ข่าว

ร้องตำรวจ ปอศ. โวยถูกท้าวแชร์จอมแสบ เชิดเงิน 23 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บ้านแชร์ออแกรน-ขนม กว่า 40 คน ร้องตำรวจ ปอศ. นำหลักฐานเพิ่มเติมมอบพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีกับท้าวแชร์จอมแสบ หลังเชิดเงินสมาชิกไปกว่า 23 ล้านบาท

 

 

          จากกรณีกลุ่มผู้เสียหายจากบ้านแชร์ ออแกรน-ขนม กว่า 30 คนได้ เดินทางเข้าแจ้งความที่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจปราบปราม (บก.ป.)  หลังถูกท้าวแชร์โกงเงินไปกว่า 23 ล้านบาท และมีผู้เสียหายทั่วประเทศรวม 300 คน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ร้องตำรวจ ปอศ. โวยถูกท้าวแชร์จอมแสบ เชิดเงิน 23 ล้าน

 

          ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 23 ธ.ค.ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) ถนนสาทร กรุงเทพฯ กลุ่มผู้เสียหายจำนวน 40 คน ได้ดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ ช่างสลัก รอง ผกก.สส.กก.4 บก.ปอศ. เพื่อนำหลักฐานเพิ่มเติมมามอบ ให้ดำเนินคดีกับท้าวแชร์ บ้านออแกรน-ขนม โดยนำเอกสารเป็นหน้าเฟซบุ๊ก , ข้อความที่คุยกันผ่านโซเชียล และสลิปเงินที่ไม่ได้รับการจ่ายเงินมาเป็นหลักฐานให้กับทางเจ้าหน้าที่

 

          ทางด้าน น.ส.มิล (ขอสงวนชื่อจริงและนามสกุลจริง) อายุ 21 ปี เปิดเผยว่า วันนี้เดินทางมาพร้อมกลุ่มผู้เสียหายกว่า 40 คน เพื่อนำเอกสารมายื่นเพิ่มเติมให้แก่เจ้าหน้าที่ เพื่อใช้ในการดำเนินคดี กับท้าวแชร์บ้านออแกรน-ขนม โดยตนรู้จักกับ น.ส.กิฟท์ (น.ส.รัตติยากร ธนภัทรวโรดม) ท้าวแชร์  ซึ่งเป็นเพื่อนสมัยเรียนมัธยมปลาย และมาชักชวนให้เล่นแชร์ที่มีผลตอบแทนสูง ซึ่งตนเริ่มลงทุนครั้งแรก เมื่อวันที่ 31 มี.ค.61 ในวงเงิน 16,000 บาท กระทั่งปลายเดือน ก.ค.61 ได้ดอกเบี้ย 4,000 บาท หลังจากนั้นจึงลงทุนเพิ่ม และชักชวนคนอื่นๆ โดยวงแชร์จะมีทั้งรายวัน, รายสัปดาห์, รายเดือน ไปจนถึงรายปี ยิ่งเล่นนานจะยิ่งได้ผลตอบแทนมาก     

 

ร้องตำรวจ ปอศ. โวยถูกท้าวแชร์จอมแสบ เชิดเงิน 23 ล้าน

 

          น.ส.มิล กล่าวอีกว่า ภายหลังตนเองได้ลงทุนไปกว่า 70,000 บาท แต่มีเพื่อนที่อยู่ในวงแชร์ บอกว่าบ้านแชร์ออแกรน-ขนม ล่มแล้ว และยังไม่ได้รับเงิน และไม่สามารถติดต่อ น.ส.กิฟท์ ได้ เมื่อมีการทวงถามไปในช่วงแรก น.ส.กิฟท์ อ้างว่าไม่สามารถโอนเงินได้ เนื่องจากโอนเกินวงเงินที่ธนาคารกำหนด และระบบล่มบ้าง ถูกอายัดบัญชี หลังจากนั้น น.ส.กิฟท์ และคนในครอบครัว เริ่มมีการข่มขู่ลูกแชร์ ผ่านทาง Facebook และ LINE  พร้อมทั้งมีการอ้างว่ามีพ่อเป็นตำรวจยศสูงอีกด้วย

 

ร้องตำรวจ ปอศ. โวยถูกท้าวแชร์จอมแสบ เชิดเงิน 23 ล้าน

 

          น.ส.มิล กล่าวอีกว่า ต่อมาผู้เสียหายรวมตัวกันสืบประวัติ พบว่า น.ส.กิฟท์ ได้พยายามสร้างโปรไฟล์ของตนเองให้น่าเชื่อถือ ทั้งการมีบ้านหรู โพสต์ภาพว่ามีการซื้อรถยนต์ใหม่ แต่เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นเพียงบ้านเช่าเท่านั้น

 

          เบื้องต้นตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานก่อนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ