ข่าว

รบ.เตรียมตัว เพื่อไทยลั่นมีหมัดเด็ดน็อค รมต.กลางสภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพื่อไทย" ลั่นมี "หมัดเด็ด" น็อครัฐมนตรีกลางสภา อัด "ปราบโกง" แค่วาทกรรมเปิดแผลทุจริตฟ้องประชาชน

 

 

          เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 2562 - นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทางพรรคร่วมฝ่ายค้านมีการทำการบ้านหนักมาก ในการหาข้อมูล ข้อเท็จจริงในการงานที่ไม่โปร่งใสของรัฐบาล ดังนั้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในครั้งนี้จะเป็นการแสดงให้เห็นถึงความบกพร่องของรัฐบาลและเปิดแผลการทุจริตของรัฐบาลที่ประกาศว่าจะเข้ามาปราบโกง นั้นไม่มีจริงเพื่อให้ประชาชนรับทราบข้อเท็จจริง

 

          นายวิสาร กล่าวว่า ในส่วนของการเตรียมข้อมูลนั้น คณะทำงานของพรรคร่วมฝ่ายค้านทั้ง 7 พรรค จะนำข้อมูลที่ได้รับมารวบรวมกันแล้วมาประชุมร่วมกันเพื่อตรวจสอบว่ามีข้อมูลของรัฐมนตรีท่านไหนบ้าง มีน้ำหนักมากแค่ไหน ข้อมูลทั้งหมดจะแบ่งออกเป็นการอภิปรายการบริหารราชการแผ่นดินที่ผิดพลาดจนเกิดความเสียหาย การทุจริตคอรัปชั่นและการไร้ธรรมมาภิบาล โดยคาดว่าพรรคร่วมฝ่ายค้านจะมีการยื่นอภิปรายกลางเดือนมกราคม 2563 ก่อนที่จะมีการปิดสมัยประชุมสภาที่จะถึงนี้ 

 

          นายวิสาร กล่าวด้วยว่า ส่วนใครจะได้รับมอบหมายให้อภิปรายในประเด็นในบ้างนั้น ที่ประชุมพรรคร่วมคงมีมติออกมา นอกจากนี้การอภิปรายจะมีรัฐมนตรีท่านใดยังไม่สามารถเปิดเผยได้ จากเดิมที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษพรรคเพื่อไทย ได้เปิดเผยรายชื่อมาแล้วคือ ได้แก่ 1. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม 2.นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี 3.นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และ 4.นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ ทั้งนี้ได้เตรียมคนอภิปรายไว้แล้ว แต่อาจจะมีรัฐมนตรีคนอื่นอีกหรือไม่ ขึ้นอยู่กับข้อมูลหลักฐาน ซึ่งทางพรรคฝ่ายค้านจะมีการสรุปอีกครั้ง
 

          “การอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ ยืนยันว่าพรรคร่วมฝ่ายค้านมีหมัดเด็ดน็อครัฐมนตรีบางคนกลางสภา และจะอภิปรายแบบไม่เวิ่นเว้อ ไม่มีเรื่องเก่ามีแต่เรื่องใหม่ เพราะมีหลักฐานการทุจริต ซึ่งทางพรรคร่วมฝ่ายค้านจะชี้ให้เห็นถึงการทุจริตที่ชัดเจน เชื่อว่าประชาชนจะได้เห็นว่าจริงๆแล้วเรื่องการเข้ามาเพื่อปราบทุจริตเป็นเพียงแค่วาทกรรมเท่านั้น” นายวิสาร กล่าว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ