ข่าว

อาร์เตตาแจงอนาคต'ชากา'ในทีมอาร์เซนอล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มิเคล อาร์เตตา ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล เผย เคยสนคว้า กรานิต ชากา ลูกทีมคนปัจจุบันตั้งแต่สมัยตัวเองยังเป็นผู้ช่วยฯที่แมนเชสเตอร์ ซิตี

 

 

ชากา กองกลางชาวสวิสฯ มีปัญหาขัดแย้งกับแฟนบอลหนักจนกระทั่งเจ้าตัวโดนริบปลอกแขนกัปตันทีมเมื่อเดือนตุลาคม แต่สำหรับผู้จัดการทีมป้ายแดงชาวสเปนอย่างอาร์เตตา ระบุ ตัวเองชื่นชอบในฝีเท้าของอดีตแข้งฉาวรายนี้ ถึงขนาดติดตามสถานการณ์เพื่อคว้ามาร่วมทีมสมัยทำงานที่เมืองแมนเชสเตอร์มาแล้ว

 

 

"ตอนผมออกจากอาร์เซนอลเพื่อมาเริ่มเส้นทางการเป็นโค้ชกับ แมนฯ ซิตี ทีมสตาฟฟ์มีการพิจารณาเกี่ยวกับการเสริมทัพในตำแหน่งนั้น และ ชากา ก็เป็นหนึ่งในนักเตะที่อยู่ในลิสต์ของผม"

 

"ผมประทับใจฝีเท้าเขามากทีเดียว ตอนที่ อาร์เซนอล เซ็นสัญญากับเขานี่ผมดีใจมากๆ เพราะผมคิดว่าเขาจะเป็นนักเตะชั้นยอดได้เลย ที่ผ่านมาเขาเคยทำเรื่องดีๆ หลายเรื่อง ส่วนตอนนี้เขาต้องมาเจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบากมากๆ ที่ขยายตัวขึ้นเรื่อยๆ และพอถึงวันหนึ่งแล้วมันก็ระเบิดขึ้นมา"

 

"อย่างไรก็ตาม ผมก็ต้องประหลาดใจเมื่อสถานการณ์ที่เป็นลบค่อยๆ มีทิศทางที่ดีขึ้น ตอนนี้ผมคิดว่าแฟนๆ เริ่มมองเขาในแง่บวก เห็นชัดว่าการจะให้สถานการณ์เปลี่ยนแบบหน้ามือเป็นหลังมือนั้นยาก แต่ผมคิดว่าเวลานี้เราและนักเตะกำลังเดินไปในทิศทางที่ถูกต้อง" กุนซือถาวรคนที่ 29 ของสโมสรอาร์เซนอล ระบุ

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่สโมสรสั่งปลด อูไน เอเมรี กุนซือสแปนิช ออกจากตำแหน่งนายใหญ่ ชากา ก็เริ่มกลับมามีบทบาทในทีมอาร์เซนอลอีกครั้ง โดยตอนที่ เฟรดริด ลุงเบิร์ก คุมทัพชั่วคราวอดีตมิดฟิลด์โบรุสเซียร์ มึนเชนกลัดบัค ได้โอกาสกลับสู่ทีมและลงบู๊ไปถึง 4 นัด โดยเป็นการออกสตาร์ทในตำแหน่งตัวจริงทั้งหมดและถูกเปลี่ยนออกจากสนามแค่เกมเดียว

 

ขณะที่การออกมากล่าวถึงลูกทีมรายนี้ของ อาร์เตตา ก็พอจะคาดการณ์ได้ว่า มิดฟิลด์เลือดสวิส วัย 27 ปี ยังมีอนาคตในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม แม้สถิติส่วนตัวยามลงสนามจะไม่ค่อยเป็นที่ประทับใจของแฟนบอล อีกทั้งนักเตะยังมีข่าวย้ายกลับเวทีบุนเดสลีกา เยอรมนี จากการได้รับความสนใจจากแฮร์ธา เบอร์ลิน อยู่ด้วยก็ตาม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ