลทั้ง2 เขต  เจ้าท่าเขต 5 เจ้าท่า จ.สตูล เจ้าท่าจ.ตรัง และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ

 

กรมเจ้าท่า เล็งพัฒนา 2 ท่าเรือสตูลเพิ่มศักยภาพด้านท่องเที่ยว

                   โดยอธิบดีกรมเจ้าท่าได้ตรวจดูท่าเทียบเรือตำมะลัง ตรวจสอบท่าจอดเรือ เสาผูกเรือ และรับฟังข้อปัญหาต่างๆ พร้อมกล่าวว่าการมาครั้งนี้มาดูเรื่องท่าเรือและร่องน้ำซึ่งในอนาคตจะทำเป็นแหล่งท่องเที่ยวเป็นจุดสำคัญในการรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ จากมาเลเซียและจากประเทศต่างๆที่มากับเรือครุซ  ซึ่งจะปรับปรุงทั้ง 2 แห่งคือท่าเรือตำมะลัง อ.เมือง และท่าเรือปากบาราอ.ละงู ซึ่งเจ้าท่าและทางส.ส.ได้ผลักดันในเรื่องท่องเที่ยว  มาดูปัญหาท่าเรือว่ามีสภาพอย่างไร จะปรับปรุงอย่างไรตลอดจนร่องน้ำเพื่อเดินทางได้ปลอดภัย 24 ชั่วโมง  โดยจะนำข้อมูลทั้งหมดกลับไปศึกษาในรูปแบบของท่าเรือและร่องน้ำ และจะรับฟังความเห็นของพี่น้องในพื้นที่เพื่อดำเนินโครงการให้แล้วเสร็จ ซึ่งบางส่วนดำเนินการได้เลยเช่นปรับปรุงบริเวณสถานที่ในท่าเรือ  ที่ผูกเรือ และบางส่วนต้องใช้เวลาดำเนินการ

กรมเจ้าท่า เล็งพัฒนา 2 ท่าเรือสตูลเพิ่มศักยภาพด้านท่องเที่ยว

 ซึ่งต่อไปการท่องเที่ยวต้องเชื่อมต่อจากตำมะลังไปยังตะรุเตาและหลีเป๊ะและหวังว่าการปรับปรุงทั้งหมดจะเกิดขึ้นในปี 64 เรื่องนี้จังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทสจ. องค์กรท้องถิ่นต้องช่วยกันเพราะเจ้าท่าทำคนเดียวไม่ได้ ซึ่งการปรับปรุงท่าเรือในครั้งนี้เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวนานาชาติที่มากับเรือครุซหรือเรือยอร์จดังนั้นท่าเรือต้องสามารถรองรับเรือขนาดใหญ่ดังกล่าวที่เข้ามาจอดได้ โดยเฉพาะร่องน้ำซึ่งร่องน้ำท่าเรือตำมะลังช่วงน้ำขึ้นมีระดับ 4 เมตร แต่น้ำลงต่ำสุดอยู่ที่ระดับ 2 เมตรทำให้เรือขนาดใหญ่ไม่สามารถเข้าร่องน้ำได้  การปรับปรุงดังกล่าวจะสามารถรองรับนักท่องเที่ยวอีกจำนวนมากให้เข้ามาในจ.สตูลได้

 

กรมเจ้าท่า เล็งพัฒนา 2 ท่าเรือสตูลเพิ่มศักยภาพด้านท่องเที่ยว

ภาพ/ข่าว  สุไหล  โพธิ์ดก  ผู้สื่อข่าวจ.สตูล รายงาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ