ข่าว

ผู้ช่วยรมต.ยธ.ชมดีเอสไอลุยจับบ่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ช่วยรมต.ยธ.ชื่นชมดีเอสไอทำงานเชิงรุก สร้างสุขให้ประชาชน หลังลุยจับบ่อนการพนันใหญ่เมืองนนท์

          จากกรณี เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม ที่ผ่านมาพ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ ผอ.กองคดีการเงิน การธนาคาร และการฟอกเงิน กรมสอบสวนคดีพิเศษ  หรือ ดีเอสไอ พร้อมนายชุ้นณัฐเดช กังสุกุล นายอำเภอบางใหญ่ จ.นนทบุรี พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง ผกก.สภ.บางใหญ่  พร้อมเจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรม  นำหมายค้นศาลแขวงนนทบุรี เข้าตรวจค้นอาคารไม่มีเลขที่ซึ่งเป็นอาคารชั้นเดียว เนื้อที่กว่า 100 ตารางวา ใกล้คอนโดบางใหญ่ซิตี้ ซอยบางใหญ่ซอตี้ หมู่ 6 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังสืบว่าลักลอบเปิดเป็นบ่อนการพนันผิดกฎหมาย แต่ปรากฏว่าผลการตรวจค้นพบภายในอาคารแบ่งซอยเป็นห้องๆ 3 ห้อง  เจ้าหน้าที่ไม่พบนักพนันแม้แต่คนเดียว คาดว่าคงเป็นนกรู้เผ่นหนีกันไปหมดแล้วก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจค้น โดยพบเพียงโต๊ะพนันเสือมังกร 2 โต๊ะ โต๊ะไฮโลไฮเทคขนาดใหญ่ 1 โต๊ะ โต๊ะดัมมี่ 2 โต๊ะ พร้อมอุปกรณ์ในการเล่นครบครัน ซึ่งเครื่องปรับอากาศยังเปิดอยู่ในสภาพเย็นฉ่ำ ส่วนเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดถูกถอดทิ้งไปด้วย ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้ว

          เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ล่าสุดวันที่ 26 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ได้โพสต์เฟซบุ๊กชื่อ “สามารถ เจนชัยจิตรวนิช" ชื่นชมการปฏิบัติงานของดีเอสไอ แม้การปฏิบัติการดังกล่าวจะไม่สามารถจับนักพนันได้ก็ตาม 

ผู้ช่วยรมต.ยธ.ชมดีเอสไอลุยจับบ่อน

          โพสต์ดังกล่าว ระบุว่า วันนี้ผมต้องขอชื่นชมท่าน พ.ต.อ.ไพสิฐ วงษ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่ได้ให้ข้าราชการในสังกัดไปดำเนินคดีกับบ่อนการพนัน ที่กระทำผิดกฏหมาย ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของท่าน นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ให้เร่งกวาดล้างแหล่งก่อให้เกิดอาชญากรรม แหล่งอบายมุข ซึ่งก็ตรงตามนโยบายของท่าน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ที่เน้นย้ำ ยุติธรรมเชิงรุก สร้างสุขให้กับประชาชน 

ผู้ช่วยรมต.ยธ.ชมดีเอสไอลุยจับบ่อน

          วันนี้ปัญหาหนี้นอกระบบ แชร์ลูกโซ่ ได้มี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้พูดหารือกับประธานสภาฯ ไปแล้วเพื่อเป็นกระบอกเสียงโดย มี ส.ส.สงขลา ทั้ง 2 ท่าน ที่เป็นกระบอกเสียงประกอบด้วย นายพยม พรหมเพชร และ นายศาสตรา ศรีปาน ซึ่งทางกระทรวงยุติธรรมเองก็เร่งหามาตรการช่วยเหลือพ่อแม่พี่น้องประชาชน พร้อมกับมาตรการป้องกัน และ แก้ปัญหาทั้งระบบ ซึ่งวันนี้เองผมก็มาลงพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ ร่วมกับ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่กระทรวงมหาดไทย นายธีระทัศน์ เตียวเจริญโสภา ที่ลงมารับฟังพร้อม นายเรืองศักดิ์ สุขวารี อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิ , ผอ.ศูนย์ช่วยเหลือลูกหนี้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ , ยุติธรรมจังหวัด , บังคับคดีจังหวัด , รองผู้ว่าราชการจังหวัด,นายอำเภอ , ผู้กำกับสถานีตำรวจอำเภอปราสาท,ตัวแทนจาก กอ.รมน. ร่วมกันแก้ปัญหาตามนโยบายท่านนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ชาวบ้านได้เดินทางมากว่า 300 ครอบครัว ได้พูดทั้งน้ำตาว่าคิดถึงท่าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่เคยคืนโฉนดให้กับชาวบ้าน สมัยก่อนพวกตนเห็นจากข่าวแล้วดีใจ ตอนนี้พวกตนตกมาอยู่ในวงจรนี้พวกตนเดือดร้อนก็เลยนึกถึงท่านรองนายกรัฐมนตรี อยากให้ชงมาช่วยพวกตนด้วย

ผู้ช่วยรมต.ยธ.ชมดีเอสไอลุยจับบ่อน

          จะเห็นได้ว่าปัญหาหนี้นอกระบบ แชร์ลูกโซ่ คือแหล่งทำลายวัฒนธรรม ทำลายเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ แต่ปัญหาที่มีมาแต่อดีต และ ยังมีมาจนถึงปัจจุบันคือ เรื่องบ่อนการพนัน ซึ่งเป็นที่มาว่าทำไมผมถึงต้องขอบคุณดีเอสไอ ที่เร่งปราบปรามบ่อนการพนัน เพราะเรื่องบ่อนการพนัน เป็นปัญหามาตั้งแต่อดีต ตั้งแต่สมัยพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 พระองค์ท่าน ทรงรับสั่งให้เลิกบ่อนการพนันในประเทศไทย 

           จากนั้น นายสามารถ ได้อธิบายความเป็นมาเกี่ยวกับเรื่องของการรพนันที่ส่งผลเสียต่อสังคม ผู้คน ตั้งแต่อดีตกาล โดยหยิบยกเรื่องราวของ สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ ที่ได้ทรงนิพนธ์เอาไว้ใน ประชุมพงศาวดาร ภาคที่ 17 เรื่องตำนานการเลิกบ่อนเบี้ยและเลิกหวย พร้อมกับทิ้งท้ายว่า การพนัน มีกฏหมายห้ามแล้ว และ ยังเป็นกระแสรับสั่งของพระมหากษัตริย์ในอดีต พวกเราคนไทยควรจะสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ช่วยกันเป็นหูเป็นตาอย่าให้มีบ่อนการพนัน เพราะจะทำให้คนไทยถูกมอมเมา 

ผู้ช่วยรมต.ยธ.ชมดีเอสไอลุยจับบ่อน

          ทั้งนี้ท่านนายกรัฐมนตรี  เน้นเรื่องการปราบปรามอบายมุขที่มอมเมาประชาชนทุกรูปแบบ เพื่อให้ประชาชนเติบโต แบบมั่นคง มั่นคั่ง ยั่งยืน ตามยุทธศาสตร์ชาติที่เขียนไว้ ดังนั้นเราควรศึกษาประวัติศาสตร์ เพื่อเรียนรู้ อดีต และ จะได้ทำนายอนาคตได้ ผมไม่อยากเห็นพ่อแม่พี่น้องประชาชนคนไทยคนใดต้องเป็นหนี้ การพนัน หนี้นอกระบบ และ หนี้แชร์ลูกโซ่ จนสุดท้ายหมดหนทางต้องหมดอนาคตกันไป ผมเชื่อว่า ประชาชน คือทรัพยากรที่สำคัญที่สุด ชาติไทยจะพัฒนาไปได้ขึ้นอยู่ที่ประชาชน ที่สำคัญ พล.อ.ประยุทธ์ มาถูกทางแล้วที่ท่านเน้นแก้ปัญหาฐานราก ปัญหาของประชาชนอย่างแท้จริง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ