ข่าว

ครูผู้ช่วยหนังสือตรวจสอบ หลังผู้บริหารร.ร.ส่อทุจริต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครูผู้ช่วยหนังสือตรวจสอบ หลังผู้บริหารร.ร.ส่อทุจริต

วันที่  27  ธันวาคม  นางแสงประทีป คุณาธิมาพันธ์ ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรม จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า  กรณีครูผู้ช่วย 3 รายจากโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่  ต.นาหูกวาง อ.ทับสะแก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ( สพป.1) เขต 1  จ.ประจวบคีรีขันธ์ ยื่นเรื่องร้องเรียนเพื่อขอให้ตรวจสอบการทำหน้าที่ของผู้บริหารสถานศึกษา ล่าสุดอยู่ระหว่างการเสานอเรื่องถึงผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อให้ลงนามก่อนส่งหนังสือข้อร้องเรียนถึงผู้อำนวยการ สปพ.1 ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากนั้นจะแจ้งให้ผู้ร้องรับทราบข้อมูลตามเวลาที่กำหนด

 

และต่อมา  ครูผู้ช่วยได้ยื่นเอกสาร หลักฐานร้องเรียนต่อผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมลงลายมือชื่อผู้ร้องไว้เป็นหลักฐาน กรณีผู้บริหารรายหนึ่ง  ส่อพิรุธจากการเบิกจ่ายค่าชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียน  การเบิกจ่ายพัสดุโดยไม่มีรายการสิ่งของที่จัดซื้อตามบิลที่เบิกจ่าย  การมอบทุนให้นักเรียนยากจน มีการถอนเงินออกจากบัญชีโดยไม่มีการมอบทุนให้นักเรียน  การเบิกจ่ายเงินภายในโรงเรียนมีการลงลายมือชื่อย้อนหลังเข้าข่ายปลอมแปลงเอกสารของเจ้าหน้าที่พัสดุรายหนึ่ง

 

 

            มีรายงานว่าข้อร้องเรียนในการทุจริตยังมีปัญหาในการจัดทำอาหารกลางวันให้นักเรียนที่มีคุณภาพต่ำ  ไม่ตรงตามเมนูที่กำหนด เนื่องจาก อบต.นาหูกวางได้ทักท้วงเรียกเงินคืนกรณีจัดงบอุดหนุนค่าอาหารกลางวันให้นักเรียนหัวละ 20 บาท มีปัญหาโรงเรียนไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนด หลังจากเบิกค่าอาหารกลางวันครบ 200 วันต่อปี รวมทั้งงบที่เบิกจ่ายวันหยุด  มีรายชื่อนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาลถึงประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 78 คน  และมีรายชื่อนักเรียนที่ไม่มีตัวตน 10 ราย  มีปัญหาจาการรับเงินบริจาคจากองค์ภายนอกพร้อมออกใบอนุโมทนาบัตร แต่ไม่มีเงินบริจาคและไม่มีบัญชีรายได้สถานศึกษา  

ครูผู้ช่วยหนังสือตรวจสอบ หลังผู้บริหารร.ร.ส่อทุจริต

 

ครูผู้ช่วยหนังสือตรวจสอบ หลังผู้บริหารร.ร.ส่อทุจริต

 

ครูผู้ช่วยหนังสือตรวจสอบ หลังผู้บริหารร.ร.ส่อทุจริต

ด้านแหล่งข่าวจากครูผู้ช่วยรายหนึ่ง  กล่าวว่า  ขณะนี้ภายในโรงเรียนมีความขัดแย้งอย่างรุนแรง  และหลังจากมีการนำข้อมูลไปร้องเรียนหลายหน่วยงานเพื่อให้ตรวจสอบโดยเฉพาะภาพอาหารกลางวันมีข้าวผัดไม่ใส่เนื้อสัตว์  มาม่าลวกครึ่งห่อ  ข้าวไข่ดาวครึ่งฟอง   ทำให้ผู้บริหารไม่พอใจเป็นอย่างมาก พร้อมข่มขู่ว่าจะไม่ทำการประเมินครูผู้ช่วยที่บรรจุใหม่ตามระยะเวลาที่กำหนดทำให้ครูบางรายได้ขอย้ายออกนอกพื้นที่

ภาพ/ข่าว พอใจ จันทนา ข่าวภูมิภาค จ.ประจวบคีรีขันธ์

 

 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ