ข่าว

กุนซือใหม่ เขี้ยวสมุทร ดีกรีไม่ธรรมดา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เคยพา คาชิม่า แอนทเลอร์ ผงาดแชมป์เจลีก

 

 

เมื่อวันที่ 23  ธันวาคม  ที่ ห้องประชุมชั้น  6 อาคาร ดับบลิววัน   "บอสโจ" ธเนศ พานิชชีวะ  ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลสมุทรปราการ ซิตี้ เป็นประธานพิธีแถลงข่าวเปิดตัว "มาซาทาดะ อิชิอิ"  กุนซือมากประสบการณ์ชาวญี่ปุ่นดีกรีเคยพา  คาชิม่า อัลเลอร์ ทีมยักษ์ของญี่ปุ่นพาแชมป์ศึกเจลีก ในฤดูกาล 2016  เข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่เพื่อมานำทัพ "เขี้ยวสมุทร"  ลุยศึกในฤดูกาล  2020    



กุนซือใหม่ เขี้ยวสมุทร ดีกรีไม่ธรรมดา

 "บอสโจ"  กล่าวว่า  เราใช้เวลาในการสรรหาโค้ชตั้งแต่ช่วงปลายฤดูกาลที่ผ่านมา จนมาได้โค้ชอิชิอิ การทำทีมปีนี้เรายังเน้นตัวหลักเป็นนักเตะไทย เราต้องการให้นักเตะของเราแสดงศักยภาพออกมาสูงที่สุด ดังนั้น เราจึงต้องมีโค้ชที่มีความสามารถที่จะดึงศักยภาพเหล่านั้นออกมา ซึ่งตนมั่นใจว่าโค้ชอิชิอิ สามารถตอบโจทย์ได้ตามมี่เราตั้งเป้าไว้  โดยกุนซือคนใหม่ของเราจะมีสัญญาคุมทีม 1 ปี และมีออปชั่นคุมทีมเพิ่มอีก 1 ปี ด้วยกัน

 มาซาทาดะ อิชิอิ ได้กล่าวว่า “รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เข้ามาทำทีม สมุทรปราการ ซิตี้ ครั้งนี้เป็นการทำงานต่างประเทศครั้งแรกของตน เป้าหมายของตนสอดคล้องกับนโยบายของทีมคือการทำงานกันเป็นทีม หน้าที่ของตนคือการพาทีมทำผลงานให้ดีที่สุดโดยจะต้องติดเป็น 1 ใน 3 ของลีกให้ได้ นอกเหนือจากนี้ตนยังต้องการจะทำทีมให้เป็นที่รู้จักในระดับเอเชียด้วย 

 

 

กุนซือใหม่ เขี้ยวสมุทร ดีกรีไม่ธรรมดา


สำหรับ มาซาทาดะ อิชิอิ  ถือเป็นกุนซือชาวญี่ปุ่นที่มีประสบการณ์สูงในการคุมทีมในศึกฟุตบอล "เจลีก"  โดยเริ่มต้นงานโค้ชกับ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ในปี 2002 ตำแหน่งโค้ชฟิตเนส จากนั้นได้ก้าวสู่ตำแหน่งผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมในปี 2012  ก่อนก้าวขึ้นมารับตำแหน่ง กุนซือใหญ่ของ คาชิม่า แอนท์เลอร์ ในปี 2015-2017 โดยสามารถพาทีมคว้าแชมป์บอลถ้วย เจลีก คัพ 2015  และในปี  2016 พาทีมคว้าดับเบิลแชมป์ เจลีก และ เอมเพอเรอร์คัพ  มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมคว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมของ เจลีก ประจำฤดูกาล 2016   นอกจากนี้ เจ้าตัวยังเป็นกุนซือที่พาทีมจากเอเชียทีมแรก ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกได้สำเร็จ (นัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก 2016  โดยคาชิม่า แอนท์เลอร์ แพ้ รีล มาดริด ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-4 เสมอ 2-2 ในเวลาปกติ) จากนั้นปี 2017 - 2018 ได้ย้ายคุมทีม โอมิยะ อาร์ดิจา ในเจลีก 2  ก่อนจะตัดสินใจมาคุมทีมสมุทรปราการซิตี้ ในฤดูกาล  2020  อย่างเป็นทางการ

กุนซือใหม่ เขี้ยวสมุทร ดีกรีไม่ธรรมดา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ