ข่าว

'หนุ่ย หน้าลาย' เปิดใจกับพ่อบุญธรรม หลังสังคมมองเป็นลูกฆาตกร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'หนุ่ย ลายพราง' เปิดใจกับพ่อบุญธรรม หลังโดนตราหน้าเป็นลูกฆาตกรต่อเนื่อง เผยผมไม่ได้โตมากับ สมคิด

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุม นายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่องได้บนรถไฟที่ อ.ปากช่อง  จ.นครราชสีมา เมื่อวัน 18 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา ก็ได้มีเพจดังเพจหนึ่งเปิดประวัติลูกชายของ สมคิด พุ่มพวง ก็ได้มีเฟซบุ๊ก ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ออกมาโพสต์ภาพเผยโฉมลูกชายของนายสมคิด พุ่มพวง พร้อมระบุว่าเป็นหัวหน้าแก๊งลักรถ ร้อยเปอร์ และเพิ่งพ้นโทษออกจากคุกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมานี้ด้วย จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับตัวลูกของ สมคิด พุ่มพวงเป็นอย่างมาก หวั่นทำร้ายพลเมืองดี

\'หนุ่ย หน้าลาย\' เปิดใจกับพ่อบุญธรรม หลังสังคมมองเป็นลูกฆาตกร

\'หนุ่ย หน้าลาย\' เปิดใจกับพ่อบุญธรรม หลังสังคมมองเป็นลูกฆาตกร

จนทางเฟซบุ๊ก  เพชรสยาม เจนหัตถ์นามเสนา ที่เคยเลี้ยงดูหนุ่ยเมื่อตอนเด็กออกมาเปิดเผยเรื่องราวเกี่ยวกับตัว จาตุรงค์ พุ่มพวง หรือ 'หนุ่ย หน้าลาย' ว่าอยากให้ แชร์ข้อความนี้ไปให้ถึงจาตุรงค์ พุ่มพวง ลูกบุญธรรมของพ่อครูตะวัน มีเด็กหลายร้อยคน ในระยะเวลา 20 กว่าปี ที่ครูจัดตั้งมูลนิธิดูแลเด็กกำพร้า เด็กเร่ร่อน และหนุ่ย ก็เป็นอีกหนึ่งคน ที่เข้ามาอยู่ในการดูแล ของบ้านเด็กแสงตะวัน เมื่ออายุประมาณ 8 ขวบ ตอนเด็กๆ หนุ่ยเป็นเด็กขี้แย ร้องให้เก่งพูดจามีเหตุมีผล กล้าพูดมีอะไรจะเล่าให้พ่อครูฟัง ไม่ชอบโกหกขยันไปเรียนหนังสือ กลับมาก็จะช่วยงานบ้านนานๆ ถึงจะหนีไปเที่ยวในตัวเมืองอุดร บ้างดื้อบ้าง เกเรบ้าง ตามปะสาเด็กหนุ่ยไปเรียน เริ่มต้น ป.1 ที่โรงเรียน ในหมู่บ้าน พ่อครูเคยส่งหนุ่ยไปเรียนประจำที่โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ แห่งหนึ่ง หนุ่ยก็หนีกลับมา บ้านเด็กแสงตะวันเคยส่งไปอยู่ที่ ศูนย์ฝึกอบรมเยาวชนฯ ของรัฐ หนุ่ยก็ชอบหนีกลับมา บ้านเด็กแสงตะวันส่งไปอยู่สถานสงเคราะห์เด็กกำพร้า ของรัฐหนุ่ยก็หนีออกมา และกลับมาที่ บ้านเด็กแสงตะวัน พ่อครูปิดบ้านเด็กแสงตะวัน ในปี 2547 และไม่ได้ทราบข่าวคราวของหนุ่ยอีกเลยมาทราบจาก เพื่อนๆ ของหนุ่ยว่าหนุ่ย พยายามตามหาพ่อครูเหมือนกับเพื่อนๆของหนุ่ย อีกหลายคน พ่อครู พึ่งมาทราบข่าวของหนุ่ย และได้กล่าวต่อว่า ถึงเธอจะเป็นลูกชายของฆาตกรต่อเนื่องที่พึ่งออกจากคุกและกระทำผิดซ้ำจนโดนจับได้เมื่อไม่นานแต่เธอก็เคยอยู่ในการดูแลเลี้ยงดูส่งเสียของพ่อครูมาไม่ต่ำกว่า 5 ปี ได้ทราบข่าวหนุ่ยแล้วอยากจะบอกลูกว่ากลับเนื้อกลับตัว เริ่มต้นชีวิตใหม่นะลูก ไม่มีคำว่าสาย สำหรับการเริ่มต้น พ่อครูยังพร้อมจะให้อภัย และส่งเสริมให้หนุ่ย เพื่อนๆ และน้องๆ ของหนุ่ย ได้เป็นคนดี มีอนาคตที่ดี ใครจะมองว่าหนุ่ย ชั่วช้าเกเรขนาดใหน สังคมจะตอกย้ำที่มาและประวัติของเธอ เช่นไร พ่อครู ก็ยังมั่นใจ ว่าสักวันเธอจะกลับเนื้อกลับตัว มาเป็น คนดีเหมือนที่เธอเคยเป็น ตอนเด็กๆ รักและห่วงใยเสมอ พ่อครูหน่อง ผู้อำนวยการบ้านเด็กแสงตะวัน รก.ประธานมูลนิธิเพื่อชีวิตเด็ก

\'หนุ่ย หน้าลาย\' เปิดใจกับพ่อบุญธรรม หลังสังคมมองเป็นลูกฆาตกร

\'หนุ่ย หน้าลาย\' เปิดใจกับพ่อบุญธรรม หลังสังคมมองเป็นลูกฆาตกร

\'หนุ่ย หน้าลาย\' เปิดใจกับพ่อบุญธรรม หลังสังคมมองเป็นลูกฆาตกร

\'หนุ่ย หน้าลาย\' เปิดใจกับพ่อบุญธรรม หลังสังคมมองเป็นลูกฆาตกร

ล่าสุดวันที่ 23 ธันวาคม 2562 ได้มีการโพสต์เคลื่อนไหวว่า ขอขอบคุณทุกๆท่านที่ช่วยแชร์โพสต์ หนุ่ย จาตุรงค์ พุ่มพวงได้อ่านและติดต่อกลับมาแล้วครับ หนุ่ยเผยเขาอยู่ในที่ปลอดภัยให้เวลาหนุ่ย ได้คิด ได้รวบรวมกำลังใจสักระยะ หนุ่ยได้อ่านทุกๆคอมเม้นท์ ที่ทุกท่าน ได้ให้ข้อคิด ได้ให้กำลังใจ ด้วยความซาบซึ้ง ที่ทุกๆท่านเข้าใจ และพร้อมจะให้อภัยกับหนุ่ย ในทุกๆสิ่งที่หนุ่ยเคยผิดพลาดไป และพร้อมจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ ด้วยกำลังใจ ที่ได้รับ จากทุกๆท่านครับ ครูในฐานะพ่อบุญธรรม ของหนุ่ย ขอกราบขอบพระคุณ ชาวโซเชียลและทุกท่าน ที่มีส่วนช่วยในการแชร์ และให้กำลังใจ ให้โอกาส กับคนที่เคยผิดเคยพลาด เพื่อที่เขา จะได้กลับมาเป็นคนดีของสังคม อย่างแท้จริง ต่อไป ขอขอบคุณอีกครั้งครับ พ่อครูหน่อง ของเด็กกำพร้า เด็กเร่ร่อน เด็กด้อยโอกาส

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ