ข่าว

ผบ.เรือนจำแจง กรณีกล้องวงจรปิดถูกมือดีแฮก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.เรือนจำแจงกล้องวงจรปิดถูกมือดีแฮกเป็นเพราะเทคโนโลยีสมัยใหม่

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 25 ธค.62 ที่เรือนจำหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร  ภายหลังมีข่าวโดนแฮกกล้องวงจรปิดที่ติดภายในเรือนจำหลังสวนเพื่อคอยติดตามเหตุการณ์ต่างๆภายในเรือนจำ ออกเผยแพร่ไปทั่วโลก

บรรยายกาศโดยทั่วไปยังคงมีกิจกรรมตามปกติ โดยมีคณะบุคคลต่างเข้าไปเล่นดนตรีให้ผู้ต้องขังฟัง เนื่องในวันคริสมาต มีชาวบ้านที่เป็นญาติของผู้ต้องขังเดินทางมาเยี่ยมญาติตามปกติ ในขณะที่กล้องวงจรปิดภายในเรือนจำก็ยังคงเปิดทำงานตามปกติเช่นเดียวกัน  

 

 

       นายปุณณรัตน์ อภิรัตนพันธุ์ ผบ.เรือนจำหลังสวน ได้เปิดเผยว่า จากกรณี ที่มีมือดีแฮกกล้องวงจรปิดที่ติดภายในเรือนจำหลังสวนเพื่อคอยติดตามเหตุการณ์ต่างๆภายในเรือนจำ ออกเผยแพร่ไปทั่วโลก  ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังเรือนจำหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร ตนเองเพิ่งได้รับทราบจากเจ้าหน้าที่และได้เร่ดำเนินการตรวจสอบอย่างเร่งด่วนแล้ว เพราะเรื่องดังกล่าวเกี่ยวข้องกับความมั่นคง  ส่วนในเรื่องการติดกล้องวงจรปิดของเรือนจำนั้น มีความจำเป็นอย่างมาก เพื่อการตรวจสอบป้องกันผู้ต้องหาหลบหนี  เนื่องจาก เรือนจำเป็นสถานกักขังผู้กระทำความผิด เป็นถานที่ที่มีความกว้างขวางพอควร และมีมุมอับอยู่หลายๆจุด ซึ่งกำลังเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอในการดูแล   เรือนจำทั่วประเทศ จึงจำเป็นต้องมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดคลอบคลุมทั่วทั้งเรือนจำ โดยมีเจ้าหน้าที่จะคอยดูแลระบบบอยู่แล้ว 24 ชม.

ผบ.เรือนจำแจง กรณีกล้องวงจรปิดถูกมือดีแฮก

 ส่วน จากเหตุการณ์ที่มีการแฮ็กภาพจากกล้องวงจรปิด ในเรือนจำหลังสวนและนำมาเผยแพร่โลกออนไลน์นั้น ปัจจุบันนี้มีคนที่เชี่ยวชาญในเรื่องเทคโนโลยีมากขึ้น  แต่ทางเรือนจำก็มีมาตรการป้องกันและตรวจเช็คอยู่อย่างต่อเนื่อง  และในส่วนของช่างที่มาติดตั้งนี้ไม่ทราบว่ามาจากที่ไหน  เนื่องจากตนเองเพิ่งมาอยู่  และในส่วนของกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งนั้น ไม่ได้เป็นระบบออนไลน์เพราะระบบกล้องวงจรปิดจะต้องมีการป้องกันและล็อคระบบอย่างแน่นอน  และในส่วนที่มีคนแฮกกล้องวงจรปิดนั้น ทางเรือนจำก็มีการรวบรวมหลักฐานเพื่อนไปแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่ทำการแฮกเกอร์ข้อมูลอย่างแน่นอน

 ซึ่งตามกฎระเบียบของเรือนจำมีข้อกำหนดอยู่อย่างชัดเจนอยู่แล้ว สำหรับเรือนจำ อ.หลังสวน จ.ชุมพร แห่งนี้ โดยทั่วไปถือได้ว่ามีมาตรฐานที่ดีมาก ทั้งสะอาด มีระเบียบ มีผลการปฏิบัติที่ดี เมื่อนักโทษพ้นโทษแล้ว จะกลับตัวเป็นคนดี รวมถึง มีความรักสามัคคีในกลุ่ม จนท.เรือนจำ ร่วมกันทำงานเป็นอย่างดี ทำให้ถาพที่ถูกแฮกออกไป จึงเป็นภาพที่มีความเรียบร้อยเพียงแต่ ขัดต่อหลักสิทธิ มนุษยชน และ ผิดกฏหมายความมั่นคงนั่นเอง

ผบ.เรือนจำแจง กรณีกล้องวงจรปิดถูกมือดีแฮก

ภาพข่าว จิตติ ดาวขจร ภูมิภาค ชุมพร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ