ข่าว

ส่อง 11 ตัวจริงอาร์เซนอลยุคอาร์เตตา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดิ เอ็กซ์เพรส" สื่ออังกฤษ คาดการณ์ 11 คนแรก เกมประเดิมสนามคุมทีม มิเกล อาร์เตตา กุนซือป้ายแดงอาร์เซนอล


อาร์เตตา กุนซือคนใหม่ของอาร์เซนอลเตรียมประเดิมคุมทีมลงสนามนัดแรกด้วยการพา"ปืนใหญ่" บุกไปเยือน บอร์นมัธ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัด“บ็อกซิ่งเดย์” ประจำคืนวันที่ 26 ธันวาคม

 

 

โดยก่อนลงสนามทางสื่อเจ้าดังอย่าง"ดิเอ็กซ์เพรส" จึงลองทำการแบโผ 11 ขุนพลตัวจริงและแผนการเล่นที่อดีตผู้ช่วยผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี เตรียมใช้ต่อกรกับคู่แข่ง

 

สภาพทีมอาร์เซนอล ตอนนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เซอัด โคลาซินัช บาดเจ็บข้อเท้าต้องพักขาวถึงปีหน้า, คีแรน เทียร์นีย์ ฟูลแบ็คฟูลแบ็คอีกรายที่ยังต้องพักรักษาตัวหลังผ่าตัดหัวไหล่ เช่นเดียวกับ ดานี เซบายอส กองกลางที่ยังรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง 

 

ขณะที่ในรายของ เอคตอร์ เบเยริน และ ร็อบ โฮลดิง ต้องเช็คความฟิตก่อนลงสนาม ส่วน คาลัม แชมเบอร์ส ติดโทษแบนเนื่องจากสะสมใบเหลืองครบ 5 ใบ

 

ด้วยสภาพทีมที่ต้องขาดผู้เล่นที่หมดสิทธิ์ลงสนามแน่นอนแล้ว 4 ราย การจัดทัพในเกมแรกกับบทบาทผู้จัดการทีมเต็มตัวของ อาร์เตตา จึงถูกสื่ออังกฤษคาดการณ์ไว้ดังนี้

 

"ดิ เอ็กซ์เพรส" มองว่า อาร์เตตา จะเลือกใช้ระบบ 4-3-3 ซึ่งเป็นรูปแบบที่คุ้นเคยสมัยช่วยงาน เป๊ป กวาร์ดิโอลา นายใหญ่เรือใบสีฟ้าและด้วยหมากนี้จะทำให้ไม่มีที่ว่างในตำแหน่ง 11 คนแรก สำหรับ เมซุต โอซิล ที่แม้จะผ่านความฟิตพร้อมลงบู๊ตัวจริงก็ตาม

 

ผู้รักษาประตู : แบรนด์ เลโน

แบ็กขวา : ไอน์สลีย์ เมตแลนด์-ไนล์ส
เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ : โซคราติส ปาปาสทาโธปูลอส
เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ : ดาวิด ลุยซ์
แบ็กซ้าย : บูกาโย ซากา

กองกลาง : ลูคัส ตอร์เรรา
กองกลาง : กรานิต ชากา
กองกลาง : มัตเตโอ เกนดูซี

 

 

 

ปีกขวา : นิโกลัส เปเป
กองหน้าตัวเป้า : อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์
ปีกซ้าย : ปิแอร์ เอเมอริค-โอบาเมย็อง

 

ขณะเดียวกันฟากคู่แข่งอย่าง บอร์นมัธ ในฐานะเจ้าถิ่นต้องประสบปัญหาผู้เล่นเจ็บและไม่พร้อมลงสนามช่วยทีมถึง 10 รายเช่นกัน อาทิ แฮร์รี วิลสัน, นาธาน อาเก, ชาร์ลี แดเนียลส์ และ ดิเอโก ริโก

 

สำหรับโปรแกรมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดบ็อกซิ่งเดย์ ระหว่าง อาร์เซนอล บุกเยือน บอร์นมัธ จะลงเตะในคืนวันที่ 26 ธันวาคม เวลา 22.00 น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ