ข่าว

อดีต ผอ.ททท.ประจวบฯชี้แจง กรณีเพลินวานปิดตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีต ผอ.ททท.ประจวบฯชี้เพลินวานปิดตัวที่หัวหินมาจากผลกระทบนักท่องเที่ยวจีนลดลง

 

 

    วันที่ 24 ธันวาคม นางอรสา อาวุธคม อดีตผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย            (ททท.) จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า กรณีเพลินวาน แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังเมืองหัวหินประกาศปิดตัว ในเดือนมกราคม 2563 

อ่านข่าว-ขาดทุน เพลินวาน ประกาศปิดกิจการอีกราย

ในภาพอาจจะมี ข้อความ

โดยแจ้งยกเลิกสัญญาเช่าพื้นที่กับประกอบการร้านค้า จากประสบการณ์การทำงานในพื้นที่ อ.หัวหินนานกว่า 4 ปี พบว่าที่ผ่านมา สถานการณ์การท่องเที่ยวโดยภาพรวมชะลอตัวจากภาวะเศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจภายในประเทศ ผู้ประกอบการต้องเร่งปรับตัว ขณะที่เพลินวาน อาจมีปัญหาภายในจากการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้บริหารบ่อยเกินไป การใช้กลยุทธ์ด้านการตลาดที่ไม่ตอบโจทย์ในสังคมยุคโซเชียล การปรับปรุงภาพลักษณ์เพื่อให้นักท่องเที่ยวสัมผัสกับความแปลกใหม่จากการใช้สถานที่เชคอิน ซึ่งพบว่ารูปแบบยังไม่ได้ปรับเปลี่ยนหลังเปิดกิจการมานาน      “ ที่สำคัญการตลาดเดิมทราบว่ามีการตั้งเป้าหมายกับนักท่องเที่ยวจากทัวร์จีนมากเกินไป แต่พบว่านักท่องเที่ยวจีนในพื้นที่หัวหินแพะ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ลดลงอย่างต่อเนื่อง ขณะที่นักท่องเที่ยวจากแถบสแกนดิเนเวียได้หายไปจากหัวหินนานแล้ว ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวระดับแลนมาร์คหลายแห่งต้องพัฒนาสถานที่เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวไทยแม้ว่าจะมีกำลังซื้อน้อย แต่ยังดีกว่าปล่อยให้เป็นตลาดร้าง ขณะที่องค์กรภาครัฐในหัวหินจะต้องเร่งแก้ไขปัญหาด้านการจราจร สถานที่จอดรถ การตั้งราคาจำหน่ายสินค้าไม่ให้แพงผิดปกติ ส่วนภาพรวมต้องแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในอำเภออื่นอีกจำนวนมาก ที่ยังมีจุดขาย มีศักยภาพที่โดดเด่นมากกว่า อ.หัวหิน “ นางอรสา กล่าว


อดีต ผอ.ททท.ประจวบฯชี้แจง กรณีเพลินวานปิดตัว

 

ในภาพอาจจะมี 1 คน

ด้าน นส.โศรยา หอมชื่น ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า หลังจากเพลินวานจะปิดตัวในวันที่ 31 มกราคม 2563 ททท.ประจวบคีรีขันธ์ รู้สึกเสียดายแหล่งท่องเที่ยวที่เคยเป็นจุดเช็คอินสำคัญแห่งหนึ่งของหัวหิน ขณะที่ ททท. ขอชวนเชิญนักท่องเที่ยวที่ยังไม่เคยไปเที่ยวเพลินวานได้ลองมาเยี่ยมชม หรือที่เคยมาเที่ยวและมีความทรงจำที่ดี ก็ขอให้มาเยือนอีกครั้ง ในช่วงที่ยังเปิดดำเนินการก่อนสิ้นเดือนมกราคม 2563 ////

ในภาพอาจจะมี ตาราง และ สถานที่ในร่ม

 

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

ภาพ/ข่าว พอใจ จันทนา ข่าวภูมิภาค จ.ประจวบคีรีขันธ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ